top-banner-2

Thứ hai, 03/08/2015, 11:50 GMT+7

Độ tuổi thích hợp nhất để kết hôn giúp bạn tránh được việc… ly dị

Viết bởi An An   
Thứ hai, 03/08/2015, 11:50 GMT+7

Khi nói đến việc kết hôn, bạn thường tặc lưỡi chờ duyên đến hoặc chờ kinh tế, công việc ổn định. Tuy nhiên cũng không nên chờ lâu quá, nếu bạn không muốn đối mặt với nguy cơ ly dị lớn hơn người khác.

Theo nghiên cứu của Nicholas H. Wolfinger, một nhà xã hội học tại Đại học Utah, những người lập gia đình trong độ tuổi từ 28 và 32 có nguy cơ ly hôn thấp nhất. Ngoài ra, nghiên cứu của ông cũng cho thấy rằng việc chờ đợi quá lâu để kết hôn sẽ khiến bạn có nhiều khả năng sẽ ly hôn sau đó. Không chỉ vậy, tổ chức đám cưới sau 32 tuổi có nghĩa là nguy cơ bạn ly hôn sẽ tăng 5% sau mỗi năm.

ket-hon

 Theo nhà xã hội học Nicholas H. Wolfinger, những người lập gia đình trong độ tuổi từ 28 và 32 có nguy cơ ly hôn thấp nhất. Ảnh: Win McNamee/Business Insider

Đây là kết quả Nicholas nghiên cứu từ số liệu của các cuộc điều tra về tăng trưởng gia đình từ năm 2006 đến 2013, trong đó tập hợp các dữ liệu liên quan đến cuộc sống gia đình, hôn nhân và ly dị. Ông cũng khảo sát các yếu tố liên quan khác, bao gồm giới tính, chủng tộc, xuất xứ, trình độ giáo dục và tôn giáo. Các kết quả cho thấy một mối quan hệ gắn bó giữa độ tuổi kết hôn và có nguy cơ ly dị.

"Tỷ lệ ly hôn giảm theo độ tuổi từ lúc thanh thiếu niên cho đến đầu 30," ông viết. "Sau đó, khả năng ly hôn sẽ lại tăng lên khi bạn cuối 30 và đầu 40 tuổi."

Mặc dù Nicholas cũng thừa nhận rằng thật khó để xác định chính xác lý do tại sao điều này xảy ra. Ông cho rằng những người chờ đợi quá lâu có thể là 'kiểu người không dễ tạo ra một cuộc hôn nhân tốt đẹp cho lắm."

"Ví dụ, một số người có vẻ bẩm sinh gắt gỏng. Những người như vậy sẽ tự nhiên gặp rắc rối trong các mối quan hệ cá nhân. Do đó họ hay kết hôn muộn, thường là vì họ không thể tìm thấy bất cứ ai sẵn sàng để kết hôn với họ. Khi họ làm đám cưới, cuộc hôn nhân của họ hiển nhiên có nguy cơ cao," ông nói thêm.

Nói cách khác, kết hôn vào đúng độ tuổi là rất tốt.

Theo depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Độ tuổi thích hợp nhất để kết hôn giúp bạn tránh được việc… ly dị

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc