6 bí quyết làm việc từ xa cho người hay trì hoãn |
Viết bởi Hà Phương |
Thứ tư, 06/10/2021, 08:00 GMT+7 |
Quãng thời gian dài phải làm việc từ xa đã tạo điều kiện cho nhiều thói quen không tốt cho hiệu suất làm việc. Sự trì hoãn là một trong số đó. Khi làm việc trong điều kiện thiếu người giám sát thì trì hoãn là điều khó tránh khỏi và ở một góc độ nào đó, nó thực sự gây hại cho sự phát triển nghề nghiệp của bạn. Hãy rèn luyện những cách dưới đây để loại bỏ thói quen xấu xí khi làm việc từ xa nhé. Thiết kế một không gian làm việc giúp tạo động lực Sự trì hoãn thường xảy ra khi bạn không hoàn toàn suy nghĩ về công việc – điều mà người tìm việc làm ở Hà Nội hay bất cứ đâu đều cần tránh. Do đó, bạn có thể tự giúp mình bằng cách đảm bảo một không gian dành riêng cho công việc và chỉ làm việc. Nếu làm việc ở nơi bạn ngủ hoặc ăn, thì tâm trí và cơ thể của bạn sẽ không hoàn toàn hoạt động theo “chế độ làm việc” Khu vực này là nơi để bạn tập trung làm việc hoàn toàn, khi đó bạn không quan tâm đến những điều xảy ra xung quanh mình. Toàn bộ sự chú ý của bạn là vào công việc. Để làm được điều này, bạn cần loại bỏ phiền nhiễu từ các thiết bị liên lạc như điện thoại, và cho mình không gian để bước vào trạng thái tập trung nhất. Chuẩn bị đầy đủ công cụ làm việc Dù là chọn làm việc ở đâu thì không gian làm việc của bạn cần có hệ thống máy móc thiết bị đáp ứng được yêu cầu cơ bản. Chẳng hạn, nếu lắp wifi có tốc độ cao, bạn sẽ không bị phân tâm khi chờ tải trang. Nhìn chung không gian làm việc và thiết bị của bạn càng tốt, bạn càng muốn ở đó để làm việc nhiều hơn. Tạo một thời gian biểu rõ ràng Một trong những thuận lợi khi làm việc từ xa đó là bạn có thể làm việc khi bạn muốn và có thể nghỉ ngơi khi cần. Thế nhưng bạn luôn muốn nghỉ ngơi và hiếm khi muốn làm việc. Đừng làm việc một cách vô tổ chức. Thay vào đó, hãy tạo một lịch trình làm việc khoa học, đề ra các khoảng thời gian cần làm việc và nghỉ ngơi hợp lý. Hoàn thành công việc nhà vào thời gian rảnh Để né tránh trì hoãn công việc, hãy khởi động ngày mới bằng cách hoàn thành các công việc nhà của bạn. Nếu làm việc trong một môi trường bừa bộn, bát đĩa chất đống thì bạn sẽ càng dễ dàng trì hoãn công việc để dọn dẹp. Bạn không thể làm việc trong một môi trường lộn xộn nên khi có một giờ rảnh rỗi trước khi bắt đầu công việc, thì hãy cân nhắc việc dọn dẹp hơn là lướt Instagram hoặc xem video trên YouTube. Bằng cách này, khi công việc bắt đầu, bạn sẽ không thể biện minh cho sự trì hoãn hoàn thành công việc bằng cách đi lau nhà.
Chia nhỏ đầu mục công việc Phần khó nhất của bất kỳ dự án quan trọng nào là khi bắt đầu. Không có gì đáng sợ hơn nhìn một núi công việc trước mắt. Đây là lúc ý muốn trì hoãn của bạn trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Có một cách để nhìn khối công việc khổng lồ với đôi mắt dễ chịu hơn, đó là chia nhỏ chúng thành nhiều nhiệm vụ khác nhau. Bạn hẳn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều khi hoàn thành từng phần công việc mà đến khi nhìn lại chẳng mấy chốc núi công việc ban đầu đã được giải quyết đáng kể. Điều này thúc đẩy động lực hoàn thành toàn bộ công việc của bạn. Vì lúc này bạn thấy chỉ còn chút nữa là xong rồi. Bắt đầu với công việc khó trước Một khi các công việc khó được hoàn thành bạn sẽ có được cảm giác dễ chịu. Và việc kết thúc các phần việc dễ hơn còn lại sẽ chỉ làm bạn tốn một chút sức lực. Điều này vừa vặn hợp lý với sự phân bổ năng lượng trong ngày làm việc: Đầu ngày, năng lượng còn dồi dào, trí óc còn minh mẫn bạn dành để giải quyết các nhiệm vụ phức tạp và khó khăn. Về cuối ngày khi mức năng lượng giảm dần bạn có thể dành phần thời gian còn lại để xử lý nốt những vấn đề đơn giản. Trên đây là một số phương pháp để vượt qua được sự trì hoãn khi làm việc từ xa. Nếu cảm thấy quá trình làm việc ở nhà của bạn chưa hiệu quả, hãy thử áp dụng các bí quyết này để nâng cao hơn nữa năng suất làm việc nhé. Hà Phương * Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media Tags: Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|