top-banner-2

Thứ ba, 27/09/2022, 08:00 GMT+7

Mẫu số chung cho một CV việc làm "bất bại", bạn biết chưa?

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 27/09/2022, 08:00 GMT+7

CV việc làm là cơ hội đầu tiên để bạn quảng bá bản thân với nhà tuyển dụng. Một CV được viết tốt sẽ đưa bạn đến cuộc phỏng vấn mong đợi. Vậy đâu là những yêu cầu và bí quyết thành công mà bạn nên lưu ý? Tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

mau-so-chung-cho-mot-cv-viec-lam-4

Mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

mau-so-chung-cho-mot-cv-viec-lam-1

Một CV việc làm “bất bại” phải tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng ngay từ những thông tin đầu tiên. Mục tiêu nghề nghiệp thường lại bị bỏ qua khi tạo topcv online nhanh chóng vì ứng viên cho rằng không quá quan trọng để thể hiện. Tuy nhiên có thể nói, đây chính là phần bạn cần đầu tư không thua gì những nội dung khác trong CV. Bởi lẽ mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng hình dung về hướng phát triển sự nghiệp chuyên môn của bạn trong tương lai. Vì thế bạn nên trình bày mục tiêu của mình một cách rõ ràng. 

Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng một đến hai dòng mô tả hướng đi ngắn hạn – từ một đến hai năm và dài hạn - trong khoảng ba đến năm năm. Bên cạnh đó, các từ khóa cụ thể về vai trò chuyên môn hoặc chức danh công việc cũng sẽ giúp bạn đề ra mục tiêu thực tế và nghiêm túc.

Kinh nghiệm làm việc cụ thể

Kinh nghiệm làm việc là một trong những lợi thế cạnh tranh chính của các ứng viên. Thế nhưng nếu chỉ liệt kê vị trí và thời gian làm việc trong quá khứ thì sẽ làm CV của bạn sơ sài và dễ dàng bị bỏ qua. Để nhà tuyển dụng hứng thú với kinh nghiệm chuyên môn của mình, bạn cần đi sâu vào phân tích cụ thể các công việc đã thực hiện, nhiệm vụ chính là gì, với mức độ hoàn thành ra sao. Việc tập trung vào làm rõ những thành quả đã đạt được sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng cơ hội để hiểu rõ về bạn hơn. Một CV với đầy đủ các gạch đầu dòng về kinh nghiệm được xem là điểm cộng rất lớn trong quá trình sàng lọc và xem xét hồ sơ của doanh nghiệp.

Bộ kỹ năng phù hợp

 mau-so-chung-cho-mot-cv-viec-lam-2

Đừng nên luôn luôn liệt kê tất cả những kỹ năng trong CV theo kiểu chung chung như “sáng tạo, giao tiếp, sắp xếp và tổ chức,…” nếu không muốn nhà tuyển dụng bỏ qua CV việc làm của bạn. 

Một bộ kỹ năng được xem là phù hợp với doanh nghiệp không phải một bộ kỹ năng đồ sộ mà điều quan trọng là đáp ứng được các yêu cầu của công việc cụ thể. Bí quyết để giúp CV của bạn đánh bại được các đối thủ cạnh tranh đó là phải thể hiện rằng bạn chính là ứng viên có bộ kỹ năng phù hợp nhất. Để làm điều này, bạn cần lồng ghép các kỹ năng được liệt kê trong tin đăng tuyển vào kinh nghiệm làm việc của bạn và cho thấy bạn đã sử dụng các kỹ năng đó như thế nào cũng như đạt kết quả ra sao trong quá khứ. 

Chứng chỉ ấn tượng

Đi cùng với các kỹ năng, khả năng chuyên môn thì chứng chỉ đóng vai trò thuyết phục nhà tuyển dụng một cách hiệu quả. Ví dụ với những công việc đòi hỏi trình độ ngoại ngữ thì chứng chỉ ngoại ngữ chính là nội dung không thể thiếu trong CV. Hoặc trong một số công việc có tính chất giao tiếp thì chứng chỉ hoạt động ngoại khóa cũng có thể giúp bạn gây ấn tượng. 

Khi đề cập đến các chứng chỉ đã sở hữu, bạn cũng đồng thời chứng minh với nhà tuyển dụng rằng mình là người năng động và không ngần ngại tham gia những hoạt động, cuộc thi phục vụ cho công việc hoặc các kỹ năng mềm. Đây là một tố chất dễ dàng thu hút nhiều nhà tuyển dụng khó tính khi xem xét hồ sơ ứng viên.

Hình thức trình bày chuyên nghiệp

 mau-so-chung-cho-mot-cv-viec-lam-3

Bên cạnh những mẫu số chung về nội dung CV việc làm thì yếu tố hình thức cũng quan trọng không kém để trở nên “bất bại”. Mặc dù bạn thể hiện được kinh nghiệm và kỹ năng đạt yêu cầu nhưng lại trình bày quá sơ sài hoặc nghiệp dư cũng khiến cho nhà tuyển dụng không hài lòng.

Tham khảo các mẫu CV việc làm chuyên nghiệp và hiện đại trên VietCV.io, dành thời gian để kiểm tra lỗi văn phong và bố cục là yêu cầu cơ bản khi thiết kế CV.  Doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ nghiêm túc của bạn đối với vị trí công việc thông qua cách bạn lựa chọn hình ảnh, sắp xếp nội dung và làm hài hòa tổng quan CV. Điều này còn đặc biệt quan trọng đối với những công việc về sáng tạo nghệ thuật, thiết kế nội dung.

Tiến Huy

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Mẫu số chung cho một CV việc làm "bất bại", bạn biết chưa?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc