top-banner-2

Thứ sáu, 08/03/2019, 10:51 GMT+7

'Ăn cả thế giới' tại lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ sáu, 08/03/2019, 10:51 GMT+7

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần VIII năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12-16/4/2019, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ.

le hoi banh dan gian

Hop báo về lễ hội bánh dân gian

Đây là một sự kiện văn hóa, lễ hội cấp quốc gia mang tính thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá và bảo tồn các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng của Nam bộ với du khách trong nước và quốc tế; đồng thời tạo điều kiện cho du khách có cơ hội trải nghiệm văn hóa ẩm thực của vùng đất phương Nam.

Lễ hội năm nay thu hút trên 200 gian hàng trưng bày giới thiệu các loại bánh dân gian, ẩm thực dân gian, đặc sản vùng miền và nguyên liệu phụ trợ làm bánh… của các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở và nghệ nhân đến từ các quận - huyện của thành phố Cần Thơ và các tỉnh thành trong cả nước.

"Ăn cả thế giới" tại lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ - 2

Nghệ nhân tham gia Lễ hội trình diễn se bánh tằm bằng tay

Góp mặt tại lễ hội là nhiều loại bánh dân gian tiêu biểu như: bánh tằm cay, bánh khọt nhân tôm, bánh gừng, bánh ớt, bánh ống, bánh bầu, bánh lá mơ, cốm dẹp, bánh bò nướng, bánh đúc, bánh ú lá tre, bánh lọt, bánh khọt, bánh xèo, bánh tét...; các món: bún nước lèo, bún mắm, hủ tiếu ngọt, bún suông, nem nướng…; trên 50 loại chè và thức uống dân gian.

Đặc biệt, lễ hội sẽ có khu trình diễn làm các loại bánh dân gian, tái hiện lại không gian ngày xưa với các dụng cụ và nghệ nhân trực tiếp thực hiện như: xay bột, quết bánh phồng, giã cốm dẹp, gõ bánh in, se bánh tằm bằng tay…; hội thi làm bánh dân gian, chia sẻ những bí quyết làm bánh, giới thiệu những loại bánh ngon ở các địa phương trên cả nước.

Theo Minh Uyên/Khampha.vn - 8/3/2019

Link nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/an-ca-the-gioi-tai-le-hoi-banh-dan-gian-nam-bo-c4a707457.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Ăn cả thế giới' tại lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc