Doanh nhân Hồ Lê Minh Châu: Đứng lên từ chính nơi vấp ngã! |
Viết bởi Mai Ngọc |
Thứ năm, 14/03/2019, 14:26 GMT+7 |
Nữ doanh nhân chia sẻ: “Tôi sẽ đứng lên từ chính nơi tôi vấp ngã” đã giúp mình vượt qua được hết những sóng gió, bão táp mà thị trường cạnh tranh khốc liệt và rất “vô tình” này mang lại". Đang có một công việc ổn định tại một tập đoàn của Nhật Bản nhưng doanh nhân Hồ Lê Minh Châu quyết định khởi nghiệp với thương hiệu Mẹ Ken. Hướng đi này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và hồ nghi về tính khả thi của nó nhưng giờ đây tất cả đều phải thán phục về tài năng và bản lĩnh của chị. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Kết nối Doanh nhân đã có cuộc trò chuyện với nữ doanh nhân để nghe chị chia sẻ về hành trình xây dựng giấc mơ mang tên Mẹ Ken và cuộc sống đầy ắp tiếng cười ở hiện tại. Chào chị Hồ Lê Minh Châu, tôi vẫn băn khoăn không biết lúc ấy chị có đắn đo nhiều không khi quyết định khởi nghiệp với một lĩnh vực hoàn toàn khác biệt so với công việc mà chị đang gắn bó? Thực sự tại thời điểm ra quyết định khởi nghiệp kinh doanh ở một lĩnh vực hoàn toàn khác biệt so với công việc mà mình gắn bó lâu nay thì đó là một quyết định lớn và đầy khó khăn đối với mình. Nhưng với kiến thức về làm đẹp từ các bài thuốc của các lương y nổi tiếng, các bà mụ Huế xưa làm nền tảng, kết hợp với kiến thức mình học tập được từ các khóa học trong và ngoài nước và quan trọng nhất là niềm đam mê to lớn với sản phẩm thiên nhiên sạch đã giúp mình có động lực đưa ra quyết định. Và tới thời điểm này mình vẫn tự hào về quyết định đúng đắn đó. Đi đến quyết định táo bạo như vậy, chắc chắn chị phải có một kế hoạch chu đáo và một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chị có thể chia sẻ về điều này? Từ những tinh hoa của những bài thuốc bí truyền của các bà Mụ Huế xưa, các lương y lừng danh. Mình tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn và chuyên sâu và kết hợp với sự nghiên cứu, tìm tỏi, học hỏi để làm ra sản phẩm. Ban đầu mình làm trước tiên là để mình, gia đình mình, người thân, bạn bè mình dùng, chứ cũng chưa nghĩ là kinh doanh gì cả. Rồi khách truyền miệng nhau và Mẹ Ken được như bây giờ là vì là vì chất lượng sản phẩm chuẩn thiên nhiên sạch. Phương châm kinh doanh tiên quyết của mình là phải chuẩn từ các khâu lựa chọn đầu vào bằng cách mình xây dựng 2 trang trại trồng dược liệu sạch tại Hòa Ninh và Hòa Sơn cung cấp cho 2 nhà máy sản xuất đạt chuẩn thực phẩm và mỹ phẩm để tổ chức sản xuất chuẩn ở cả khâu đầu ra, phải đảm bảo sản phẩm tốt nhất, sạch nhất cho khách hàng. Và chắc chắn sẽ luôn là như vậy. Tuy nhiên, ông bà mình thường nói “vạn sự khởi đầu nan”, chắc hẳn với Mẹ Ken chị cũng không tránh khỏi quy luật ấy, chị có thể trải lòng về điều này không? Như em cũng biết, bất kì công việc nào, ngành nghề nào cũng vậy, khởi đầu nào cũng sẽ gặp không nhiều thì ít khó khăn và thử thách. Tuy nhiên từ trong những khó khăn sẽ có nhiều bài học để mình mạnh mẽ đứng dậy sau vấp ngã, học từng thứ nhỏ một để trưởng thành hơn trong hành động và nhận thức. Với phương châm “tôi sẽ đứng lên từ chính nơi tôi vấp ngã” đã giúp mình vượt qua được hết những sóng gió, bão táp mà thị trường cạnh tranh khốc liệt và rất “vô tình” này mang lại. Thị trường mỹ phẩm thiên nhiên đang phát triển với tốc độ chóng mặt, “vàng thau lẫn lộn” khiến cho người tiêu dùng ngày càng cẩn thận khi chọn lựa các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, chị làm thế nào để Mẹ Ken vẫn đứng vững và ngày càng chiếm được sự tin dùng của khách hàng và đối tác (các nhà phân phối và đại lý)? Mình rất đam mê cây cỏ, rau củ quê, đậm chất thiên nhiên, nó ăn sâu vào trong máu, trong suy nghĩ rồi. Nên khi thương hiệu Mẹ Ken ra đời đồng nghĩa với việc mình sẽ dành trọn nhiệt huyết, đam mê và trách nhiệm cho nó. Và mình kinh doanh bằng cả trái tim và cái tâm. Lúc nào mình cũng nghĩ khách hàng như chính người thân của mình vậy. Và mình luôn tự đòi hỏi bản thân phải làm ra những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất để phục vụ mọi người với: Nguyên liệu chuẩn thiên nhiên. An toàn tuyệt đối kể cả bà bầu và trẻ em. Sản phẩm có thể ăn được. Và 100% không hóa chất độc hại. “Ngọn gió to sẽ giúp thổi bùng lên ngọn lửa nhỏ, nhưng lại dập tắt những đám tro tàn”, chính vì thế Mẹ Ken tin rằng sự thận trọng của khách hàng lại là cơ hội cho những sản phẩm đảm bảo chất lượng và an toàn như Mẹ Ken khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Cho đến hiện tại, thì Mẹ Ken đã phát triển tới “tiến độ” mà chị mong muốn chưa? Cho tới thời điểm hiện tại, tạm gọi là có những bước khởi đầu đúng “tiến độ” nhưng mình thực sự còn mong muốn nhiều hơn thế nữa. Mình thực sự muốn đi sâu, rộng rãi và gần gũi hơn nữa tới nhiều nhiều đối tượng khách hàng. Giúp một phần nào đó để cải thiện sức khỏe, sắc đẹp cho họ giữa bộn bề hóa chất nguy hiểm và trôi nổi như hiện nay. Được biết ngoài xây dựng và phát triển thương hiệu mỹ phẩm Mẹ Ken chị còn mở spa làm đẹp. Chị làm thế nào để có thể quản lý với khối lượng công việc đồ sộ như thế? Thực sự mình chỉ biết làm việc hết đam mê và nhiệt huyết. Mình cố gắng để sắp xếp và phân bổ quỹ thời gian hợp lí nhất có thể, để hoàn thành những kế hoạch đã vạch ra cho những “đứa con tinh thần” của mình. Nhân đây mình cũng xin chia sẻ một chút là ngoài Mẹ Ken hiện tại mình đã thành lập và cho ra đời đứa con tinh thần thứ 2 của chuỗi spa dưỡng sinh từ thảo mộc tại Đà Nẵng và dự kiến sẽ là mô hình điển hình để mình nhân rộng và phát triển ra cả nước. Với công việc ở tập đoàn của Nhật Bản chị và các con dư sức có một cuộc sống đủ đầy tại sao chị lại lao tâm, khổ tứ với Mẹ Ken như thế? Đó là tham vọng hay là đam mê? Cái này phải nói đam mê thì đúng hơn. Cả hai thương hiệu Mẹ Ken và SuSu đã thể hiện điều này, đây đều là tên của con mình... Mình đam mê tới cuộc sống khỏe mạnh, sạch trước hết cho con cái, gia đình mình và sau là cho tất cả mọi người. Do đó, Mẹ Ken và kể cả SuSu Garden luôn tâm niệm và hành động theo kim chỉ nam mà mình cho là luôn đúng đắn trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh. Đó là: Nguyên liệu thiên nhiên sạch - Cái tâm, cái đức để tạo ra những sản phẩm dịch vụ chất lượng - Hành động nào xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim, mình tin là vậy. Chị có nghĩ rằng, phụ nữ quá giỏi như chị sẽ khiến mình vất vả hơn những người chịu an phận làm hậu phương cho chồng con? Mình nghĩ rằng giỏi hay an phận không phải là yếu tố dẫn đến hạnh phúc hay bất hạnh. Bản thân mình luôn tâm niệm phụ nữ độc lập mới là phụ nữ hạnh phúc. Nhân ngày 8/3, là một phụ nữ hiện đại thành công trong sự nghiệp chị có lời nào nhắn gửi đến những chị em vẫn còn đang loay hoay trên con đường kiến tạo tương lai? Mình xin chúc cho tất cả chị em phụ nữ luôn là người phụ nữ độc lập trên mọi phương diện, tự chủ được bản thân, hãy luôn là những đóa hoa rực rỡ tỏa hương. Cảm ơn chị, chúc chị và Mẹ Ken sẽ có những bước tiến mới tốt đẹp hơn trong tương lai! Thực hiện: Cát Tường Photo: Ngày Xám - Makeup: Gia Phú Trang phục: Joly Poly Theo Ấn phẩm Kết nối Doanh nhân Tập 3/2019 * Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|