Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn cá nhân, Atelier Des Ors lại viết tiếp chương mới trong hành trình nghệ thuật với loạt sáng tạo nước hoa đậm dấu ấn....
Coteccons: Doanh nghiệp xây dựng Việt Nam hai năm liên tiếp vào Top Fortune SEA 500
Việc cải thiện về quản trị doanh nghiệp, minh bạch tài chính, tăng thanh khoản và niêm yết bền...
Sawaco chủ động ứng phó mưa bão, đảm bảo cấp nước sạch cho người dân TP.HCM
Agribank được vinh danh tại chương trình 'Vinh Quang Việt Nam' 2025
Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
Làm dự án tỉ USD với Tập đoàn Trump, công ty ông Đặng Thành Tâm huy động 6.000 tỉ làm gì?
Công ty ông Đặng Thành Tâm 'ế' 147 triệu cổ phiếu, loạt nhà đầu tư 'chạy' phút chót
Nhiều nhà đầu tư đăng ký nhưng đổi ý không mua, hoặc mua với số lượng cổ phiếu ít hơn đăng...
Nhà sáng lập Tập đoàn TH được tạp chí Global Brand vinh danh toàn cầu 2025
Sếp YADEA Việt Nam: ‘Làm chủ tương lai không chỉ là khẩu hiệu’
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn góp 48 triệu cổ phiếu Vingroup vào VinSpeed
Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lần đầu chạm mốc 10 tỉ USD, là người giàu thứ 277 thế giới
'Giấc mơ đi Mỹ' đang giảm sức hút với khách du lịch Việt
Các doanh nghiệp du lịch cho biết lượng khách Việt đăng ký tour đi Mỹ đang sụt giảm rõ rệt....
Triều Tiên khánh thành khu du lịch đẳng cấp thế giới, ông Kim Jong Un 'hài lòng lớn'
Mới 6 tháng đầu năm, du lịch Ninh Bình đã đạt gần 80% chỉ tiêu
Nha Trang là điểm đến thích nhất thế giới của du khách Hàn Quốc
Khám phá Chiang Mai, trải nghiệm thiên đường du lịch miền bắc Thái Lan
Xây dựng đề án tổng thể cho trồng trọt giảm phát thải
Việt Nam đã và đang sản xuất, trồng trọt theo hướng giảm phát thải. Tuy nhiên, với lĩnh vực này...
Chính sách công nghiệp hiện đại thúc đẩy khu vực tư nhân tăng tốc
Tăng cường tính minh bạch của gỗ và các sản phẩm gỗ Việt trong chuỗi cung ứng
Tổ chức lại 15 ngân hàng nhà nước khu vực theo hướng tinh gọn và hiệu quả
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Ngày 18/6 vừa qua, tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Tư vấn & Đào tạo V-Torch đã long trọng tổ...
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Khắc Việt: 'Tôi và vợ có kinh tế, không có nhu cầu để con làm thương mại'
Ca sĩ Khắc Việt khẳng định vợ chồng anh đủ điều kiện kinh tế nên không có ý định khai thác...
4 đơn vị cùng phối hợp tổ chức Caravan “Trở về tuổi thơ tôi” 2025
'Thần đồng cải lương' nổi tiếng phải đi làm bưng bê, sống cô đơn sau 2 đời chồng
Nghệ sĩ Hiền Mai tiếp tục làm Đại sứ cho Caravan “Trở về tuổi thơ tôi” 2025
5 thức uống hạ axit uric tự nhiên, an toàn phòng ngừa bệnh gout
Axit uric cao là một trong những yếu tố liên quan mật thiết đến bệnh gout, dưới đây là 5 thức...
Khám phá những mùi hương tươi mới cho mùa hè
Dầu ăn cho vật nuôi gây hại thế nào khi dùng chế biến thực phẩm?
Những dự án ngàn tỉ bị... chết yểu |
Thứ hai, 26/11/2012, 14:49 GMT+7 | |
Trên cả nước đang có nhiều dự án với mục tiêu quá to lớn được rót vốn đầu tư “kinh hoàng” nhưng hiện đang chết yểu. Thời hoàng kim, Hải Phòng - thủ phủ của Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) - như một đại công trường náo nhiệt với những dự án lên đến hàng ngàn tỉ đồng. Nhưng giờ đây, tất cả đang... gỉ sét. Ụ tàu 70.000 tấn thành bãi cọc chơ vơ Được coi là “anh cả” của Vinashin tại Hải Phòng nhưng hiện nay Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu (huyện Thủy Nguyên) bị rơi vào thế bế tắc. Từng được tung hô với hợp đồng 100 triệu USD đóng mới 2 con tàu có sức chứa 6.900 ô tô mỗi chiếc cho một tập đoàn của Na Uy, giờ đây, phần vỏ của chiếc tàu vẫn còn nằm chình ình, dở dang trên triền đà từ 2 năm qua. Kỹ sư Trần Văn Thành (nhà máy đóng tàu của Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu) ngán ngẩm cho biết theo kế hoạch, chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao vào tháng 10-2013, chiếc tiếp theo sẽ được bàn giao sau đó 6 tháng nhưng với tình hình như hiện nay, đó là điều không tưởng. Cách đó không xa là công trình ụ tàu 70.000 tấn của tổng công ty này được đầu tư 1.357 tỉ đồng. Tuy nhiên, công trình này giờ chỉ là một bãi cọc khổng lồ chơ vơ và một khung nhà đang gỉ sét. Công trình ụ tàu hơn 1.000 tỉ đồng giờ chỉ là... bãi cọc Trung tá Nguyễn Quang Hảo, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát Bến Rừng - Công an huyện Thủy Nguyên, cho biết: Công trình này đã khởi công cách đây 7 năm nhưng nay phải giẫm chân tại chỗ. Lực lượng công an địa phương khá vất vả vì thỉnh thoảng lại xảy ra vụ người dân vào công trường cưa trộm sắt bán phế liệu. Theo ông Vũ Văn Cừ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Nam Triệu, để đóng tàu lớn, tổng công ty triển khai dự án xây dựng đà tàu 100.000 tấn đã lâu nhưng vì hết vốn cộng với suy thoái kinh tế nên dự án bị dừng cách đây 3 năm do chưa có nhu cầu sử dụng vì không có đơn hàng. “Không biết dự án sẽ dừng đến bao giờ” - ông Cừ ngán ngẩm nói. Những khối thép khổng lồ hoen gỉ Cách đó chưa đến 1 km, Công ty Công nghiệp tàu thủy Phà Rừng (Vinashin) cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Công ty này đã được Vinashin đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để xây dựng nhiều công trình đóng tàu nhưng hiện nay, hoạt động của các xí nghiệp thành viên của công ty chỉ còn thoi thóp. Nhà xưởng thưa vắng công nhân, nhiều thân tàu bị dừng dang dở, những khối thép khổng lồ đang hoen gỉ do nằm nhiều tháng ngoài trời. Cảnh đìu hiu tại Nhà máy Đóng tàu Phà Rừng (TP Hải Phòng) Ảnh: TRỌNG ĐỨC Một lãnh đạo của UBND TP Hải Phòng cho biết Công ty Công nghiệp tàu thủy Phá Rừng có dự án nâng cấp, mở rộng Nhà máy Đóng tàu Phá Rừng trên khu đất 93 ha tại thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên với tổng vốn đầu tư lên đến 4.876 tỉ đồng. Đến cuối năm 2010, dự án này đã được đầu tư 716 tỉ đồng nhưng sau đó, do khó khăn về vốn nên công trình phải tạm dừng cho đến nay.
Bài và ảnh: Trọng Đức (Theo Người lao động) Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|