NSƯT Kiều Minh Hiếu vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.
WinMart ra mắt ‘Russia Corner’ - Tinh hoa văn hóa Nga tại siêu thị Việt
Ngày 12-6, WinCommerce (thành viên của Tập đoàn Masan) phối hợp Tập đoàn Magnit và các nhà phân phối...
Xanh SM trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên tại Philippines
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giải ngân 20.500 tỷ đồng, doanh thu VinFast tăng đột biến
FPT lọt Top 5 doanh nghiệp Việt có chất lượng quản trị tốt nhất ASEAN
Sếp YADEA Việt Nam: ‘Làm chủ tương lai không chỉ là khẩu hiệu’
Từ vị thế thương hiệu xe điện hai bánh hàng đầu thế giới đến chiến lược bản địa hóa...
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn góp 48 triệu cổ phiếu Vingroup vào VinSpeed
Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lần đầu chạm mốc 10 tỉ USD, là người giàu thứ 277 thế giới
Yang Bay - viên ngọc xanh giữa đại ngàn
Cách trung tâm Nha Trang khoảng 40km, Yang Bay như một viên ngọc xanh ẩn mình giữa đại ngàn bao la, với...
Phú Quốc xanh cho APEC 2027: từ du lịch xanh đến đô thị Net Zero
Rực rỡ lễ hội Carnival trên đường phố Nha Trang
Khách Tây đến Quảng Ninh chỉ lên thuyền ngủ một đêm trên vịnh Hạ Long là về
Phú Yên, Bình Định tung loạt sự kiện du lịch hè, đề nghị tăng chuyến bay đêm
Triệt tận gốc hàng giả bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp
Tại tọa đàm “Triệt tận gốc hàng giả, hàng kém chất lượng: Bảo vệ người tiêu dùng và doanh...
Hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống chuyển đổi số
Thúc đẩy tiềm năng hợp tác kinh tế-thương mại Việt Nam-Pháp
Hoàn thiện chính sách để thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Từ cải cách thể chế đến hành động: Cơ hội cho doanh nghiệp tư nhân Việt
Lễ tổng kết năm học 2024 - 2025: Dấu ấn trưởng thành của lớp Super Star - Global Star School Campus Thạnh Lộc
Thạnh Lộc, ngày 29/5/2025 – Một buổi sáng rực rỡ và chan chứa cảm xúc tại Global Star School – Cơ...
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Tri ân quý phụ huynh - người đồng hành âm thầm và bền bỉ
Ngày 29/5/2025 vừa qua, tại lễ tổng kết năm học của Hệ thống Giáo dục Mầm non Toàn cầu Global...
NSƯT Kiều Minh Hiếu làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam
Hoàng Thùy đẹp tựa nữ thần trong thiết kế của Chung Thanh Phong
Nam ca sĩ lừng lẫy một thời giờ chạy xe ôm, sống cô độc chẳng vợ con
Nhóm phát triển HAWEE khởi động nhiệm kỳ mới: dấu ấn 'chung tay kiến tạo' và cam kết hành động
Atelier Des Ors: Hương thơm, ánh vàng và những câu chuyện của cảm xúc
Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn cá nhân, Atelier Des Ors lại viết tiếp chương mới trong hành trình...
5 loại rau, thức uống ăn vào bữa sáng giúp bảo vệ thận và hạ axit uric
Montale Paris – Khi hương thơm trở thành dấu ấn cảm xúc
Có nên dùng thanh protein khi muốn tăng cơ và dùng bao nhiêu chất đạm là đủ với bạn?
Khám phá vũ trụ hương thơm BKD Parfums cùng dàn Kol đình đám
Đại lộ hiện đại nhất Việt Nam bị lún nhiều lần - do đâu? |
Thứ năm, 26/06/2014, 08:33 GMT+7 |
Sử dụng bê tông nhựa không chuẩn cùng với dự báo lượng xe ra vào cảng Cát Lái sai thực tế được cho là nguyên nhân khiến đại lộ hiện đại Đông - Tây bị lún hết lần này đến lần khác. Trình bày trong hội thảo "Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa" tổ chức ngày 25/6, KS Hà Ngọc Trường - Phó chủ tịch Hội Cầu đường Cảng TP HCM cho biết, sau nhiều lần kiểm tra toàn diện, nguyên nhân chính gây ra lún trên đại lộ Đông - Tây (phía quận 2) được xác định là sử dụng bê tông nhựa chưa đạt đúng tiêu chuẩn. Dù đã được khắc phục nhiều lần nhưng hiện tượng lún mặt đường ở đại lộ Đông - Tây (TP HCM) vẫn chưa được xử lý triệt để. Ảnh: Hữu Công Một nguyên nhân nữa là dự báo xe tải ra, vào cảng Cát Lái không đúng. "Trước đây dự báo 10.000 xe mỗi ngày nhưng nay đã lên 22.000 xe. Chính vì vậy mà việc thiết kế sử dụng lớp bê tông nhựa cho lượng xe rất lớn chưa được chính xác", vị kỹ sư ngành cầu đường nói. Theo ông Trường, để xử lý dứt điểm phần bị lún ở đại lộ Đông - Tây cần tăng hàm lượng polyme trong kết cấu bê tông nhựa. Điều này đã được nhà thầu của Nhật Bản áp dụng để xử lý đoạn bị lún rất nặng từ vòng xoay Mỹ Thủy vào cảng Cát Lái và hiện nay đã khắc phục được hiện tượng lún. Đồng thời, cần cho xe tải đi đều vào các làn chứ không để xe tập trung đi vào một phía như hiện nay. Ngoài ra, cần chuyển bớt lượng hàng hóa ra cảng Cái Mép - Thị Vải và cảng Hiệp Phước để giảm tải cho tuyến đường vào cảng Cát Lái. Về tình trạng mặt đường bị lún hầu như khắp cả nước, GS.TS Phan Huy Khang - Trưởng bộ môn đường ôtô và sân bay Đại học Giao thông Vận tải cho biết, qua phân tích do 4 nguyên nhân gồm vật liệu thi công có vấn đề, xe quá tải, vấn đề môi trường, lún trong nền đất. Các chuyên gia ngành giao thông khác cũng đã phân tích và đưa ra các nguyên nhân gây lún mặt đường tại miền Bắc và miền Trung. Trong đó, tập trung vào 3 vấn đề là thiết kế, thi công và tình trạng xe quá tải. Những vấn đề này sẽ tiếp tục được nghiên cứu để tìm ra một nguyên nhân chính xác dẫn đến lún mặt đường để báo cáo Bộ Giao thông Vận tải. Để phục vụ cho công tác kiểm định chất lượng đường bộ, các chuyên gia ngành giao thông cho biết một phòng thí nghiệm kiểm định đường bộ thuộc Trường ĐH Giao thông Vận tải, cơ sở 2 tại TP HCM đã được khai trương. Phòng thí nghiệm này được trang bị nhiều thiết bị và có thể thực hiện 259 phép thử hợp chuẩn quốc gia thuộc các lĩnh vực vật liệu xây dựng; thí nghiệm hiện trường và môi trường an toàn giao thông; thí nghiệm về kết cấu công trình. Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết Bộ rất coi trọng vấn đề chất lượng và sẽ thực hiện chặt trong thời gian tới. Ngành giao thông coi đây là một thách thức vì hiện tượng hằn lún đang phổ biến trên cả nước, cả đường cao tốc đến đường nông thôn. Theo Fica
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|