top-banner-2

Thứ năm, 08/09/2016, 15:41 GMT+7

Khen thưởng tài xế cứu xe khách đổ đèo mất phanh

Viết bởi An An   
Thứ năm, 08/09/2016, 15:41 GMT+7

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia quyết định trao giải thưởng "Vô lăng Vàng" 2016 cho anh Phan Văn Bắc, tài xế xe tải, đã cứu được chiếc xe khách chở 30 người bị mất phanh.

1-thuong-xe-tai-diu-xa-khach-an-toan-tai-doe-boa-loc

Xe khách được tài xế xe tải dìu xuống đèo Bảo Lộc an toàn trong sự cảm kích của hàng chục hành khách

Sáng 8/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã gửi thư khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng, vào lúc 14h30 ngày 6/9, tại Km 97+500 Quốc lộ 20 (đoạn qua thị trấn Đạm Ri, Đạ Huoai, Lâm Đồng), anh Phan Văn Bắc (sinh năm 1986, ngụ tại thôn 6, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) điều khiển ô tô tải BKS 49C-09851 (xe của HTX vận tải ô tô Đức Trọng) lưu thông theo hướng từ TP. Bảo Lộc đi TPHCM đã phát hiện ô tô khách BKS 53N-2824 loại 42 chỗ ngồi của Công ty Vận tải Tấn Hà do tài xế tên Toàn (40 tuổi, ngụ tại Cần Đước, tỉnh Long An) điều khiển cùng chiều chạy phía sau (trên xe chở 30 người khách) có biểu hiện mất phanh.

Anh Bắc đã khéo léo điều khiển ô tô của mình chạy đồng tốc để đuôi xe của mình tiếp xúc với mũi xe khách và dìu xe khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500 m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn.

Để kịp thời biểu dương hành động của anh Bắc, một tấm gương sáng về tấm lòng cao cả của người lái xe, tạo phong trào thi đua lái xe an toàn và sẵn sàng cứu giúp đồng nghiệp và hành khách gặp nguy hiểm, phòng tránh, đẩy lùi tai nạn giao thông trong đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải trong cả nước, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã đặc cách trao cúp “Vô lăng Vàng” 2016 và phần thưởng của Ủy ban ATGT quốc gia cho anh Phan Văn Bắc.

Ủy ban ATGT quốc gia và Bộ GTVT cũng có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét tặng Bằng khen cho anh Bắc vì “đã có hành động đặc biệt dũng cảm trong việc giúp lái xe và hành khách BKS 53N-2824 thoát khỏi tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng”.

Chiều 7/9, ông Nguyễn Hữu Thắng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cho biết, Ban ATGT tỉnh đang làm tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Giấy khen cho tài xế này.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban ATGT quốc gia, Tổng công ty Bảo hiểm Petrolimex hỗ trợ anh Bắc 20 triệu đồng để sửa chữa xe và trao tặng anh hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự 5 năm liền.

Theo Chinhphu.vn

 

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Khen thưởng tài xế cứu xe khách đổ đèo mất phanh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc