top-banner-2

Thứ tư, 28/04/2021, 10:06 GMT+7

Nữ sinh nhặt được và trả lại 450 triệu đồng được khen thưởng

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ tư, 28/04/2021, 10:06 GMT+7

Bùi Thị Mỹ Dung, 15 tuổi, được khen thưởng vì đã nhờ tìm chủ nhân để trả lại ví đựng tiền và vàng trị giá 450 triệu đồng mình nhặt được.

Chiều 27/4, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với trường THPT Hương Khê tặng bằng khen cho Mỹ Dung, học sinh lớp 10A12. Sáng cùng ngày, Ban thi đua khen thưởng của nhà trường cũng tặng giấy khen cho nữ sinh về hành động đẹp trên.

"Đây là tấm gương sáng để lan tỏa những điều tốt đẹp trong đoàn viên thanh niên và cộng đồng xã hội. Mong sẽ có thêm nhiều điển hình về người tốt, việc tốt được nhân rộng, thực hiện hiệu quả cuộc vận động thanh niên sống đẹp, sống có ích", anh Lê Thành Đông, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, nói.

Mỹ Dung (góc phải) nhận bằng khen từ Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, anh Lê Thành Đông, chiều 27/4. Ảnh: Hùng Lê

Bùi Thị Mỹ Dung nhận bằng khen từ Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, anh Lê Thành Đông, chiều 27/4. Ảnh: Hùng Lê

Trước đó, lúc 11h ngày 26/4, trên đường đi học về, Dung nhặt được chiếc ví da ở ven đường bê tông ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê. Đứng chờ khoảng 10 phút song không thấy ai đến nhận, nữ sinh đem chiếc ví vào nhà người dì ở đối diện hiện trường nhặt được tài sản, chờ người đánh rơi đến tìm để trả lại.

Khoảng 12h, chị Lê Thị Thắm, trú thôn 1, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê quay lại đường bê tông ở xã Gia Phố tìm ví. Người dì của Dung thấy nên ra hỏi thăm. Sau khi đối chiếu giấy tờ tùy thân, xác định chị Thắm đúng là chủ nhân, người phụ nữ bàn giao lại chiếc ví đựng gần 300 triệu đồng cùng ba cây vàng. Qua trò chuyện, biết Dung là người nhặt được và nhờ trả ví, chị Thắm đến tận nhà cảm ơn nữ sinh.

Mỹ Dung cho biết, lúc nhặt được ví rất run và lo lắng, vì chưa bao giờ cầm số tiền lớn như vậy. "Em tìm trong các giấy tờ tùy thân không có số điện thoại để liên lạc. Nếu cầm chiếc ví đi về nhà ở thôn 13 xã Gia Phố, với quãng đường 2 km cũng không an toàn, gửi cho dì là an tâm nhất. Bởi với tài sản lớn như vậy, người mất chắc chắc sẽ quay lại tìm", Dung kể. Nữ sinh cho rằng ai mất tài sản cũng rất buồn và lo lắng, nên quan trọng nhất là phải sớm tìm cách để trả lại cho họ.

 >Mỹ Dung (góc phải) cùng chị Thắm, bên số tiền và trang sức nhặt được. Ảnh: Hùng Lê

Mỹ Dung (phải) cùng chị Thắm, bên số tiền và trang sức nhặt được. Ảnh: Hùng Lê

Phát biểu tại buổi tuyên dương, chị Lê Thị Thắm cho hay chiếc ví đựng 300 triệu đồng và ba cây vàng, trị giá khoảng 450 triệu đồng, bên cạnh đó còn có giấy chuyển tiền 60 triệu đồng. "Gia đình làm nghề nấu ăn, chuyên phục vụ cho các tiệc cưới, nhà hàng... đây là số tài sản tôi gom để kinh doanh. Sáng hôm qua, trong lúc lái xe máy chở hàng cồng kềnh nên sơ ý đánh rơi ví. Tôi quay trở lại tìm với ý định là để nhờ người dân ở bên đường mở camera để xem lại, chứ xác định là mất rồi. Tôi rất biết ơn nghĩa cử cao đẹp của em Dung", chị Thắm nói.

Bà Hán Thị Nhung (mẹ của Mỹ Dung) khóc khi biết con gái có hành động đẹp được xã hội ghi nhận. "Tôi luôn nhắc nhở các con, làm được từng nào thì dùng từng đó. Thấy Dung nhặt được tiền rồi trả lại thì quá mừng", bà Nhung nói.

Theo thầy Phan Thanh Toàn, Hiệu trưởng THPT Hương Khê, Mỹ Dung hiền lành, chăm ngoan, học lực khá. "Trường sẽ đề xuất lên Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh có hình thức khen thưởng đối với em", thầy Toàn cho hay.

Gia đình Dung có hoàn cảnh khó khăn, bố phải đi làm xa để nuôi vợ con cùng cha mẹ già.

Theo Hùng Lê - ngoisao.net

Link nguồn: https://ngoisao.net/nu-sinh-nhat-duoc-va-tra-lai-450-trieu-dong-duoc-khen-thuong-4269391.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nữ sinh nhặt được và trả lại 450 triệu đồng được khen thưởng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc