top-banner-2

Thứ năm, 11/10/2018, 16:09 GMT+7

Doanh nhân Đàm Thu Chung với hoài bão chung tay xây dựng nền giáo dục Việt Nam

Viết bởi Lê Linh   
Thứ năm, 11/10/2018, 16:09 GMT+7

Tự hào và hạnh phúc khi là thành viên của mạng lưới nữ lãnh đạo Happy Women Leader Network, Doanh nhân Đàm Thu Chung xem đây như ngôi nhà thứ hai của mình.

Gặp lại Thu Chung trong nắng ấm áp mùa thu Hà Nội với hoài bão chung tay đóng góp vì một nền giáo dục Việt Nam tiên tiến của cô luôn gây ấn tượng sâu đậm tới người đối diện. Ít ai biết được Thu Chung nhiều năm trước từng là giáo viên cấp 3 tại thành phố Cao Bằng – một công việc được coi là “ổn định”, là “mơ ước” với rất nhiều cô gái. Những tưởng cô đã yên phận nối nghiệp mẹ nhưng một ngày có một sự kiện đã làm Thu Chung quyết định rời bỏ công việc thường ngày. Cô bước chân vào một lĩnh vực cũng liên quan đến giáo dục nhưng là giáo dục về kỹ năng mềm và truyền động lực cho các thế hệ học sinh Việt Nam, cho nhiều tổ chức cá nhân – cô đã trở thành một diễn giả, một Trainer đào tạo.

dam-thu-chung-happy-1

Nhớ lại những ngày đầu mới bước chân xuống Hà Nội còn nhiều khó khăn nhưng với ý chí, kinh nghiệm những năm tháng quý giá làm nghề giáo viên, đặc biệt với khát khao, hoài bão chung tay xây dựng nền giáo dục Việt Nam tiên tiến, Thu Chung đã tổ chức được nhiều khóa học ngắn hạn giá trị. Hiện tại công ty Công ty TNHH tư vấn và đào tạo RPA do cô làm PGĐ có các khóa học nổi bật như: Nghệ thuật thu hút bằng giọng nói, Kỹ năng thuyết trình đỉnh cao bằng NLP, Cha mẹ yêu thương, Phụ nữ quyền lực bằng NLP, Đột phá bản thân bằng NLP,... thu hút hàng ngàn học viên tham gia học tập. Không những thế, gần đây cô còn đào tạo inhouse về bán hàng, truyền thông cho các công ty về mỹ phẩm, bất động sản... và còn tạo dựng một nhóm đào tạo Online với mục tiêu có được 10 triệu thành viên đột phá bản thân.

dam-thu-chung-happy-2

Động lực nào khiến một cô gái nhỏ nhắn lại làm nên được nhiều điều tuyệt vời đến vậy? “Năm xưa, khi còn là một giáo viên Thu Chung vô tình xem 1 video quay trên MXH facebook cảnh 2 bạn nữ sinh lớp 8 đang đánh ghen nhau. Điều khiến cho Thu Chung cảm thấy đau nhói là nhìn 2 bạn đó như vậy, các bạn nữ xung quanh lại thờ ơ, thản nhiên quay video. Nhiều đêm Thu Chung trăn trở, tại sao các em học sinh lại xử xự như thế? Liệu có đang tồn tại 1 tầng lớp những người trẻ Việt Nam sống lãnh đạm, vô cảm hay chưa tìm ra yêu thương, niềm đam mê hay hoài bão của mình? Thu Chung có mơ ước lớn nhất là mình có thể đóng góp một phần sức mình vào việc phát triển nền giáo dục Việt Nam. Mình phải trở thành một người đào tạo, truyền động lực để làm sao cho thế hệ trẻ Việt Nam có thể sống đầy ước mơ, khao khát và có nhiều kỹ năng, niềm tin hơn trong cuộc sống này".

dam-thu-chung-happy-3

Đến thời điểm hiện tại, Thu Chung luôn cảm thấy hạnh phúc và bình an vì ngày càng có nhiều người được cô đào tạo đã tìm ra đam mê, tìm lại yêu thương, lẽ sống cho mình. Cô được cộng đồng học viên yêu mến gọi là “sứ giả yêu thương” – người khơi gợi, người kết nối tình yêu thương, truyền lửa đam mê, xây dựng hoài bão cho thế hệ trẻ.

dam-thu-chung-happy-4

Bận rôn là vậy, cứ có điều kiện Thu Chung và tập thể công ty RPA lại đến tận những trường học xa xôi, những tổ chức tôn giáo chia sẻ những kiến thức rất bổ ích về lẽ sống và tình yêu thương.

Tới đây Thu Chung sẽ tham dự cuộc thi Nữ hoàng Doanh nhân đất Việt 2018. Đây là một sân chơi chuyên nghiệp nhằm tôn vinh những nữ Doanh nhân vừa xinh đẹp, vừa tài năng, có nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội. Chia sẻ về cuộc thi cô cho biết, đây là cơ hội để cô học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cùng với nhiều nữ doanh nhân thành đạt trên khắp cả nước đồng thời cũng tự khẳng định, hoàn thiện bản thân mình! Qua cuộc thi, cô cũng mong muốn sau này sẽ có thêm nhiều người sẽ biết đến và ủng hộ Thu Chung trên con đường sự nghiệp - “Con đường chung tay xây dựng nền giáo dục Việt Nam, giúp đất nước hình chữ S ngày một phát triển và có thể sánh vai cùng với nhiều quốc gia trên thế giới", Thu Chung hào hứng nói.

dam-thu-chung-happy-5

Trong tương lai, điều mà cô mong mỏi chính là giúp cho 3 triệu giáo viên Việt Nam sẽ thay đổi phương pháp và có nghệ thuật về tâm lý để có thể chia sẻ kiến thức cũng như tôn trọng mô hình thế giới quan của trẻ để những em học sinh nhận thấy mình xứng đáng và tiếp thu nhanh hơn phương pháp giảng dạy của các thầy cô. Để thực hiện cho mong ước này, Thu Chung đã đi được một phần trên con đường ước mơ của mình, cô mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình truyền động lực cho toàn thể giáo viên Việt Nam. Không chỉ thế, Thu Chung cũng có kế hoạch sẽ xây dựng nhiều trường học ở nhiều nơi trên cả nước, cô sẽ cùng các đồng nghiệp kiến nghị lên Bộ trưởng Bộ giáo dục đưa bộ môn kỹ năng mềm vào chương trình học chính thức.

dam-thu-chung-happy-6

Đến với Happy Women Leader Network, Thu Chung vô cùng tự hào và coi đây là ngôi nhà thứ 2 của mình. Một tổ chức của những người phụ nữ tự tin và khao khát cống hiến. Cô mong muốn đóng góp nhiều hơn những giá trị của kỹ năng mềm, kỹ năng quản trị, điều hành tổ chức, chung tay xây dựng HPWM ngày càng vững mạnh.

dam-thu-chung-happy-7

Đồng thời, Thu Chung cũng nhận được đề cử Top 30 Nữ lãnh đạo tài năng hạnh phúc trong chương trình Happy Women Leader Global 2018 được diễn ra vào ngày 14/10 sắp tới.

Happy Women Leader Global được biết đến là một nơi mang đến sự gắn kết, sự đồng hành, mang lại hạnh phúc cho những người phụ nữ. Mọi người có thể giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng như trong công việc, giúp đỡ nhau để hoàn thiện hơn và phát triển hơn.

Happy Women Leader Global Award là chương trình vinh danh định kỳ hàng năm của tổ chức Happy Women Leader Global. Dự kiến, các tổ chức trực thuộc mạng lưới đề cử 250 thành viên được đề cử đại diện tham gia chương trình.

Kết quả hình ảnh cho bùi thanh hương

 Nữ hoàng Hoa hồng Bùi Thanh Hương - Chủ tịch Mạng lưới nữ lãnh đạo Happy Women Leader Network

Chương trình vinh danh các hạng mục: Đề cử top doanh nhân Happy Women Leader Global Awards 2018:

- Đề cử Top 30 HWL Global Awards - Hạng mục dành cho top thành viên xuất sắc của mạng lưới

- Đề cử Top 10 HWL Global Awards - Hạng mục dành cho thành viên ban điều hành xuất sắc.

- Đề cử Nữ hoàng tháng 10.2018 và Nữ Hoàng cộng đồng tháng 10.2018

- Đặc biệt top 3 nữ doanh nhân đạt giải thưởng cao quý nhất của mạng lưới: Nữ doanh nhân Tài năng Hạnh phúc Toàn cầu. Đây là giải thưởng danh giá, được tổ chức định kỳ hàng năm của mạng lưới.

- Vòng đối đầu Idol HPWM

- Ngoài ra còn diễn ra Lễ ký kết giữa Hiệp hội Doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội với HPWM về sự đồng hành của hiệp hội với mạng lưới trong xuyên suốt các chương trình của HPWM.

Lê Linh

*Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Media theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Doanh nhân Đàm Thu Chung với hoài bão chung tay xây dựng nền giáo dục Việt Nam

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc