top-banner-2

Thứ ba, 26/01/2016, 12:14 GMT+7

Chuyển công ty vẫn được cộng dồn thời gian đóng BHXH

Viết bởi An An   
Thứ ba, 26/01/2016, 12:14 GMT+7

Trường hợp người lao động đóng bảo hiểm xã hội không liên tục thì thời gian đóng bảo hiểm xã hội là tổng thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội.

Bạn đọc hỏi:

Tôi vừa chấm dứt hợp đồng lao động 2 năm với công ty. Thời hạn đóng bảo hiểm của tôi cũng là 2 năm. Tôi đang chuẩn bị xin làm cho một công ty mới. Vậy thời gian tham gia bảo hiểm trước đây của tôi có được tiếp tục cộng dồn với bảo hiểm của công ty mới không? (Phạm Mỹ Linh)

Trả lời:

Thạc sĩ luật Nguyễn Thị Hằng (Hà Nội) có ý kiến trả lời bạn như sau:

Theo quy định tại Khoản 5 Điều 3 Luật bảo hiểm xã hội 2014 thì thời gian đóng bảo hiểm xã hội là thời gian được tính từ khi người lao động bắt đầu đóng bảo hiểm xã hội cho đến khi dừng đóng. Trường hợp người lao động đóng bảo hiểm xã hội không liên tục thì thời gian đóng bảo hiểm xã hội là tổng thời gian đã đóng bảo hiểm xã hội.

1-bao-hiem-xa-hoi-van-hoa-doanh-nhan

Trước khi sang cơ quan mới làm việc bạn cần phải hoàn tất các thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội tại cơ quan cũ - ảnh minh họa.

Như vậy, trong trường hợp người lao động đóng bảo hiểm ngắt quãng, không liên tục thì sẽ được cộng dồn thời gian đóng bảo hiểm xã hội để làm cơ sở hưởng chế độ hưu trí. Theo đó, 2 năm tham gia bảo hiểm xã hội của bạn sẽ được tiếp tục tính tiếp với thời bạn sẽ tham gia bảo hiểm ở công ty mới.

Đồng thời theo quy định tại khoản 3, Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 thì người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động.

Trước khi sang cơ quan mới làm việc bạn cần phải hoàn tất các thủ tục chốt sổ bảo hiểm xã hội tại cơ quan cũ. Việc chốt sổ bảo hiểm xã hội sẽ do cơ quan cũ thực hiện và giao sổ đó cho bạn, để bạn nộp cho cơ quan mới. Cơ quan này sẽ tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội cho bạn căn cứ vào hợp đồng lao động hai bên giao kết.

Theo Nguoiduatin.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chuyển công ty vẫn được cộng dồn thời gian đóng BHXH

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc