'Khai phá' thị trường: Bài toán gian nan của các doanh nghiệp tiên phong |
Viết bởi Lam Yên |
Thứ năm, 25/04/2019, 16:37 GMT+7 |
Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tham gia lĩnh vực làm sạch công nghiệp ở nước ta, công ty Hoàn Mỹ phải đương đầu với bài toán tiếp cận và chinh phục thị trường đầy gian nan. Hiện nay trong lĩnh vực làm sạch công nghiệp, công ty TNHH Hoàn Mỹ nổi lên như một ngôi sao tại thị trường trong nước với chất lượng dịch vụ không hề thua kém những “ông lớn” nước ngoài. Để có được niềm tự hào to lớn đó, doanh nhân Đàm Hữu Hoàng – người sáng lập kiêm CEO công ty Hoàn Mỹ đã phải trải qua không ít chông gai. Doanh nhân Đàm Hữu Hoàng – người sáng lập kiêm CEO công ty Hoàn Mỹ Ông Hoàng tốt nghiệp một trường Đại học danh tiếng ở Nga rồi về công tác tại Hãng phim Tài liệu KH TW từ năm 1980. Trong một lần tình cờ, ông Hoàng biết đến thông tin ở TP. HCM có công ty quản lý người giúp việc làm ăn rất phát đạt. Ông ngẫm nghĩ lĩnh vực kinh doanh đó thiết thực mà ở ngoài Bắc lại chưa có, chủ yếu là dịch vụ tự phát khá bất cập. Nếu như phát triển công ty cung cấp dịch vụ giúp việc chuyên nghiệp thì cơ hội “ăn nên làm ra” ở nơi phố thị Hà thành sẽ rất cao. Vốn có sẵn máu kinh doanh lại mong muốn kiếm thêm “đồng ra đồng vào” phụ giúp cho gia đình, ông Hoàng quyết chí thành lập công ty Hoàn Mỹ. Những tưởng doanh nghiệp của ông chủ Hữu Hoàng sẽ có thể nhanh chóng “đi tắt đón đầu”, tiên phong chiếm lĩnh thị trường thì mọi chuyện lại diễn ra không như kỳ vọng. Thông thường, nếu như có nhu cầu thuê người giúp việc thì những bà nội trợ trong gia đình miền Bắc thường tin tưởng những lời giới thiệu chị em “mách tai nhau” hơn là cất công liên hệ những công ty cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp. Chưa kể tiếng xấu của hàng loạt trung tâm môi giới lao động với kiểu làm ăn chạy theo lợi nhuận khiến khách hàng không khỏi hoài nghi lựa chọn sử dụng dịch vụ. Vì những lý do đó, Hoàn Mỹ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận thị trường. Tuy nhiên “vạn sự khởi đầu nan”, ông Hoàng rất kiên cường theo đuổi sự nghiệp gây dựng công ty của mình. Vị giám đốc này tìm cách chuyển sang chào mời đối tượng khách hàng là những người quản lý tòa nhà chung cư, văn phòng, khách sạn liên doanh nhằm thay đổi tình hình. Thế nhưng trớ trêu thay, ông Hoàng càng quyết liệt tìm lối thoát cho doanh nghiệp bao nhiêu thì càng nhận về sự thất vọng bấy nhiêu. Vấn đề quan trọng là Hoàn Mỹ chưa có tên tuổi nên rất khó được giao phó nhiệm vụ làm sạch trong những công trình sang trọng. CEO Hoàng hoàn toàn bàng hoàng với sự thật nghiệt ngã phải đối mặt. Để thành lập công ty, ông đã gom góp tiền từ gia đình, bạn bè để đầu tư nhập về những máy móc chuyên dụng đắt tiền rồi còn tốn tiền thuê văn phòng, tuyển dụng lao động về đào tạo… nhưng nay đến khả năng tìm kiếm khách hàng còn khó chứ chưa nói gì đến việc lâu dài duy trì doanh nghiệp về sau...
Doanh nhân Đàm Hữu Hoàng – Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Mỹ Chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của CEO Hoàn Mỹ, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc CTS - Trung tâm Khoa học Tư duy, Bộ KH&CN bày tỏ sự khâm phục với câu chuyện của CEO Hoàng. Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ: “Lĩnh vực dịch vụ mà công ty Hoàn Mỹ đang theo đuổi tuy hết sức dân dã, gần gũi với đời sống nhưng lại có giá trị phụng sự cộng đồng to lớn. Tuy nhiên, để nâng tầm phát triển công ty theo hướng chuyên nghiệp, bài bản hơn nữa thì CEO Hoàng rất cần chú trọng thiết lập những tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt chứ không thể chỉ trông chờ vào “chữ tâm” của người lao động”. Ông Đinh Hồng Kỳ - Chủ tịch HĐQT Công ty Secoin cho rằng: “Với lĩnh vực hoạt động khá đặc thù, doanh nghiệp Hoàn Mỹ cần đi sâu vào việc tạo dựng sự khác biệt. Sự khác biệt này không chỉ nằm ở nghiệp vụ chuyên môn mà còn ở trong quy cách quản trị và đào tạo nhân sự. Bởi đa số người lao động trong ngành này có trình độ văn hóa không cao, họ dễ “nhảy việc” nếu không muốn gắn bó với công ty. Đây chắc chắn là bài toán lớn dành cho CEO Hoàng nếu muốn tiếp tục chinh phục những thị trường khó tính”. Vậy ông chủ của Hoàn Mỹ đã hành động như thế nào để đưa công ty của mình vượt qua khó khăn và tiếp tục với sự nghiệp “làm đẹp cho đời”? Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO Chìa khóa thành công với câu chuyện “Làm lớn bắt đầu từ nhỏ” cùng sự xuất hiện của doanh nhân Đàm Hữu Hoàng – Giám đốc Công ty TNHH Hoàn Mỹ trên kênh Youtube CEO – Chìa khóa thành công 2019 để có câu trả lời!
Doanh nhân Đàm Hữu Hoàng (ở giữa) tham gia “Những câu chuyện thật” của CEO – CKTC trên VTV1 (Chương trình do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và Thời trang OWEN thực hiện) Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN. Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube. Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme. Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868 Hồng Liên * Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|