Soya Garden - Từ 20 tỷ trở thành thương vụ 5 triệu USD và mức tăng trưởng thần tốc |
Viết bởi Nam Anh |
Thứ hai, 06/05/2019, 14:09 GMT+7 |
Nhận đầu tư 100 tỷ, Soya Garden trở thành thương vụ đầu tư lớn nhất tại Shark Tank Việt Nam.
Sau gói đầu tư 20 tỷ vào năm 2018, đến đầu năm 2019, Tập đoàn Egroup của Shark Nguyễn Ngọc Thủy đã đầu tư thành 45 tỷ cho Soya Garden. Cuối tháng 4/2019, tập đoàn công bố đầu tư thêm 55 tỷ, nâng tổng mức đầu tư lên 100 tỷ đồng, tương đương gần 5 triệu đô la Mỹ, biến Soya Garden trở thành thương vụ đầu tư lớn nhất và thành công nhất của Shark Tank Việt Nam từ trước đến nay. Soya Garden đạt mức tăng trưởng thần tốc vượt trên 1500% sau 2 năm Sau khi xuất sắc nhận được quyết định đầu tư từ Shark Thủy trong chương trình Shark Tank Mùa 1, bên cạnh những con số đầu tư tài chính thực tế vượt ngoài công bố trên sóng truyền hình là 20 tỷ đồng, Soya Garden còn nhận được rất nhiều hỗ trợ từ phía Shark Thủy và hệ sinh thái trong Tập đoàn Egroup của ông, bao gồm: kinh nghiệm phát triển chuỗi, các hoạt động bán chéo, co-branding, tận dụng tối đa những tệp khách hàng sẵn có… Sau thành công gọi vốn từ “Shark Tank - Thương vụ Bạc tỷ”, từ 2 cửa hàng, Soya Garden đã tăng trưởng vượt trên 1500%, đạt mốc hơn 30 cửa hàng tính đến hết tháng 4 năm 2019, số lượng khách hàng trung thành lên đến gần 500.000 lượt/tháng, doanh thu từ đó cũng tăng trưởng đáng kể. Soya Garden nhận được những tín hiệu hết sức tích cực từ thị trường. Hầu hết các cửa hàng mới mở ra của Soya Garden đều đông khách ngay từ ngày khai trương. Lượng khách hàng quay lại cũng liên tục tăng trưởng. Đây là những thành quả ban đầu cho việc đầu tư và làm việc nghiêm túc để cải thiện những giá trị cốt lõi về sản phẩm và dịch vụ. Chia sẻ bí quyết để đạt được những mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng như hiện tại, startup Hoàng Anh Tuấn – CEO&Founder của Soya Garden cho biết yếu tố quan trọng là doanh nghiệp cần phải giữ mình, nhanh nhưng chắc, phải giải được bài toán sao cho tốc độ luôn tỷ lệ thuận cùng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng. “Tại Soya Garden, dù mỗi tháng chúng tôi lại có hàng trăm nhân sự mới do nhu cầu phát triển nhanh và dày đặc, tuy nhiên ai cũng tiên quyết nằm lòng 4 chữ “Tươi” như một kim chỉ nam và đạo đức nghề nghiệp – Sản phẩm tươi sạch, Không gian tươi mát, Nhân viên tươi tắn, Khách hàng tươi cười. Nếu tính riêng trên mức đầu tư của từng điểm, các cửa hàng của Soya Garden đều mang lại lợi nhuận chỉ sau ít tháng hoạt động. Tuy nhiên, Soya Garden và Egroup vẫn xác định giai đoạn này là giai đoạn đầu tư và mở rộng, do đó chúng tôi chưa đặt nặng vấn đề lợi nhuận mà tập trung hoàn thiện và kiểm soát tốt mô hình kinh doanh”. Việc nhận được khoản đầu tư “khủng”cùng mô hình kinh doanh hiệu quả, đủ tinh gọn để dễ dàng nhân rộng đã mang đến cho Soya Garden cơ hội tăng tốc, mở rộng và phát triển hệ thống một cách thần tốc chỉ sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, song hành với sự tăng trưởng nóng, thương hiệu luôn phải đánh đổi, đối mặt với hàng loạt rủi ro, thách thức kèm theo. Có thể kế đến những thách thức về việc cạnh tranh trong việc tìm kiếm mặt bằng mở điểm, thị trường nhân sự cạnh tranh, cung chưa đáp ứng được lượng cầu lớn trong thời gian quá ngắn, quy trình vận hành chưa hoàn toàn hoàn thiện dẫn đến rủi ro khủng hoảng cao. Hằng Nguyễn * Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|