top-banner-2

Thứ sáu, 26/06/2015, 10:21 GMT+7

Cô nàng cá tính và quyến rũ ngày hè cùng suit

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 26/06/2015, 10:21 GMT+7

Hè không phải chỉ có tà váy xòe bay bổng mà còn là thời điểm các nàng khoe cá tính trong bộ suit thanh lịch.

vay-suit

Vào mùa đông, những bộ suit của bạn có thể bị giấu đi bởi lớp áo khoác dày dặn bên ngoài và nét cá tính mạnh mẽ. Vậy hãy để suit được tỏa sáng với hè này cùng rất nhiều phong cách và kiểu dáng mới mẻ, phá cách nhưng không kém phần quyến rũ.

Nhắc đến suit là nhắc đến sự lịch lãm của giới công sở, giới doanh nhân. Đơn giản vì hiếm có một item nào toát lên được vẻ chỉn chu, nhã nhặn nhưng cũng không kém phần nổi bật và in đậm dấu ấn cá tính của người mặc. Đó cũng là hình ảnh gắn liền với các quý ông khi chúng ta thường thấy phái mạnh đóng bộ trong những bộ suit là lượt thẳng thớm từ văn phòng đến các dịp lễ tiết quan trọng. Tuy nhiên, với sự lên ngôi ngày càng mạnh mẽ của xu hướng thời trang phi giới tính, những cô nàng vốn "liễu yếu đào tơ" mặc định cùng tà váy dịu dàng đã thay đổi để sống đúng với bản thân và tính cách của mình hơn. Phụ nữ không chỉ có nét mềm mại trong tâm hồn mà còn ẩn chứa sự mạnh mẽ, tự tin mà trước nay là đặc trưng của đấng mày râu. Vì thế, bên cạnh những thiết kế váy duyên dáng sẵn có, phái đẹp cũng có thể sải bước thả dáng ngọc cùng một bộ suit được cắt cúp vừa vặn, với độ buông thả, ôm sát hợp lý, như một lời tuyên ngôn đậm tính nữ quyền nhưng không hề thô bạo mà vẫn rất hấp dẫn.

Chọn một bộ suit hoàn hảo: 

Dù cho suit có được thay đổi và tạo dáng cùng nhiều mẫu mã khác nhau như thế nào thì vẫn luôn có những nguyên tắc không thể phá vỡ để chọn lựa một bộ suit hoàn hảo cho dáng hình của bạn. Phần vai dù có độn hay không cũng nên vừa vặn với tư tế của bạn. Cầu vai là một điểm tối quan trọng khi mặc suit vì nếu quá chật thì trông như rúm ró còn quá rộng lại dễ mang đến sự luộm thuộm và buồn cười. Ngoài ra phần ve áo cân đối với vóc dáng và bờ vai cũng là điều quan tâm tiếp theo. Bên cạnh đó, những chi tiết khác như túi áo, khuy hay vải lót thì có thể tùy theo sở thích để điều chỉnh. 

Nhiều cô nàng vẫn thường e ngại khi mặc suit vì lo lắng chúng hơi cứng và dễ tạo cảm giác già dặn. Nhưng cùng với sự biến hóa và thay đổi của thời trang, các nhà mốt đã tạo ra những tuyệt phẩm về suit để chiều lòng các nàng vào mùa hè 2015 này. Ngày nay, không phải cứ khoác lên mình đủ ba mảnh hoàn chỉnh của một bộ suit truyền thống mới được đánh giá cao, mà phái nữ đã rất khéo léo để mix bộ suit theo phong cách riêng của mình, nhằm in đậm dấu cá nhân cũng như khiến cho tổng thể trẻ trung và hấp dẫn hơn.

1. Chất liệu

Khác với những bộ suit mùa đông thường lấy nhung hay dạ để mang đến sự ấm áp cho người mặc, suit mùa hè thường nghiêng về chất liệu vải âu, vải đũi hay lanh tạo cảm giác thoáng mát, thấm hút mồ hôi cho người mặc. Đây cũng là điểm chú ý tiên quyết vì nếu chất liệu không mỏng nhẹ, mát mẻ thì các nàng dễ gặp phải sự bí bách, khó chịu. Tuy nhiên, vải đũi hay lanh cũng có rất nhiều loại, và cô nàng tinh tế thì nên khéo léo lựa những mẫu mã không nhăn nhúm, có độ lì nhất định. Như vậy bô suit của bạn sẽ trở nên hoàn hảo cũng như tôn dáng hơn. Màu sắc cũng là một yếu tố khiến cho cái nhìn của bạn dễ chịu và phù hợp với mùa hè hơn. Những gam màu lạnh hay trung tính như màu xanh, màu trắng, màu pastel được rất nhiều chị em ưa chuộng vì chúng không chỉ khiến phái đẹp trẻ trung, tươi tắn hơn và cũng góp phần làm dịu đi không khí năng bóng mùa hè.

 Những chất liệu vải nhẹ, thoáng mát sẽ không làm bạn khó chịu, cả khi mặc kèm với áo sơ mi bên trong áo vest hay blazer 

Nếu bạn e dè màu trắng làm mình nhạt nhòa thì có thể chọn thiết kế kẻ sọc dọc, vừa tôn dáng vừa nổi bật hơn 

 Cô nàng dịu dàng có thể lựa chọn sắc màu pastel để làm "mềm hóa" bộ suit của mình

Ngay cả những ngày nắng nóng cô nàng công sở cũng không ngại suit nếu chọn chất liệu mỏng, độ ôm vừa phải để thoải mái hoạt động và thoát mồ hôi 

2. Kiểu dáng

Bên cạnh thiết kế áo vest/blazer đi kèm quần âu dáng đứng quen thuộc, 2015 cũng chào đón những mẫu mã mới mang trong mình đầy sự phá cách. Trong đó thì quần có nhiều nét thay đổi hơn so với áo vest khi hàng loạt kiểu dáng như ống loe, culottes, palazzo cá tính đều được "du nhập" vào thế giới của suit. Còn với cô nàng muốn đổi mới nhưng lại không muốn quá phá cách cùng những kiểu dáng quần trên thì mẫu quần âu ống lửng hay xắn gấu cũng là sự lựa chọn đầy thú vị.

Bên cạnh đó, kiểu dáng quần short suit ngắn cũng là gợi ý hay ho đổi gió cho cô nàng công sở cuối tuần.  

Với dáng áo, thì thiết kế không tay hay áo vest kiểu dáng choàng cape thời thượng là điểm nhấn cho hè 2015. Áo choàng cape là lựa chọn rất thích hợp với ngày nắng nóng vì với đặc điểm không tay áo nên mang đến cảm giác thoáng mát cho người mặc, hơn nữa chúng vẫn có thể che chắn ánh nắng cho cánh tay của bạn. Dù vậy, với cô nàng mũm mĩm thì thiết kế này không thực sự là một item nịnh dáng người.

3. Mặc suit thế nào cho đẹp

Mix cùng áo phông, camisole, áo ba lỗ

Áo sơ mi và suit là công thức thường thấy được các nàng áp dụng. Tuy nhiên, để có cái nhìn trẻ trung hơn, áo camisole sẽ là cách phối cho cô nàng sexy nhưng vẫn giữ được sự kín đáo để không phá vỡ hình ảnh thanh lịch nơi sở làm. Còn cô nàng năng động chắc hẳn sẽ yêu thích cách kết hợp áo phông cùng suit - đơn giản mà rất hiệu quả cho cái nhìn. Những chiếc áo phông mang màu cơ bản như trắng, đen, ghi là dễ mix với suit nhất. Ngoài ra, loại áo phông có kẻ sọc hoặc in chữ cũng là lựa chọn không tồi giúp tạo thêm điểm nhấn và sự vui tươi cho diện mạo tổng thể của bạn. Hãy sáng tạo để ngày làm việc của bạn thêm hứng khởi nhé.

Kết hợp cùng phong cách thể thao 

Không phải lúc nào suit cũng đi kèm giày cao gót. Chúng cũng có thể kết đôi cùng giày thể thao khỏe khoắn mà không mắc lỗi chút nào. Bản thân suit là một loại trang phục mang tính công sở lịch lãm, vì thế trẻ hóa chúng bằng những món đồ năng động và phóng khoáng hơn như sneakers hoặc slip-on sẽ là trải nghiệm táo bạo nhưng đáng để thử cho mọi cô nàng. 

Lựa chọn màu sắc và họa tiết 

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc đã được đề cập ở trên, bạn cũng có thể chọn những phương án phong phú và thú vị hơn để đến công sở. Màu đỏ marsala đang là điểm nhấn màu sắc của 2015 vì thế một bộ suit đỏ marsala sẽ mang đến vẻ sành điệu và hấp dẫn đầy khó cưỡng. Họa tiết lòe loẹt có thể kén người vì vậy một bộ suit lấy nền đen làm chính để nổi bật họa tiết  sẽ phù hợp với mọi dáng người hơn.

Theo depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cô nàng cá tính và quyến rũ ngày hè cùng suit

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc