Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế...
Agribank tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Ất Tỵ
Agribank vừa phối hợp cùng đại biểu Quốc hội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc trao quà Tết đến...
Khai mạc chương trình ‘Bánh chưng xanh - Tết vì người nghèo’ năm 2025
Doanh thu công ty bia rượu tăng, chủ hãng trà bí đao Wonderfarm báo lãi giảm sâu
Doanh nghiệp Malaysia vốn hóa 25 tỉ USD tiết lộ kế hoạch đầu tư tại Việt Nam
TS Võ Trí Thành: Chưa bao giờ doanh nghiệp nhiều niềm tin, khát vọng như lúc này
'Vua rác' David Dương là ai, vì sao vướng lao lý tại Mỹ?
Ông David Dương là một doanh nhân gốc Việt, có biệt danh "vua rác". Công ty của ông David Dương vừa...
Thủy Tiên từ chuyên gia sức khỏe đến doanh nhân tiêu biểu của Công ty CP Dược phẩm Nano Bio VN
Ông Nguyễn Hữu Tú làm tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam
Các sếp Phát Đạt muốn bán ra cổ phiếu, người thu nhập khủng nhất còn thoái sạch
Giảm thiểu rác thải nhựa trong du lịch để phát triển bền vững
Du lịch được xem là lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ ô nhiễm rác thải nhựa, nhưng...
Du lịch tự túc lên ngôi mùa Tết
Du xuân Cam Ranh, du khách nhất định không thể bỏ qua những trải nghiệm này
Gợi ý những điểm du lịch sát Tết 'bao vui' chỉ từ 5 triệu đồng
Điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Bến cảng tổng hợp quốc tế Mỹ Xuân
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 21/01/2025 chấp thuận điều chỉnh...
Nhu cầu điện tăng cao, Bộ Công Thương xây dựng kế hoạch cung cấp điện 2025
Tạo xung lực mới cho hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư Việt Nam - Ba Lan
Tạo cú hích mạnh mẽ cho nền kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng tốc và bứt phá
Siết chặt quản lý thương mại điện tử qua biên giới để bảo vệ người tiêu dùng
Dự án muối mỏ kali tại Lào của Vinachem quy mô hơn 520 triệu USD khởi động lại sau 8 năm
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã chính thức nhận được giấy phép đầu tư và các văn...
Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Lễ ký kết chuyển giao công nghệ giữa VNEI và CICan đã diễn ra tại Canada
Trang Emma 'lột xác' từ vai đanh đá đến nữ quân y trong 'Không thời gian'
Trước khi gây chú ý với vai nữ quân y trong phim 'Không thời gian', Trang Emma từng biến hóa qua nhiều...
CLB Doanh nhân Toàn cầu (Gen Club) chính thức ra mắt Cộng đồng Doanh nhân
Hoa hậu Phương Triều được vinh danh Ngôi sao Toàn năng năm 2024
Hoa hậu Truyền thông Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận danh hiệu Ngôi sao Trí tuệ năm 2024
Toy 2 Pearl -Tái sinh huyền thoại hương độc bản từ Moschino
Moschino Toy 2 Pearl được xem là một trong những sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự...
Lợi ích của cá chép với sức khỏe không phải ai cũng biết
Versace Eros: Âm hưởng từ những hương thơm nam tính và đầy quyến rũ
Hơn 3.000 tỷ đồng bổ sung các trạm thu phí không dừng từ miền Bắc vào Đà Nẵng |
Thứ năm, 28/04/2016, 16:35 GMT+7 |
Các trạm thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên các quốc lộ và cao tốc từ Đà Nẵng trở ra theo phía Bắc sẽ được đưa vào hoạt động có giá trị hơn 3.173 tỷ đồng. Trạm thu phí tự động ở Quảng Bình - Nguồn: Tạp chí giao thông Mới đây, liên danh TASCO-VETC gửi tờ trình gửi Bộ GTVT thẩm định, phê duyệt đề xuất bổ sung các trạm thu phí tự động không dừng (ETC) và kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ và cao tốc từ Đà Nẵng trở ra phía bắc theo hình thức hợp đồng BOO (xây dựng-sở hữu-kinh doanh). Tổng mức đầu tư ước khoảng hơn 3.173 tỷ đồng. Theo đó, liên danh TASCO-VETC đưa ra lộ trình triển khai làm 4 giai đoạn: Giai đoạn 1 (dự kiến từ năm 2017-2019): đơn làn ETC có barrier. Barrier sẽ mở cho xe đi qua trong trường hợp khi xe có thông tin thẻ E-tag (thẻ định danh, được phát miễn phí sau khi nạp tiền tài khoản) hợp lệ, biển số hợp lệ và có đủ số dư tài khoản thu phí. Khi xe chưa gắn thẻ E-tag, hoặc có gắn thẻ E-tag nhưng không đủ số dư tài khoản, thì hệ thống chuyển sang chế độ thu phí MTC (một dừng). Giai đoạn 2 (dự kiến từ năm 2019-2020): đơn làn ETC có barrier, thông xe trong trường hợp xe có thông tin thẻ E-tag hợp lệ. Hệ thống ETC sẽ chỉ kiểm tra thông tin thẻ E-tag hợp lệ và barrier tự động mở cho phương tiện lưu thông qua trạm, mà không kiểm tra số dư tài khoản E-tag. Khi xe chưa gắn thẻ E-tag thì hệ thống chuyển sang chế độ thu phí MTC. Giai đoạn 3 (dự kiến từ năm 2020-2021): đơn làn tự do ETC, bỏ barrier. Giai đoạn này tại khu vực trạm thu phí, chỉ duy trì các dải phân cách các làn, không còn carbin thu phí, không còn nhân viên thu phí, không có barrier. Các phương tiện lưu thông tự do theo làn qua trạm thu phí. Giai đoạn 4 (dự kiến từ năm 2022 trở đi) đa làn tự do ETC. Tại khu vực trạm thu phí chỉ còn duy trì giá long môn và các thiết bị thu phí gắn trên giá long môn. Các phương tiện lưu thông tự do đa làn qua khu vực trạm thu phí. Về phương án tài chính, nhà đầu tư sẽ thu hồi vốn bằng việc cung cấp dịch vụ thu phí ETC cho các nhà đầu tư BOT. Tiến độ triển khai tại các trạm thu phí phụ thuộc vào tiến độ triển khai các dự án BOT. Dự kiến trong 3 năm đầu tiên, doanh thu thu phí ETC mỗi trạm thu phí được tính bằng số làn ETC tiếp nhận trên tổng số làn thu phí, nhân với mức phí quản lý, tổ chức thu phí trong hợp đồng BOT. Từ năm thứ 4 đến năm thứ 8, doanh thu tính theo tỉ lệ phí dịch vụ 8% trên tổng doanh thu thu phí của trạm. Từ năm thứ 9 đến năm thứ 13, doanh thu tính theo tỉ lệ phí dịch vụ 9% trên tổng doanh thu thu phí của trạm. Từ năm thứ 14 trở đi, doanh thu tính theo tỉ lệ phí dịch vụ 10% trên tổng doanh thu thu phí của trạm. Dự án này nhằm hiện đại hóa hệ thống thu phí và kiểm soát trọng tải xe; hạn chế ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí, tiết kiệm chi phí tham gia giao thông, tạo thuận lợi và minh bạch việc thu phí; kiểm soát trọng tải xe, từng bước xóa bỏ tỉnh trạng xe quá khổ, quá tải, đồng thời quản lý các loại xe lưu thông, thông tin đăng kiểm phương tiện, thống kê lưu lượng xe, giám sát tốc độ. Đồng thời, hướng tới việc bảo đảm tính đồng bộ của hệ thống thu phí tự động không dừng, tránh chồng chéo trong đầu tư, giảm chi phí xã hội, tạo thuận lợi cho các phương tiện giao thông chỉ cần sử dụng một thẻ E-tag có thể lưu thông trên tất cả các tuyến quốc lộ. Link nguồn: http://cafebiz.vn/hon-3000-ty-dong-bo-sung-cac-tram-thu-phi-khong-dung-tu-mien-bac-vao-da-nang-20160428105744613.chn
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|