Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn cá nhân, Atelier Des Ors lại viết tiếp chương mới trong hành trình nghệ thuật với loạt sáng tạo nước hoa đậm dấu ấn....
Hòa Phát thăng hạng trong TOP 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á
Tạp chí Fortune đã công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á năm 2025 (The 2025 Southeast Asia...
Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam lập kỷ lục doanh thu, báo lãi hàng ngàn tỉ
Xanh SM gia nhập thị trường giao đồ ăn, thu chiết khấu thấp hơn đối thủ
WinMart ra mắt ‘Russia Corner’ - Tinh hoa văn hóa Nga tại siêu thị Việt
Xanh SM trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên tại Philippines
Nhà sáng lập Tập đoàn TH được tạp chí Global Brand vinh danh toàn cầu 2025
Anh hùng Lao động Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH - được tạp chí Global Brand vinh danh toàn...
Sếp YADEA Việt Nam: ‘Làm chủ tương lai không chỉ là khẩu hiệu’
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn góp 48 triệu cổ phiếu Vingroup vào VinSpeed
Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lần đầu chạm mốc 10 tỉ USD, là người giàu thứ 277 thế giới
Du lịch xanh ở Phú Quốc cần bảo tồn hài hòa biển rừng
Ngoài những lộ trình, chính sách rõ ràng, thiết thực, các doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc cam...
Tây Ninh đón 3,2 triệu khách du lịch, vượt 2.300 tỉ đồng trong 5 tháng
Hơn 100.000 lượt khách dự Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Saigontourist tại Nhật Bản
Yang Bay - viên ngọc xanh giữa đại ngàn
Phú Quốc xanh cho APEC 2027: từ du lịch xanh đến đô thị Net Zero
Thủ tướng chỉ thị thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 về việc thực hiện các...
Gỡ vướng cho hộ kinh doanh khi chuyển từ thuế khoán sang hóa đơn điện tử
Hướng dẫn xử lý tài chính và tài sản công khi sắp xếp đơn vị hành chính
Triệt tận gốc hàng giả bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp
Lễ tổng kết năm học 2024 - 2025: Dấu ấn trưởng thành của lớp Super Star - Global Star School Campus Thạnh Lộc
Thạnh Lộc, ngày 29/5/2025 – Một buổi sáng rực rỡ và chan chứa cảm xúc tại Global Star School – Cơ...
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
4 đơn vị cùng phối hợp tổ chức Caravan “Trở về tuổi thơ tôi” 2025
Chiều 17/6, tại TP.HCM, CLB Doanh nhân Khánh Hòa – Sài Gòn (DN KH-SG) phối hợp cùng các đơn vị...
'Thần đồng cải lương' nổi tiếng phải đi làm bưng bê, sống cô đơn sau 2 đời chồng
Nghệ sĩ Hiền Mai tiếp tục làm Đại sứ cho Caravan “Trở về tuổi thơ tôi” 2025
Nguyên tắc '3 không' giúp người trên 50 tuổi khỏe mạnh sống lâu
Từ độ tuổi 50 trở đi, chúng ta cần đặt ra những nguyên tắc sống nhất định để không chỉ an...
The Merchant of Venice: Làn hương trà dẫn lối một Venice
5 thói quen cần làm để giúp cột sống khoẻ mạnh
Vì sao doanh nghiệp thờ ơ với Luật cạnh tranh? |
Thứ hai, 13/04/2015, 09:20 GMT+7 | |
Số liệu trên được bà Trần Phương Lan - Trưởng phòng Giám sát Cạnh tranh, Cục Cạnh tranh của Bộ Công thương đưa ra tại Hội nghị “Pháp luật cạnh tranh, phòng vệ thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, do Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) tổ chức với sự tài trợ của Công ty Samsung Điện tử Việt Nam. Doanh nghiệp trong nước… thờ ơ với Luật Cạnh tranh Bà Lan cho biết, theo một khảo sát cho thấy chỉ có khoảng 20% doanh nghiệp trong nước biết về Luật Cạnh tranh, trong lúc tỉ lệ này ở doanh nghiệp FDI là 78%. Có nghĩa, các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam hiểu rất rõ về Luật Cạnh tranh và sử dụng tốt Luật này để bảo vệ hàng hóa của mình, trong lúc doanh nghiệp trong nước vẫn… thờ ơ, chưa nắm bắt được các pháp luật trên.
Trong thời gian qua, Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản pháp luật, trong đó có một số văn bản pháp luật có tính chất quan trọng để đảm bảo phát triển kinh tế-xã hội một cách bền vững như Luật Cạnh tranh, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... Theo ông Phan Thế Thắng - Phó Trưởng phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tình trạng không tuân thủ pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vẫn diễn biến phức tạp và ngày càng tinh vi. Trong khi đó, nhận thức của người tiêu dùng về quyền lợi của mình vẫn chưa đầy đủ, chưa tạo thành sức mạnh để buộc các doanh nghiệp không chân chính tự nguyện thực hiện nghĩa vụ với người tiêu dùng. Người tiêu dùng cũng chưa ý thức được trách nhiệm tự bảo vệ quyền lợi như mua hàng không lấy hóa đơn, không xem nhãn mác, xuất xứ, hướng dẫn sử dụng, ngại khiếu nại, khiếu kiện… Xét về khía cạnh khác, ông Nguyễn Phương Nam – Cục phó Cục Quản lý Cạnh tranh khẳng định, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam là để bảo vệ người tiêu dùng chân chính, đả phá những người tiêu dùng lạm dụng quyền đó để đòi hỏi vô lối đối với doanh nghiệp. Trong thực tế hiện nay, có nhiều doanh nghiệp đối thủ đã sử dụng chiêu trò dèm pha nói xấu nhau để cạnh tranh không lành mạnh. Phòng vệ chính đáng cho người tiêu dùng Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước – Bộ Công thương đã nhấn mạnh mục đích của hội nghị nhằm tạo sự đồng thuận giữa doanh nghiệp, nhà nước và người tiêu dùng để có các biện pháp phòng vệ chính đáng cho người tiêu dùng. Theo định nghĩa mới được Bộ Công thương ban hành, hàng Việt Nam không chỉ là hàng hóa do doanh nghiệp thuần Việt sản xuất, mà còn do các doanh nghiệp FDI sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Với chiến lược mới của Bộ Công thương, hàng Việt Nam trong thời gian tới sẽ có sức mạnh cạnh tranh lớn trên thị trường. Ông Nguyễn Phương Nam cũng khẳng định, các hàng hóa do các doanh nghiệp thuần Việt cũng như các doanh nghiệp FDI đầu tư tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam như Samsung đều được gọi coi là hàng Việt. Các doanh nghiệp này khi có vướng mắc sẽ được Bộ Công thương và Cục Cạnh tranh có trách nhiệm gỡ khó cho doanh nghiệp. Là lãnh đạo doanh nghiệp FDI, ông Kim Cheogi - Tổng Giám đốc Samsung Vina Electronics khẳng định: “Với sứ mệnh gia tăng sức cạnh tranh của hàng “made-in-Vietnam” trên thị trường quốc tế, Samsung hiểu rất rõ tầm quan trọng của Luật Cạnh tranh và Luật bảo vệ Người tiêu dùng. Xây dựng lòng tự hào của người dân về hàng Việt Nam không chỉ là sứ mệnh của chính quyền mà còn là của các doanh nghiệp. Bằng những đóng góp của mình, Samsung hi vọng có thể hỗ trợ quảng bá hàng Việt Nam cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam” Ông Nguyễn Văn Đạo – Phó Tổng Giám đốc Samsung Vina, nhấn mạnh Samsung luôn quan niệm khách hàng là đối tượng trung tâm của doanh nghiệp. Đây là lý do trong suốt hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Samsung đã xây dựng được mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất toàn quốc. Hiện Samsung có tổng số 286 nghìn nhân viên trên toàn cầu, trong đó riêng các chi nhánh tại Việt Nam đã tuyển dụng gần 100.000 nhân viên. Trong 100 sản phẩm của Sam Sung có mặt tại toàn cầu thì có hơn 30 sản phẩm sản xuất tại Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Đạo nhấn mạnh mong muốn của Samsung muốn trở thành một doanh nghiệp công dân của Việt Nam.
Diệu Linh
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|