top-banner-2

Thứ năm, 06/06/2019, 16:54 GMT+7

Bác sĩ Nguyễn Công Hân - Người hết lòng vì bệnh nhân vùng cao

Viết bởi Lam Yên   
Thứ năm, 06/06/2019, 16:54 GMT+7

Chân thành, giản dị và đầy tâm huyết là những ấn tượng đầu tiên khi tiếp xúc với Bác sĩ Nguyễn Công Hân – Người được nhân dân Yên Bái yêu mến và kính trọng bởi những đóng góp to lớn trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng nơi đây.

Nỗi niềm trăn trở của người bác sĩ hết lòng vì người dân vùng Tây Bắc

Từ khi còn là một sinh viên trường Y, Bác sĩ Nguyễn Công Hân có dịp thực tập tại vùng cao Tây Bắc. Chứng kiến những khó khăn của nhân dân nơi đây: Trạm xá không đủ cơ sở vật chất để thăm khám chữa bệnh, nhân dân thì luôn tin vào những cách khám chữa bệnh cổ hủ bác sĩ Nguyễn Công Hân đã nung nấu một ý định xây dựng hệ thống khám chữa bệnh hiện đại cho nơi này.

Đầu những năm 2000 bác sĩ Nguyễn Công Hân quay trở lại Yên Bái và tiếp tục chứng kiến những khó khăn của người dân trong việc thăm khám chữa bệnh. Chính điều đó đã thôi thúc bác sĩ thực hiện ý định này sớm hơn. Kể từ đó bác sĩ Nguyễn Công Hân cùng những người cộng sự của mình bắt tay vào xây dựng hệ thống phòng khám.

Bác sĩ Nguyễn Công Hân trăn trở việc làm thế nào để xây dựng hệ thống khám chữa bệnh hiện đại cho nhân dân vùng Tây Bắc

Bác sĩ Nguyễn Công Hân tâm sự: “Giai đoạn đầu quả thực rất khó khăn. Không những khó khăn về cơ sở vật chất mà còn thiếu nhân lực là các y bác sĩ. Nhưng đúng là trời không phụ lòng, tôi đã gặp và làm việc với nhiều bác sĩ có cùng tư tưởng muốn giúp nhân dân vùng cao có được sức khỏe tốt nhất. Chúng tôi đã cùng nhau xây dựng phòng khám Yên Bái, phòng khám Nghĩa Lộ và sau đó là các phòng khám khác ở các tỉnh lân cận như Lai Châu.”

Sự có mặt của hệ thống phòng khám do bác sĩ Nguyễn Công Hân đứng đầu đã giúp nhân dân nơi đây có một cơ sở khang trang với các thiết bị thăm khám tiên tiến hơn. Đó là một đóng góp to lớn giúp nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Mặc dù đã xây dựng được hệ thống phòng khám nhưng bác sĩ Nguyễn Công Hân thấy vẫn đủ. Bởi mong muốn sau cùng của bác sĩ là giúp người dân thăm khám và điều trị tất cả các bệnh lý ngay trên chính vùng đất của mình đồng thời tiết kiệm chi phí đi lại. Từ những suy nghĩ đó, năm 2009, bác sĩ Nguyễn Công Hân cùng đội ngũ của mình nâng cấp hệ thống phòng khám thành Bệnh viện Đa Khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái.

C:\Users\Admin\Desktop\52581064_643389816112473_5456793397387853824_o.jpg

Bệnh viện Đa Khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái ngày nay với cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi

Bệnh viện Đa Khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái có đầy đủ hệ thống phòng, buồng điều trị nội trú, các khoa phòng khang trang cùng với hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại như: máy siêu âm, máy nội soi, hệ thống máy tán sỏi, máy điện não đồ, máy CT, máy nội soi chẩn đoán chức năng đường tiêu hóa, thiết bị siêu âm chẩn đoán, thiết bị máy phẫu thuật PhaCo… Ngoài ra, luôn đặt con người là yếu tố trung tâm, bệnh viện đặc biệt quan tâm đến chất lượng đội ngũ Y bác sĩ. “Tôi luôn mong muốn đội ngũ bác sĩ của bệnh viện phải giỏi và có y đức. Đó cũng chính là lý do vì sao bệnh viện luôn cử các bác sĩ đi học và tiếp cận những phương pháp điều trị tiên tiến để chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho nhân dân.”- bác sĩ Hân chia sẻ thêm.

C:\Users\Admin\Desktop\2.jpg

Bệnh viện Đa Khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái được nhân dân Yên Bái và các tỉnh lân cận trao trọn niềm tin

Tâm của người bác sĩ thể hiện trong từng hành động

Không chỉ tạo ra cơ sở vật chất tốt nhất cho người dân tới thăm khám sức khỏe, bác sĩ Nguyễn Công Hân còn là người khởi xướng các phong trào “lá lành đùm lá rách” trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ và gia đình gặp khó khăn, “nồi cháo yêu thương” khích lệ và động viên tinh thần người bệnh đang điều trị tại bệnh viện. Những nghĩa cử cao đẹp đó không chỉ làm ấm lòng nhân dân nơi đây mà còn mở ra tấm lòng yêu thương bệnh nhân của tất cả các y bác sĩ của bệnh viện.  

Bác sĩ Nguyễn Công Hân là người khởi xướng phong trào “Nồi Cháo Yêu Thương” tại Bệnh viện đa khoa Hữu Nghị 103, Yên Bái

Những xuất cháo miễn phí tuy nhỏ bé nhưng góp phần làm ấm lòng người bệnh điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa Hữu Nghị 103

Có dịp tiếp xúc với một số người dân Yên Bái, chúng tôi thấy họ luôn dành những lời khen ngợi cho Bệnh viện Đa Khoa Hữu Nghị 103 “Thật may mắn vì nơi đây có một địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng. Tôi đã tìm lại được ánh sáng nhờ phương pháp mổ mắt Phaco ngay tại Yên Bái.”

Có thể thấy Bệnh viện Đa Khoa Hữu Nghị 103 ngày nay chính là “trái ngọt” cho những ngày tháng không ngừng nỗ lực, tâm huyết của bác sĩ Nguyễn Công Hân. Với những lý tưởng lớn lao hết lòng vì nhân dân cùng cao, bác sĩ chính là tấm gương sáng để mỗi chúng ta noi theo.

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bác sĩ Nguyễn Công Hân - Người hết lòng vì bệnh nhân vùng cao

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc