top-banner-2

Thứ năm, 10/11/2016, 11:14 GMT+7

Điện Máy Xanh chuẩn bị dội bom quảng cáo hàng trăm tỷ đồng

Viết bởi An An   
Thứ năm, 10/11/2016, 11:14 GMT+7

Theo ông Nguyễn Đức Tài, trong 4 tháng cuối năm nay và cả suốt năm 2017, Điện Máy Xanh sẽ tổ chức PR rầm rộ, quay phim quảng cáo, tài trợ gameshow, phát quảng cáo trên các khung giờ vàng nhằm đánh chiếm thị phần điện máy.

1-dien-may-xanh 

Cách đây 2 tuần, Thế Giới Di Động đã công bố kết quả kinh doanh tháng 9 với lợi nhuận bất ngờ giảm mạnh, chỉ 102 tỷ đồng, thấp hơn cả thời điểm tháng Tết, tháng thường có kết quả kinh doanh thấp nhất trong năm.

Tại Hội thảo nhà đầu tư vừa diễn ra, ông Nguyễn Đức Tài đã xác nhận điều này và cho biết, lợi nhuận trong tháng 9 giảm mạnh do một số khoản chi phí tăng mạnh. Trong đó, nhiều nhất là chi phí xây dựng thương hiệu cho Điện Máy Xanh.

Theo ông Nguyễn Đức Tài, việc xây dựng thương hiệu sẽ kéo dài suốt từ tháng 9 đến hết tháng 12 năm nay. "Trong 4 tháng cuối năm, các bạn sẽ thấy Điện Máy Xanh dội bom rất ghê gớm. Chi phí xây dựng thương hiệu sẽ lên tới hàng trăm tỷ chứ không hề nhỏ".

Theo ông Tài, Điện Máy Xanh sẽ được quay phim quảng cáo, đứng tên tài trợ gameshow, phát quảng cáo trên những khung giờ vàng trên truyền hình.

Mục tiêu của Điện Máy Xanh là trong thời gian từ nay đến cuối năm 2017, khi người tiêu dùng muốn đi mua các sản phẩm điện máy, thì 3 chữ "Điện Máy Xanh" hiện lên đầu tiên trong đầu khách hàng, chứ không phải bất kỳ thương hiệu nào khác.

Ngoài ra, ông Tài còn cho biết, chi phí trăm tỷ mới là trong những tháng cuối năm nay, còn trong năm sau, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều, tất cả nhằm đạt mục tiêu có chỗ đứng trong tâm trí khách hàng.

Điện Máy Xanh hiện có thị phần khoảng 16-17%, các chuỗi khác khoảng 40%, còn lại là các cửa hàng nhỏ lẻ. Ông Nguyễn Đức Tài cho rằng, khó có đối thủ nào có thể theo đuổi được Điện Máy Xanh, con số 30% thị phần hoàn toàn nằm trong tầm tay và chỉ là chuyện nay mai.

Ông Tài ví cuộc đua ở Điện Máy Xanh cũng đang diễn ra tương tự như với chuỗi Thế Giới Di Động, khi khoảng cách doanh thu giữa Thế Giới Di Động và đối thủ đứng thứ 2 càng ngày càng giãn ra.

"Các bạn cứ thử lấy doanh thu hàng năm của Thế Giới Di Động trừ đi doanh thu đối thủ đứng thứ 2, các bạn sẽ thấy đây là cuộc đua giữa Rùa và Thỏ, khoảng cách cứ giãn ra, các bạn sẽ cảm nhận được cuộc chơi này đang đi đâu về đâu", ông Tài nói.

Ngoài chi phí xây dựng thương hiệu cho Điện Máy Xanh, chi phí tháng 9 tăng còn do ông Nguyễn Đức Tài tăng thưởng cho nhân viên do hoạt động kinh doanh tốt. Theo ông Tài, có 2 khoản chi phí mà công ty không quan niệm nó là "phí", gồm chi cho khách hàng và chi cho nhân viên, bởi các khoản này đem lại nhiều lợi ích cho công ty.

Theo Tri Thức Trẻ

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Điện Máy Xanh chuẩn bị dội bom quảng cáo hàng trăm tỷ đồng

 

kndn1

bhql2024

hoa-moc-thien-2

tieng-hat-viet-toan-cau-2

hoa-moc-thien

dai-lam-moc