Chinh phục thị trường nội địa: Vào chợ
Thứ bảy, 26/09/2015, 12:13 GMT+7
Dù sản phẩm đã xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới nhưng khi quay về "sân nhà” vẫn rất khó tiêu thụ. Và một trong những cách để bán được những loại hàng ấy là... vào chợ!
Nhiều DN chọn cách đưa hàng vào chợ để khai phá thị trường nội...
Học được gì từ cú rớt giá của cổ phiếu Volkswagen?
Thứ bảy, 26/09/2015, 11:34 GMT+7
Vừa qua, cổ phiếu của đại gia xe hơi Volkswagen lao dốc thê thảm, nâng tổng mức giảm từ đầu năm đến nay lên tới 32%. Với bề dày kinh nghiệm theo dõi TTCK hơn 10 năm qua, Andrew Oxlade – chủ mục Tài chính cá nhân của tờ Telegraph đã đưa ra 4 lời khuyên...
Lập trình game bỏ nghề đi làm bánh wagashi 'made in Vietnam'
Thứ bảy, 26/09/2015, 10:11 GMT+7
Wagashi (Hòa quả tử) là một trong những loại bánh cầu kỳ nhất Nhật Bản.
Tốt nghiệp ngành kĩ sư cơ khí của đại học Bách khoa Hà Nội, anh Lê Ngọc Anh - lập trình game với 5 năm kinh nghiệm đã cùng vợ là Mai Thanh Thảo – designer, quyết định “rẽ...
Các starup cần làm chủ những 'khu vực' nào?
Thứ sáu, 25/09/2015, 09:03 GMT+7
Uber là một trong những startup được định giá cao nhất thế giới. Chiến lược thu hút và giữ chân nhân tài được xem là bí quyết làm nên thành công của ứng dụng chia sẻ chuyến đi. Chính chiến lược này đã tạo nên lợi thế cạnh tranh cho Uber trong bối...
Kinh doanh online: Bí quyết để có siêu lợi nhuận
Thứ năm, 24/09/2015, 15:14 GMT+7
Kinh doanh online hiện đang là công việc hấp dẫn nhiều người, nhất là giới trẻ. Dưới đây là những bí quyết để bạn có thể đứng vững trong thế giới bán hàng online.
Bí quyết đầu tiên: “uy tín là số 1”
Tính cạnh tranh trong kinh doanh được thể...
Thương hiệu cá nhân đối với Start-up: Chọn trói buộc hay tự do?
Thứ tư, 23/09/2015, 16:01 GMT+7
Khách hàng đến vì thương hiệu cá nhân, nhưng hãy giữ họ lại bằng thương hiệu công ty.
David Ogilvy đã bày tỏ quan điểm của ông về vai trò cá nhân trong các hoạt động sáng tạo quảng cáo như sau: Việc giả vờ không có một cá nhân đơn lẻ nào có...
Xây dựng thương hiệu cho startup: Không cần tốn quá nhiều tiền
Thứ tư, 23/09/2015, 13:48 GMT+7
Một trong những chiến lược quan trọng nhất dành cho mọi doanh nghiệp là xây dựng thương hiệu – điều dường như khó khăn hơn cả đối với các start-up.
Khởi nghiệp luôn là chủ đề tạo ra nhiều cảm hứng cho hàng triệu người. Tuy nhiên, nói thì...
Làm gì để xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam?
Thứ tư, 23/09/2015, 09:33 GMT+7
Áp lực cạnh tranh đối với gạo Việt Nam không chỉ là vấn đề giá, chất lượng, mà là duy trì uy tín, lòng tin của thị trường thế giới.
Điều này đặt ra yêu cầu cấp bách và quan trọng đối với việc phải xây dựng được thương hiệu quốc...
Ngất ngây với công việc đáng mơ ước nhất thế giới: Review những bữa...
Thứ ba, 22/09/2015, 15:23 GMT+7
Đây được nhận xét là công việc đáng mơ ước nhất thế giới bởi người lao động chỉ việc tận hưởng và viết về những bữa tiệc xa hoa nhất ở các thành phố lớn như Los Angeles, Amsterdam và New York.
Jonathan Thompson đã khiến không chỉ bạn bè mà cả...
Làm thế nào để giữ được khách hàng?
Thứ ba, 22/09/2015, 10:45 GMT+7
Marketing thành công, đơn giản là đặt mình vào vị trí của khách hàng chứ không phải chỉ lôi kéo được họ mua sản phẩm mà thôi.
Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, điều quan trọng nhất để thành công trong việc giữ chân khách hàng là mang lại cho họ những...
5 cách giúp thiết kế website chuyên nghiệp hơn
Thứ ba, 22/09/2015, 10:38 GMT+7
Dhaval Jogi là giám đốc digital marketing tại FTI Technologies. Ông chuyên nghiên cứu sức mạnh, mức độ thu hút người dùng của các ứng dụng, chiến dịch marketing, các mẫu thiết kế, truyền thông xã hội (social Media) và những xu hướng khác. Ông cũng đẩy mạnh...
Tại sao quảng cáo trên TV cứ được phát đi phát lại nhiều lần?
Thứ hai, 21/09/2015, 16:08 GMT+7
Câu hỏi phản ánh một quan niệm phổ biến là quảng cáo có tác động thuyết phục chúng ta mua hàng. Trong khi đó, bản thân chúng ta lại cảm thấy mình chẳng bị thuyết phục chút nào bởi những mẩu quảng cáo này.
Vì đâu chúng ta cảm thấy khó mà đánh...
Nở rộ nhãn hàng riêng của siêu thị: Sôi động cuộc đua thị phần
Thứ năm, 17/09/2015, 14:51 GMT+7
Dạo quanh một số siêu thị trên địa bàn TP.HCM như Co.opMart, Big C, Metro… dễ dàng nhận thấy trên các kệ đều có nhãn hàng riêng của siêu thị. Các sản phẩm này có giá rẻ, được đặt ở vị trí bắt mắt sát cạnh các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng,...
Các công ty công nghệ thu hút nhân tài thế nào?
Thứ năm, 17/09/2015, 09:25 GMT+7
Ở những quốc gia phát triển hay ngay cả Việt Nam, các "đại gia" ngành công nghệ vẫn luôn ra sức xây dựng những chính sách từ chu đáo đến "kỳ quặc" nhất để giữ chân những lập trình viên, chuyên gia an ninh mạng... có tài.
Thế giới: Chuyện như...
Việt Nam - Miền đất hứa cho các hãng bán lẻ Nhật, Hàn
Thứ ba, 15/09/2015, 15:28 GMT+7
Yukio Konishi – chủ tịch và Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho rằng họ nhận thấy có rất nhiều tiềm năng phát triển tại đây . “Chúng tôi có thể sẽ mở thêm 20 cửa hàng tại cả Hà Nội và Hồ Chí Minh”, ông tuyên bố trong Lễ khai trương siêu thị...
Greenhandshake: Startup Việt hỗ trợ hàng triệu người nhập cư vào Mỹ
Thứ hai, 14/09/2015, 16:16 GMT+7
Đã có rất nhiềudự án, hoạt động hỗ trợ người nhập cư vào Mỹ được triển khai thông qua website, mạng xã hội. Và Greenhandshake đang được đánh giá là một trong những công cụ hỗ trợ hàng triệu người nhập cư một cách hữu hiệu nhất. Cha đẻ của... |