top-banner-2

Thứ ba, 25/09/2018, 10:25 GMT+7

Bà chủ Cansy’s Garden biến đam mê thành lợi nhuận

Viết bởi Nam Anh   
Thứ ba, 25/09/2018, 10:25 GMT+7

Cuốn sách “Dốc hết trái tim” của tác giả Howard Schultz là cuốn sách gối đầu giường của CEO Lê Ngọc Nguyên - nhà sáng lập thương hiệu Cansy’s Garden. Từ cuốn sách, giấc mơ biến đam mê trở thành con đường kinh doanh luôn là điều nữ doanh nhân ấp ủ.

Hành động từ đam mê

Nếu Howard Schultz đã bỏ ra tâm huyết và phấn đấu không biết mệt mỏi để cà phê Starbucks từng bước trở thành một một trải nghiệm Mỹ được công chúng đón nhận thì CEO Lê Ngọc Nguyên cũng kỳ vọng thương hiệu Cansy’s Garden sẽ kết nối niềm đam mê nông sản sạch của chị với người tiêu dùng Việt.

Cansy’s Garden là thương hiệu chuyên cung cấp rau, củ, quả sạch ra đời vào năm 2016. Lúc đó, CEO Ngọc Nguyên chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào về lĩnh vực này, chị đã phải tự trau dồi thêm kiến thức nông nghiệp kể từ khi quyết định sẽ gắn bó với hạt giống, trái cây, rau củ và... người nông dân.

ceo-le-ngoc-nguyen-vhdn-1

CEO Lê Ngọc Nguyên- nhà sáng lập thương hiệu Cansy’s Garden

Thời gian đầu, nhiều người đã nghi ngờ về sự thành công của Cansy’s Garden. Bạn bè, người thân đều khuyên Ngọc Nguyên nên tiếp tục phát huy những kinh nghiệm và thế mạnh sẵn có trong ngành Marketing, hay tiếp tục đầu tư vào mảng xây dựng và nội thất mà chị đang rất thành công thay vì lao vào lĩnh vực mình hoàn toàn “lạ lẫm”. Hơn nữa, vào thời điểm ấy, đã có nhiều tập đoàn lớn đầu tư vào làm nông nghiệp, cũng không ít doanh nghiệp khởi nghiệp vì sự cạnh tranh quá khốc liệt mà không thể tồn tại lâu trong lĩnh vực này. Họ lo lắng cho tương lai phía trước của Ngọc Nguyên cùng Cansy’s Garden có thể trụ vững được hay không?

Thách thức là như vậy nhưng Ngọc Nguyên lại rất kiên định với mục tiêu và đam mê của mình. Những gì chị mong muốn là được cung cấp trái cây, rau củ tươi ngon, đảm bảo chất lượng đến với mọi người, trong đó có gia đình, có bạn bè của chị. Vì vậy, Ngọc Nguyên đã xác định rằng dẫu có phải đối mặt với chông gai, chị sẽ kiên trì và quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình.

Biến đam mê thành những giá trị thiết thực

Howard Schultz đã viết trong cuốn “Dốc hết trái tim” rằng: “Nếu bạn dốc hết trái tim vào từng việc mình làm, hoặc vào bất cứ một doanh nghiệp nào thích đáng, bạn có thể đạt được những ước mơ ngay cả khi người khác cho rằng không thể”. Với trường hợp của Ngọc Nguyên, chị đã “dốc hết trái tim” cùng năng lượng vào Cansy’s Garden.

Những ngày đầu, Ngọc Nguyên tự mình tìm hiểu thêm các kiến thức nông nghiệp để phác thảo quy trình, mô hình sản xuất. Chị chấp nhận một vài lần kết quả không như ý muốn để đúc rút kinh nghiệm, nhằm từng bước tự thiết kế một hệ thống quy chuẩn riêng cho những sản phẩm mang thương hiệu Cansy’s Garden.

Ngay sau đó, một bài toán hóc búa tiếp tục đặt ra cho CEO Ngọc Nguyên là làm sao tạo dựng cho Cansy’s Garden những giá trị riêng biệt trên thị trường. Sau rất nhiều trăn trở, Ngọc Nguyên cùng các cộng sự cũng đã có những chiến lược hành động cụ thể.

ceo-le-ngoc-nguyen-vhdn-2

CEO Lê Ngọc Nguyên cùng các cộng sự của mình tại Cansy’s Garden

Vốn từ trước đến nay bao bì đóng gói sản phẩm của những loại trái cây, rau củ sạch trên thị trường vẫn còn bị xem nhẹ, mẫu mã chưa bắt mắt. Nắm bắt được điểm này, Cansy’s Garden chú trọng nhiều vào phần thiết kế bao bì. Từng sản phẩm của Cansy’s Garden được đặt trong hộp giấy hoặc bao bì đóng gói đẹp mắt, lịch sự, dán tem nhãn rõ ràng… sẵn sàng để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng với đa dạng mục đích sử dụng từ thưởng thức cá nhân đến đem biếu tặng.

Không dừng lại ở hình thức sản phẩm, CEO Ngọc Nguyên cùng với những cộng sự đã bỏ ra nhiều tâm huyết để tập trung đầu tư, đảm bảo chất lượng của các loại trái cây, rau củ. Toàn bộ sản phẩm đều được thu hoạch từ nông trại sau một quy trình gieo trồng, thu hoạch và kiểm định nghiêm ngặt, hoàn toàn không sử dụng những hóa chất độc hại. Đây là một trong những tiêu chí hàng đầu mà Cansy’s Garden hướng đến với mong muốn được gửi gắm những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, cho người nông dân và cả cho người làm nghề.

ceo-le-ngoc-nguyen-vhdn-3

Nhân viên Cansy’s Garden hối hả làm việc để kịp cung ứng sản phẩm phục vụ khách hàng

Trong khi tình trạng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc đang tràn lan trên thị trường khiến nhiều người còn nghi ngờ về những tiêu chí “sạch”, “an toàn” thì Cansy’s Garden lại rất chủ động cung cấp thông tin hay tổ chức những chuyến tham quan nông trại sản xuất để khách hàng có cảm nhận chân thực nhất về những tiêu chí mà Cansy’s Garden cam kết cung ứng ra thị trường.

Có đam mê, tâm huyết thì mới có thể gắn bó lĩnh vực nông nghiệp xanh tận tâm, tìm ra những cách thức phát triển doanh nghiệp linh hoạt như vậy. Trong lần tham gia chương trình CEO-Chìa khóa thành công vừa qua, CEO Ngọc Nguyên chia sẻ thêm rằng cô vẫn luôn mong muốn được hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn để tiếp tục dẫn dắt Cansy’s Garden chinh phục nhiều mục tiêu mới.

Đến nay, những sản phẩm rau, củ, quả gắn mác Cansy's Garden luôn được khách hàng an tâm lựa chọn và tin dùng. Lựa chọn đam mê và quyết tâm xây dựng nên một doanh nghiệp theo đuổi giá trị bền vững, CEO Lê Ngọc Nguyên đã và đang từng bước gặt hái được những thành công khi tìm ra phương thức “biến đam mê thành lợi nhuận” của riêng mình.

Hồng Liên

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Bà chủ Cansy’s Garden biến đam mê thành lợi nhuận

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc