top-banner-2

Thứ tư, 31/05/2023, 15:38 GMT+7

5 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn hết cơn đau khớp

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 31/05/2023, 15:38 GMT+7

Để cải thiện sức khỏe của khớp thì việc tập thể dục và dinh dưỡng hợp lý là điều quan trọng. Sau đây là 5 loại thực phẩm giúp cơn đau khớp không còn làm phiền bạn.

5-loai-thuc-pham-sau-day-se-giup-ban-het-con-dau-khop

Đau khớp thường xuất hiện ở tay, hông, cột sống, đầu gối và bàn chân với những cơn đau nhói hoặc cảm giác nóng rát ở các vùng khớp.

5 loai thuc pham sau day se giup ban het con dau khop hinh anh 2

Đau khớp xảy ra khi một người từng bị chấn thương ở vùng khớp, bị viêm khớp và các bệnh mãn tính khác, bị trầm cảm, lo lắng, căng thẳng, thừa cân và sức khỏe kém.

5 loai thuc pham sau day se giup ban het con dau khop hinh anh 3

Để cải thiện sức khỏe của khớp thì việc tập thể dục và dinh dưỡng hợp lý là điều quan trọng. Sau đây là 5 loại thực phẩm giúp cơn đau khớp không còn làm phiền bạn.

5 loai thuc pham sau day se giup ban het con dau khop hinh anh 4

Hạt và quả hạch: Các loại hạt phổ biến như hạnh nhân, quả phỉ, quả hồ đào, đậu phộng và quả óc chó rất giàu axit béo omega 3 và có đặc tính chống viêm. Những loại hạt này chứa nhiều chất xơ, canxi, magiê, kẽm, vitamin E và là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn tốt cho khớp và tốt cho tim.

5 loai thuc pham sau day se giup ban het con dau khop hinh anh 5

Quả mọng: Các loại quả mọng như việt quất, mâm xôi, dâu tây, nam việt quất rất giàu chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa có trong quả mọng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chứng viêm.

5 loai thuc pham sau day se giup ban het con dau khop hinh anh 6

Rau họ cải: Các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ trắng có chứa sulforaphane, một hợp chất tự nhiên có tác dụng ức chế phản ứng viêm trong bệnh viêm xương khớp.

5 loai thuc pham sau day se giup ban het con dau khop hinh anh 7

Dầu ô liu: Đã có một số nghiên cứu về vai trò của dầu ô liu đối với sức khỏe con người. Từ lợi cho khớp đến tốt cho tim mạch, dầu ô liu chắc chắn là một lựa chọn lành mạnh cho bữa ăn gia đình.

5 loai thuc pham sau day se giup ban het con dau khop hinh anh 8

Socola đen: Socola đen là một loại thực phẩm lành mạnh, có rất nhiều lợi ích, một trong số đó là chống viêm mãn tính dẫn đến các biến chứng sức khỏe như tiểu đường, viêm khớp và thậm chí là ung thư.

5 loai thuc pham sau day se giup ban het con dau khop hinh anh 9

Ngoài những thực phẩm này, có một số loại khác nên được thêm vào chế độ ăn uống của bạn để tốt cho khớp như: ớt đỏ, cá hồi, yến mạch, nghệ, tỏi, gừng, rau bina và nho.

theo N.Hà / VOV.VN - 31/05/2023

link nguồn: https://vov.vn/suc-khoe/5-loai-thuc-pham-sau-day-se-giup-ban-het-con-dau-khop-post1023379.vov


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 loại thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn hết cơn đau khớp

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc