top-banner-2

Thứ năm, 22/01/2015, 14:41 GMT+7

'Con đã lớn khôn' - Kinh nghiệm nuôi dạy con bổ ích

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ năm, 22/01/2015, 14:41 GMT+7

Chương trình "Con đã lớn khôn" sẽ được phát sóng vào lúc 18h Thứ 7, ngày 24/01/2015 trên kênh HTV7. Khách mời của chương trình tuần này là Thạc sĩ Tô Nhi A và ca sĩ Trương Quỳnh Anh.

Mọi diễn tiến từ lúc trẻ bắt đầu cho đến lúc hoàn thành công việc hoàn toàn không có sự can thiệp của đạo diễn lẫn cha mẹ. Đây là những câu chuyện có thật, không theo kịch bản trước.

con-da-lon-khon-2

Thanh Thảo là MC chính của chương trình. Ở mỗi tập phát sóng, cô sẽ cùng 2 vị khách mời (01 chuyên gia tâm lý trẻ em; 01 gương mặt nghệ sỹ quen thuộc với khán giả như: diễn viên Ốc Thanh Vân, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, NSND Thanh Hoa)…. sẽ phân tích những hiện tượng, những hành động cụ thể của trẻ, từ đó cùng các bậc phụ huynh rút được những kinh nghiệm bổ ích trong việc nuôi dạy con.

con-da-lon-khon-1

Chương trình truyền hình thực tế “Con Đã Lớn Khôn” kể lại quá trình lần đầu tiên tự mình thực hiện nhiệm vụ của những bé ở độ tuổi mẫu giáo.

MC Thanh Thảo cùng khách mời là Thạc sĩ Tô Nhi A và Ca sĩ Trương Quỳnh Anh bàn luận, phân tích những hành động và cảm xúc của các bé trên đường hoàn thành nhiệm vụ được giao.

“Qua nhiều năm tham gia 'Con Đã Lớn Khôn', Thanh Thảo nhận thấy những thử thách của con trẻ khi đến với hành trình không cần phải quá to lớn, quá khó khăn để thử sức trẻ. Chỉ đơn giản là chuyện khóa cổng và trả chiếc xe đẩy thôi cũng đủ cho chúng ta cảm nhận được sự sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề của các bé. Tinh thần gắn bó, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau, những mặt tính cách ẩn dấu cũng sẽ bị lộ ra trên chương trình. Tất nhiên, khi tự mình hành động mà thiếu vắng sự hỗ trợ của người lớn thì con sẽ cực, sẽ gặp khó khăn, nhưng kết quả đạt được rất xứng đáng vì trong hoạt động hàng ngày của con khó có được những trải nghiệm mới lạ như thế.” – MC Thanh Thảo cho biết.

con-da-lon-khon-5

MC Thanh Thảo

“Thực tế nhiều chương trình, khi người lớn trao nhiệm vụ đơn giản thì... kết quả thường các trẻ gặp khó khăn. Nhiệm vụ không là gánh nặng nhưng cản trở bắt đầu nảy sinh khi chỉ còn 2 bạn trong khu vườn và có rất nhiều thứ quyến rũ 2 chàng trai khi được ở 1 mình trong khu vườn. Đó cứ như một thế giới cổ tích mà hai bạn đầy khát khao được khám phá”. – Thạc sĩ Tô Nhi A chia sẻ.

con-da-lon-khon-4

Thạc sĩ Tô Nhi A

Sau thời gian dài nghỉ ngơi chăm sóc bé Sushi (tên thật Cát An, con trai của Trương Quỳnh Anh và Tim), Trương Quỳnh Anh đã lên kế hoạch trở lại showbiz rầm rộ trên cả hai lãnh vực điện ảnh lẫn ca hát. Trái ngược với hình ảnh ngoan hình ngày xưa, nữ ca sĩ lựa chọn hình ảnh sexy, gợi cảm. Thế nhưng giữa lúc công việc tiến triển thuận lợi, chuyện tình cảm gặp trắc trở và cô quyết định dắt con trai rời khỏi căn nhà đang sống (cùng Tim).

Trương Quỳnh Anh tiết lộ đã rút ra không ít bài học để “xài” với con trai Sushi. Cô cho biết: “Quỳnh Anh thường thấy nhiều bé khá nóng tính và thiếu kiên nhẫn khi thực hiện 1 việc không được. Bé thường khóc, kêu cứu, cầu viện binh từ người lớn. Nhưng trên hành trình hôm nay, 2 bé dù gặp nhiều khó khăn thực sự nhưng sự tự phối hợp rất ăn ý để làm, không hề nóng nảy, không hề to tiếng với nhau. Có lẽ câu nói... con hư tại mẹ là đúng. Các bé chỉ mè nheo khi biết được có người lớn (mẹ) ở bên cạnh để làm nũng thôi. Nếu có một mình, con sẽ tự thân vận động giải quyết các vấn đề chứ không ăn vạ nữa.”

con-da-lon-khon-6

Ca sĩ Trương Quỳnh Anh.

Để biết thêm chi tiết về chương trình "Con đã lớn khôn", vui lòng liên lạc:

Địa chỉ: 18Bis/22/1I Đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 0904.882.985

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Fanpage: https://www.facebook.com/condalonkhonmcv

Chương trình "Con đã lớn khôn" được phát sóng định kỳ vào thứ bảy hàng tuần lúc 18h00 trên HTV7. Chương trình do Đài truyền hình TPHCM phối hợp cùng MCV Corporation sản xuất dựa trên format nổi tiếng “Hajimete no Otsukai” của  Nippon Television – Japan.

By: Ma Kết (Vanhoadoanhnhan.vn) - Nguồn: MCV Corporation


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Con đã lớn khôn' - Kinh nghiệm nuôi dạy con bổ ích

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc