top-banner-2

Thứ ba, 18/06/2019, 14:41 GMT+7

'Cha Voi: Dạy con nên người ở thời đại số' cùng Giáo sư Trương Nguyện Thành

Thứ ba, 18/06/2019, 14:41 GMT+7

Vừa qua (16/6), sự kiện giao lưu và ra mắt sách “Cha Voi: Dạy con nên người ở thời đại số” do Saigon Books tổ chức đã diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình. Sự kiện có sự tham gia của tác giả - Giáo sư Trương Nguyện Thành và Tiến sĩ Phạm Thị Thúy đã thu hút nhiều bậc phụ huynh và giới trẻ tham dự.

Tại buổi giao lưu và ra mắt sách, giáo sư Trương Nguyện Thành đã chia sẻ về ý nghĩa tựa sách “Cha Voi” cũng như cơ duyên để viết nên cuốn sách này. Trong quá trình giảng dạy tại các trường đại học trong và ngoài nước, tác giả phát hiện ra rằng những vấn đề cần được giải quyết của sinh viên thực ra phải được dạy từ nhỏ chứ không phải là trên giảng đường, vì vậy nguồn gốc vấn đề nằm ở cách dạy con của cha mẹ.

cha-voi-giao-su-quan-dui-1

Dù không phải là chuyên gia hay nhà tâm lý học về trẻ em nhưng qua chiêm nghiệm, quan sát và học hỏi, tác giả đã làm thí nghiệm dạy con từ những phản ứng của chính hai người con của mình. Từ đó ông đã tạo nên những triết lý dạy con vô cùng hữu ích trong cuốn sách “Cha Voi”.

Bắt đầu với chủ đề về những khác biệt trong cách dạy con của thời xưa và nay. “Giáo sư quần đùi” đã nêu ra bốn phong cách dạy con cũng như ba triết lý chính của phương pháp dạy con “Cha Voi”. Thông qua mỗi vấn đề đề cập là những câu chuyện của chính tác giả trong quá trình nuôi dưỡng, dạy dỗ hai người con trai là Taki và Takara, trong đó Taki có chứng tự kỷ. Ông chia sẻ rằng chính Taki đã giúp ông học cách nhẫn nại, biết kiểm soát cảm xúc hơn và trở thành người cha tốt hơn.

cha-voi-giao-su-quan-dui-2

“Cha mẹ ảnh hưởng rất lớn đến nhận định của con. Taki là một đứa trẻ tự kỷ, nhưng tôi chưa bao giờ phê phán những giới hạn của Taki. Thực sự trong tâm tôi,Taki là món quà trời ban, tính cách của tôi ngày hôm nay ảnh hưởng rất lớn từ quá trình nuôi dạy thằng bé”, tác giả Trương Nguyện Thành chia sẻ.

Ngoài ra, giáo sư còn tiết lộ ba nguyên tắc ứng xử giữa ông và vợ về việc dạy con đó là: không nói xấu người kia trước mặt con, không mua quà đắt tiền nếu như không có sự đồng ý của người kia và không bao giờ để con dùng người này “chiếu tướng” người kia.

Cũng trong buổi giao lưu, đã có rất nhiều câu hỏi thú vị của nhiều phụ huynh cho tác giả xoay quanh chủ đề về dạy con ở thời đại công nghệ, những mâu thuẫn giữa vợ chồng trong cách dạy con, kỹ năng giao tiếp ở trẻ, định hướng tương lai cho con, làm sao để con bớt mê chơi game, mạng xã hội... Những câu trả lời của tác giả đã lý giải được phần nào thắc mắc và gợi mở hướng giải quyết vấn đề cho mọi người.

cha-voi-giao-su-quan-dui-3

Kết thúc buổi ra mắt sách diễn ra vô cùng sôi nổi là thông điệp mà tác giả dành cho các bậc làm cha mẹ, đó là câu hỏi “Nếu ngày mai bạn mất, bạn mong muốn điều gì cho con mình?”. Riêng đối với tác giả, ông mong muốn con mình được hạnh phúc. Thế thôi!

Về tác giả:

GIÁO SƯ TRƯƠNG NGUYỆN THÀNH

- Sinh năm 1961 tại Bình Định, trong gia đình nghèo có chín người con.

- Sang Mỹ năm 1980, hiện giảng dạy tại khoa Hóa học, Đại học Utah (Mỹ), từng làm phó hiệu trưởng điều hành Đại học Hoa Sen.

- Nhận bằng Tiến sĩ Hóa học tại Đại học Minnesota (Mỹ) năm 1990.

- Giải thưởng Quỹ Khoa học Quốc gia (National Science Foundation) dành cho những nhà khoa học trẻ tiềm năng nhất Mỹ năm 1994.

- Được phong Full Professor (cấp bậc giáo sư cao nhất ở Mỹ) năm 2002.

- Có gần 200 bài báo nghiên cứu khoa học quốc tế, hai bằng phát minh.

- Sáng lập Mạng lưới trí thức Việt toàn cầu (International Vietnamese Academics Network – iVANet, ivanet.org), trang Facebook International Vietnamese Academics Network hiện có hơn 20.000 thành viên.

- Thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm và phong cách sống với giới trẻ Việt Nam qua trang Facebook GS Quần đùi Trương Nguyện Thành.

Sách được phát hành Gian hàng sách Saigon Books, đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh và các nhà sách trên toàn quốc.

 Mai Ngọc

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Cha Voi: Dạy con nên người ở thời đại số' cùng Giáo sư Trương Nguyện Thành

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc