Pop Mart, công ty đồ chơi sưu tập Trung Quốc, đã trở thành hiện tượng toàn cầu với mức tăng trưởng cổ phiếu ấn tượng 368% trong năm 2024.
Khai mạc chương trình ‘Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo’ năm 2025
Ngày 19/1, tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc chương trình...
Doanh thu công ty bia rượu tăng, chủ hãng trà bí đao Wonderfarm báo lãi giảm sâu
Doanh nghiệp Malaysia vốn hóa 25 tỉ USD tiết lộ kế hoạch đầu tư tại Việt Nam
TS Võ Trí Thành: Chưa bao giờ doanh nghiệp nhiều niềm tin, khát vọng như lúc này
Một chuỗi cà phê, trà của Việt Nam chính thức đặt chân đến Ấn Độ
'Vua rác' David Dương là ai, vì sao vướng lao lý tại Mỹ?
Ông David Dương là một doanh nhân gốc Việt, có biệt danh "vua rác". Công ty của ông David Dương vừa...
Thủy Tiên từ chuyên gia sức khỏe đến doanh nhân tiêu biểu của Công ty CP Dược phẩm Nano Bio VN
Ông Nguyễn Hữu Tú làm tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
Các sếp Phát Đạt muốn bán ra cổ phiếu, người thu nhập khủng nhất còn thoái sạch
Du lịch tự túc lên ngôi mùa Tết
Mùa du lịch Tết Nguyên đán 2025 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch trong...
Du xuân Cam Ranh, du khách nhất định không thể bỏ qua những trải nghiệm này
Gợi ý những điểm du lịch sát Tết 'bao vui' chỉ từ 5 triệu đồng
Báo chí đồng hành phát triển du lịch Việt Nam bền vững
Doanh thu du lịch tại Di sản Huế đạt kỷ lục từ trước đến nay
Nhu cầu điện tăng cao, Bộ Công Thương xây dựng kế hoạch cung cấp điện 2025
Dự báo, tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống năm 2025 dự kiến đạt 347,5 tỷ...
Tạo xung lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam - Ba Lan
Tạo cú hích mạnh mẽ cho nền kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng tốc và bứt phá
Siết chặt quản lý thương mại điện tử qua biên giới để bảo vệ người tiêu dùng
Đề xuất mới về giá điện bán lẻ, người tiêu dùng có được hưởng lợi?
Dự án muối mỏ kali tại Lào của Vinachem quy mô hơn 520 triệu USD khởi động lại sau 8 năm
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã chính thức nhận được giấy phép đầu tư và các văn...
Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Lễ ký kết chuyển giao công nghệ giữa VNEI và CICan đã diễn ra tại Canada
CLB Doanh nhân Toàn cầu (Gen Club) chính thức ra mắt Cộng đồng Doanh nhân
Ngày 15/01/2025, trong không khí hân hoan của những ngày giáp Tết Ất Tỵ, tại Khách sạn Palace Saigon,...
Hoa hậu Phương Triều được vinh danh Ngôi sao Toàn năng năm 2024
Hoa hậu Truyền thông Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận danh hiệu Ngôi sao Trí tuệ năm 2024
Phim Việt đầu tiên có doanh thu vượt mốc trăm tỷ năm 2025
“Nét đẹp sinh viên" năm 2025 - Trường Đại học Mở TP.HCM đã tìm ra Hoa khôi và Nam vương
Versace Eros: Âm hưởng từ những hương thơm nam tính và đầy quyến rũ
Biểu trưng cho hình ảnh thần thoại Hy Lạp cùng nghệ thuật điêu khắc cổ điển mang đậm nét...
Những món tránh ăn uống buổi sáng khi bụng đói
4 tác hại không ngờ của bánh mì trắng với sức khoẻ
Chinh phục mọi khứu giác với hai tạo hương đặc trưng từ Memo Paris
Đặt phòng trực tiếp và tiết kiệm với Eastin Grand Hotel Saigon!
Một dự án cao tốc Bắc-Nam giảm hơn 1.000 tỷ sau khi chuyển hình thức đầu tư |
Thứ tư, 10/03/2021, 15:44 GMT+7 |
Cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu sau khi chuyển sang hình thức đầu tư công đã giảm được hơn 1.000 tỷ đồng so với phương án phê duyệt ban đầu. Bộ GTVT vừa phê duyệt điều chỉnh đầu tư dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, theo quyết định phê duyệt này dự án đã giảm 1.087,47 tỷ đồng so với phương án đầu tư theo hình thức PPP. Một dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam giảm hơn 1 nghìn tỷ so với phương án phê duyệt trước đây của Bộ GTVT. Cụ thể, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu được đầu tư theo hình thức đầu tư công, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với tổng mức đầu tư 7.293,2 tỷ đồng bao gồm chi phí xây dựng và thiết bị 4.305,9 tỷ đồng. Dự án có chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư 1.778,1 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác 553 tỷ đồng; chi phí dự phòng 656 tỷ đồng. Thời gian xây dựng dự án khoảng 2 năm, hoàn thành năm 2023. Đặc biệt, khi được chuyển sang đầu tư công tổng mức đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu theo quyết định phê duyệt này đã giảm 1.087,47 tỷ đồng so với phương án đầu tư theo hình thức PPP (hình thức đối tác công-tư) được phê duyệt tại Quyết định 2318 ngày 30/10/2018 của Bộ GTVT. Lý giải về lý do giảm được 1.087,47 tỷ đồng, Bộ GTVT cho biết, do đoạn tuyến này khi chuyển sang đầu tư công, cơ cấu tổng mức đầu tư dự án không bao gồm chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng. Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án, Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 6 (đại diện chủ đầu tư) xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện công việc của dự án, quản lý chặt chẽ các chi phí đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật. Cùng với đó phối hợp với hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng tại địa phương để sớm bàn giao mặt bằng thi công cho đơn vị thi công đúng tiến độ dự kiến; triển khai hoàn thiện các thủ tục để khởi công dự án đồng thời chịu trách nhiệm quản lý tiến độ thực hiện đáp ứng kế hoạch hoàn thành dự án theo yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ,… Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km, đi qua địa phận hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án được đầu tư quy mô 6 làn xe (nền đường rộng 32,25m), tốc độ thiết kế 100-120km/giờ. Trước mắt, dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe (nền đường rộng 17m), tốc độ thiết kế 80km/giờ. Hiện nay, Bộ GTVT cũng đã chính thức công bố tiến độ thực hiện 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, dự kiến khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên trong tháng 6. Bộ GTVT cho biết, Bộ thực hiện thẩm quyền, trách nhiệm của người quyết định đầu tư tổ chức thực hiện thẩm quyền trách nhiệm của người quyết định đầu tư tổ chức thực hiện theo quy định, bảo đảm nguyên tắc công khai, minh bạch, giám sát, quản lý và sử dụng hiệu quả vốn đầu tư. Đến nay, Bộ GTVT đã chủ động chỉ đạo các cơ quan tham mưu của Bộ, các Ban QLDA lập kế hoạch chi tiết, huy động đội ngũ cán bộ chủ chốt, có kinh nghiệm tập trung thời gian tiến hành rà soát, chuẩn bị điều chỉnh các hồ sơ, thủ tục liên quan. Để đảm bảo tiến độ triển khai theo Nghị quyết của Chính phủ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Ban QLDA 2 (Đại diện CĐT tại dự án QL45 - Nghi Sơn) và Ban QLDA 6 (Đại diện CĐT tại dự án Nghi Sơn - Diễn Châu) khẩn trương, hoàn thành trình Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo Nghiên cứu khả thi điều chỉnh, hồ sơ thiết kế kỹ thuật, dự toán điều chỉnh ngay trong tháng 3/2021 để làm cơ sở tổ chức công tác đấu thầu lựa chọn nhà thầu, đảm bảo khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên trong tháng 6/2021. Dự án cao tốc Bắc - Nam đang được triển khai. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các Ban QLDA phải tổ chức công tác đấu thầu đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng và hiệu quả kinh tế, thực hiện nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật về đấu thầu, lựa chọn các nhà thầu thực sự đáp ứng được năng lực, có kinh nghiệm. Tháng 4 sẽ đấu thầu để chọn nhà thầu, tháng 6 khởi công Sau khi phê duyệt điều chỉnh đầu tư dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa)-Diễn Châu (Nghệ An), Bộ GTVT sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp cho dự án trong tháng 4-5/2021. Dự kiến gói thầu xây lắp đầu tiên của đoạn tuyến Nghi Sơn-Diễn Châu sẽ được khởi công xây dựng vào tháng 6/2021 theo đúng kế hoạch mà Bộ GTVT đưa ra. Theo đại diện Ban Quản lý dự án 6 (đại diện chủ đầu tư dự án), trong tháng 3, Bộ GTVT sẽ tiến hành phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán và kế hoạch tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp cho dự án. Đầu tháng 4/2021, Ban Quản lý dự án 6 sẽ phát hành hồ sơ mời thầu và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp các gói thầu của dự án trong tháng 4-5/2021. “Dự kiến, gói thầu xây lắp đầu tiên của dự án sẽ được tổ chức khởi công xây dựng vào tháng 6/2021 theo đúng kế hoạch mà Bộ GTVT đã đưa ra”, đại diện Ban Quản lý dự án 6 cho biết. Để đảm bảo tiến độ, Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án 6 xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện công việc của dự án, quản lý chặt chẽ các chi phí đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật; phối hợp với hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng tại địa phương để sớm bàn giao mặt bằng thi công cho đơn vị thi công đúng tiến độ dự kiến; triển khai hoàn thiện các thủ tục để khởi công dự án đồng thời chịu trách nhiệm quản lý tiến độ thực hiện đáp ứng kế hoạch hoàn thành dự án theo yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ… theo Phi Long / VOV.VN - 10/03/2021 link nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/mot-du-an-cao-toc-bac-nam-giam-hon-1000-ty-sau-khi-chuyen-hinh-thuc-dau-tu-842187.vov Tags: Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|