Chứng khoán Việt và cơn sóng thần 2008 (kỳ 2): Cú knock-out cuối cùng
Thứ hai, 16/09/2013, 08:34 GMT+7
► Đúng lúc thị trường đang có triển vọng phục hồi bền vững hơn thì khủng hoảng tài chính toàn cầu bắt đầu phát nổ...
VnEconomy nhìn lại toàn cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam trước, trong và sau khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu xảy...
Cách Apple và Fonterra ứng xử với tiêu cực
Thứ năm, 05/09/2013, 16:25 GMT+7
Cách Apple và Fonterra phản hồi thông tin tiêu cực từ thị trường là bài học kinh nghiệm doanh nghiệp nào cũng cần lưu ý.
Hồi đầu năm nay, tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đã gặp rắc rối khi báo chí Trung Quốc lớn tiếng chỉ trích chế độ hậu mãi của...
Đường lên… làm sếp
Thứ năm, 05/09/2013, 08:18 GMT+7
Chặng đường "lên sếp" cũng đầy khó khăn, thử thách. 10 cách sau đây sẽ giúp bạn từng bước đạt được mục đích của mình.
Không lo lắng, sống vui vẻ
Thành công của một người, được quyết định bởi phản ứng của người đó với sự phiền...
Hướng dẫn công việc: Làm sao cho đúng?
Thứ hai, 26/08/2013, 14:32 GMT+7
Hướng dẫn công việc theo cách hiểu truyền thống là can thiệp vào công việc của nhân viên nhằm nâng cao hiệu quả, nhưng nay điều này được sử dụng trong phạm vi rộng hơn.
Theo Lin Grensing-Pophal, tác giả bài viết Human Resource Essentials: Your...
Các thương hiệu lớn khởi nghiệp "trái nghề"
Chủ nhật, 25/08/2013, 08:00 GMT+7
Nếu như Nokia từng sản xuất giấy thì hãng kem đánh răng Colgate lại khởi đầu với bán nến và xà phòng.
1. Avon
David H. McConnell thành lập Avon năm 1886 với ngạch kinh doanh chủ yếu là bán sách. Bên cạnh đó, ông cũng dành tặng cho những khách...
Làm thế nào để thấu hiểu nhân viên?
Thứ tư, 21/08/2013, 09:07 GMT+7
Thấu hiểu nhân viên để xây dựng đội ngũ hiệu quả là một trong những bí quyết để lãnh đạo DN, từ các cấp quản lý đội nhóm, trưởng phòng, đến các cấp cao hơn… có thể tạo ra một bức tranh hoạt động tối ưu từ những mảnh ghép nhân sự được...
Thương hiệu Việt: Của vô chủ, ai nhanh tay thì được?
Thứ ba, 20/08/2013, 14:09 GMT+7
Dù phát hiện thương hiệu bị doanh nghiệp nước ngoài “ăn cắp” từ hơn hai năm trước nhưng việc phản ứng đủng đỉnh, chậm chạp đã khiến thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột với nhãn hiệu “Buonmathuot Coffee” trở thành thương hiệu cà phê nước ngoài.
Thương...
Mạng xã hội - con dao hai lưỡi đối với doanh nghiệp
Thứ hai, 19/08/2013, 15:07 GMT+7
Với sự bùng nổ mạnh mẽ của nhu cầu sử dụng internet lẫn các thiết bị truy cập mạng hiện nay, mạng xã hội đang ngày càng ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống thông tin của con người. Tuy nhiên, một trong những mặt tiêu cực rất nguy hiểm nhưng lại...
Chuyện đào tạo F2
Chủ nhật, 18/08/2013, 12:48 GMT+7
Để tìm được người xứng đáng giao lại cơ nghiệp, nhiều ông chủ buộc thế hệ kế thừa phải chứng tỏ mình từ vị trí nhỏ nhất trong công ty. Tuy nhiên, nếu như trong khi thế hệ kế thừa vẫn đang được đào tạo và người chủ gặp sự cố thì ai...
4 cách biến hạnh phúc thành lợi thế cạnh tranh
Chủ nhật, 18/08/2013, 10:39 GMT+7
Bạn có thể nghĩ rằng thành công sẽ đem lại hạnh phúc, nhưng nghiên cứu cho thấy điều ngược lại. Các nhân viên hạnh phúc làm việc năng suất hơn, ít bị kiệt sức, đòi hỏi thu nhập ít hơn và sáng tạo hơn các nhân viên kém hạnh phúc.
Quan điểm tích...
Apple lại trở thành điểm nóng của giới đầu cơ
Thứ bảy, 17/08/2013, 14:30 GMT+7
Với giá trị thị trường vẫn đang ở mức thấp hơn so với thời kỳ đỉnh cao tới hơn 30%, hãng công nghệ Apple đang trở thành một điểm nóng đối với giới đầu tư tại Mỹ, đặc biệt là những nhà đầu tư vốn lớn.
Theo trang Market Watch, phiên 13/8,...
Ocean Retail và tham vọng số 1 trên thị trường bán lẻ
Thứ tư, 14/08/2013, 15:40 GMT+7
Mục tiêu đặt ra của hệ thống bán lẻ Ocean Mart (thuộc Ocean Group) là đến năm 2015 sẽ có 50 - 70 siêu thị bán lẻ trên cả nước, và trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam.
Ông Nguyễn Mạnh Duy, Giám đốc Vận hành Ocean Retail.
Gia...
Doanh nghiệp đang mắc điều gì?
Thứ tư, 14/08/2013, 09:09 GMT+7
Để phục hồi sản xuất - kinh doanh, chuyên gia kinh tế, TS. Vũ Đình Ánh nói: "Quan trọng nhất là phải xác định được mô hình phát triển và chỉ khi đó, doanh nghiệp (DN) mới tự cơ cấu được".
* Chỉ số sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng...
Đồng Khánh ăn nhờ dĩ vãng
Thứ ba, 13/08/2013, 15:26 GMT+7
Cách đây hơn 60 năm tại Sài Gòn, có một người đàn ông làm nghề giao bột cho các xưởng bánh, nung nấu ý tưởng thành lập một cơ sở sản xuất bánh của riêng mình.
Tích góp tiền bạc mở xưởng, ban đầu sản phẩm của cơ sở này chỉ là những chiếc...
Khai thác truyền thông xã hội hợp lý hơn
Thứ ba, 13/08/2013, 08:57 GMT+7
Truyền thông xã hội đang được xem là một kênh tiếp thị ít tốn kém và hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng.
Tuy nhiên, theo Barry Moltz – diễn giả, chuyên gia tư vấn cho các doanh nghiệp phát huy tối đa tiềm năng và tăng...
Gọng kìm hàng giả – hàng nhái
Thứ ba, 13/08/2013, 08:51 GMT+7
“Người tiêu dùng phải bắt đầu thấy bất bình, phẫn nộ với hàng giả – hàng nhái vì như vậy là lừa đảo thô bạo, là góp phần làm suy giảm sức khoẻ của nền kinh tế và không công bằng với nhà sản xuất” – một chuyên gia kinh tế thở dài... Chưa... |