top-banner-2

Thứ ba, 10/09/2024, 09:00 GMT+7

5 điều chắc chắn nên làm sau khi phỏng vấn xin việc

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 10/09/2024, 09:00 GMT+7

Bạn có thể nghĩ rằng mình không thể làm gì hơn nữa và số phận sự nghiệp của bạn giờ đây nằm trong tay nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn xin việc? Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Vẫn còn nhiều việc phải làm! Bạn muốn nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh và tạo ấn tượng tích cực khác? Hoặc làm thế nào để chuẩn bị cho mình một công việc tuyệt vời khác nếu công việc này không thành công? Hãy đọc bài viết này để biết 5 điều bạn nên làm sau mỗi cuộc phỏng vấn xin việc nhé.

nhung-dieu-nen-lam-sau-phong-van-vhdn-2

logo-careelink-1

Viết email cảm ơn sau buổi phỏng vấn

Sau khi trải qua một buổi phỏng vấn tìm việc làm ở Bình Tân, Tân Bình hay các nơi khác, nhiều ứng viên mắc sai lầm khi bỏ qua một bước quan trọng đó là viết thư cảm ơn. Tuy có thể bị xem nhẹ, nhưng hành động này lại vô cùng hiệu quả để thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn đồng thời giúp nhà tuyển dụng ghi nhớ đến bạn lâu hơn.

Hãy tận dụng cơ hội này để xây dựng ấn tượng cuối cùng đẹp đẽ. Trong email, bạn có thể bắt đầu bằng lời cảm ơn chân thành vì họ đã dành thời gian gặp gỡ và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu. Tiếp đó, hãy nêu lên những điều bạn ấn tượng về vị trí công việc, công ty và những người phỏng vấn. Cuối cùng, kết thư bằng một lời nhắn rằng bạn mong chờ được nhận phản hồi từ họ.

Đừng để điều nhỏ nhặt này trôi qua. Một lá thư cảm ơn súc tích và chân thành sẽ giúp bạn có được thiện cảm của nhà tuyển dụng và mang lại cơ hội tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp cho tương lai. 

 nhung-dieu-nen-lam-sau-phong-van-vhdn-1

Viết ra cảm nghĩ về buổi phỏng vấn

Hãy pha cho mình một tách cà phê và viết lại toàn bộ trải nghiệm đó bằng chính lời văn của bạn. Bạn cảm thấy thế nào khi lần đầu tiên bước vào văn phòng? Bạn có được chào đón nồng nhiệt hay cảm thấy sợ hãi (không phải cảm giác bị đe dọa là lý do để từ chối lời mời làm việc, nhưng đó có thể là điều cần cân nhắc.)? Bạn có thể kết nối với nhà tuyển dụng hay cảm thấy khó khăn để bắt chuyện? Môi trường văn phòng như thế nào: sôi động hay chậm chạp? Hãy viết ra những gì bạn quan sát được, những gì bạn cảm thấy và những điểm mạnh và điểm yếu của buổi phỏng vấn. Nếu sau đó bạn nhận được lời mời làm việc, hãy xem lại những gì bạn đã viết để nhắc nhở bản thân về cảm nhận của mình về công ty.

Gửi mẫu công việc

Một lần nữa, điều này sẽ làm mới ký ức của nhà tuyển dụng về bạn trong khi cung cấp cho họ một điều gì đó cụ thể cho thấy bạn có thể làm công việc đó và bạn sẵn sàng làm việc chăm chỉ và nỗ lực hơn nữa. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều muốn biết liệu bạn có thể làm công việc đó không và liệu bạn có phù hợp với công ty của họ không. Cuộc phỏng vấn của bạn hẳn đã cho họ thấy liệu bạn có phù hợp không, giờ hãy đảm bảo rằng họ biết bạn cũng có thể làm công việc đó.

Chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn thứ hai

Dù có thể chưa biết liệu mình có được gọi lại để phỏng vấn lần thứ hai hay không, nhưng tốt nhất là bạn nên chuẩn bị, đặc biệt là nếu không có nhiều thời gian giữa cuộc gọi lại và ngày phỏng vấn. Hãy dành thời gian này để tra cứu các câu hỏi thường được hỏi trong cuộc phỏng vấn lần thứ hai và tìm hiểu kỹ về loại công việc bạn sẽ làm nếu được giao vị trí này. Đây cũng có thể là thời điểm thảo luận về mức lương và phúc lợi, vì vậy, bạn nên hiểu rõ các tiêu chuẩn của ngành và những gì bạn muốn đạt được khi làm việc ở vị trí này.

 nhung-dieu-nen-lam-sau-phong-van-vhdn-2

Tiếp tục tìm kiếm cơ hội

Khi đang trong quá trình tìm việc, điều quan trọng là bạn không nên đặt toàn bộ hy vọng vào một vị trí công việc nhất định. Thay vào đó, hãy mở rộng tầm nhìn và tích cực tìm kiếm nhiều cơ hội khác nhau.

Việc không thể hiện tốt trong một buổi phỏng vấn là điều hoàn toàn bình thường. Đừng để những cảm xúc tiêu cực sau đó ảnh hưởng tiêu cực đến những lần phỏng vấn tiếp theo. Thay vào đó, hãy coi mỗi buổi phỏng vấn như một cơ hội học hỏi và rèn luyện bản thân. Giữ một tâm thế thoải mái, lạc quan và chấp nhận những sai sót như một phần tất yếu trong quá trình tìm kiếm công việc. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn, tập trung vào mục tiêu và thể hiện tốt hơn trong các lần phỏng vấn tiếp theo.

Thành công trong quá trình tìm việc không chỉ phụ thuộc vào kiến thức và kỹ năng mà còn phụ thuộc vào cách bạn thể hiện bản thân. Bằng việc nắm vững những nguyên tắc cơ bản sau buổi phỏng vấn xin việc, bạn đã trang bị cho mình những công cụ cần thiết để chinh phục nhà tuyển dụng. Hãy luôn tự tin, kiên trì và đừng bao giờ ngừng học hỏi. Chúc bạn tìm được một công việc phù hợp và đạt được những thành công trong sự nghiệp!

Hà Phương

*Theo ấn phẩm Kết nối doanh nhân


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

5 điều chắc chắn nên làm sau khi phỏng vấn xin việc

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc