Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn cá nhân, Atelier Des Ors lại viết tiếp chương mới trong hành trình nghệ thuật với loạt sáng tạo nước hoa đậm dấu ấn....
Xanh SM gia nhập thị trường giao đồ ăn, thu chiết khấu thấp hơn đối thủ
Ngày 16-6, Công ty Xanh SM, thành viên của hệ sinh thái GSM do tỉ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập, chính...
WinMart ra mắt ‘Russia Corner’ - Tinh hoa văn hóa Nga tại siêu thị Việt
Xanh SM trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên tại Philippines
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giải ngân 20.500 tỷ đồng, doanh thu VinFast tăng đột biến
FPT lọt Top 5 doanh nghiệp Việt có chất lượng quản trị tốt nhất ASEAN
Nhà sáng lập Tập đoàn TH được tạp chí Global Brand vinh danh toàn cầu 2025
Anh hùng Lao động Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH - được tạp chí Global Brand vinh danh toàn...
Sếp YADEA Việt Nam: ‘Làm chủ tương lai không chỉ là khẩu hiệu’
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn góp 48 triệu cổ phiếu Vingroup vào VinSpeed
Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lần đầu chạm mốc 10 tỉ USD, là người giàu thứ 277 thế giới
Hơn 100.000 lượt khách dự Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Saigontourist tại Nhật Bản
Trong hai ngày 14 và 15-6, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Saigontourist Group - Việt Nam 2025 đã diễn ra sôi...
Yang Bay - viên ngọc xanh giữa đại ngàn
Phú Quốc xanh cho APEC 2027: từ du lịch xanh đến đô thị Net Zero
Rực rỡ lễ hội Carnival trên đường phố Nha Trang
Khách Tây đến Quảng Ninh chỉ lên thuyền ngủ một đêm trên vịnh Hạ Long là về
Hướng dẫn xử lý tài chính và tài sản công khi sắp xếp đơn vị hành chính
Bộ Tài chính đã báo cáo đầy đủ, chi tiết về phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực tài chính và...
Triệt tận gốc hàng giả bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp
Hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống chuyển đổi số
Thúc đẩy tiềm năng hợp tác kinh tế-thương mại Việt Nam-Pháp
Hoàn thiện chính sách để thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Lễ tổng kết năm học 2024 - 2025: Dấu ấn trưởng thành của lớp Super Star - Global Star School Campus Thạnh Lộc
Thạnh Lộc, ngày 29/5/2025 – Một buổi sáng rực rỡ và chan chứa cảm xúc tại Global Star School – Cơ...
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Tri ân quý phụ huynh - người đồng hành âm thầm và bền bỉ
Ngày 29/5/2025 vừa qua, tại lễ tổng kết năm học của Hệ thống Giáo dục Mầm non Toàn cầu Global...
NSƯT Kiều Minh Hiếu làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam
Hoàng Thùy đẹp tựa nữ thần trong thiết kế của Chung Thanh Phong
Nam ca sĩ lừng lẫy một thời giờ chạy xe ôm, sống cô độc chẳng vợ con
Nhóm phát triển HAWEE khởi động nhiệm kỳ mới: dấu ấn 'chung tay kiến tạo' và cam kết hành động
Thói quen uống cà phê buổi sáng cần tránh
Cà phê giúp tinh thần tỉnh táo và có nhiều lợi ích nhưng nếu uống cà phê vào buổi sáng khi bụng...
Atelier Des Ors: Hương thơm, ánh vàng và những câu chuyện của cảm xúc
5 loại rau, thức uống ăn vào bữa sáng giúp bảo vệ thận và hạ axit uric
Montale Paris – Khi hương thơm trở thành dấu ấn cảm xúc
Có nên dùng thanh protein khi muốn tăng cơ và dùng bao nhiêu chất đạm là đủ với bạn?
Sẽ phải đấu giá quyền mua ôtô tại TP.HCM ? |
Chủ nhật, 11/01/2015, 11:22 GMT+7 |
Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM đề xuất một loạt giải pháp nhằm hạn chế phương tiện giao thông đường bộ cá nhân. Đã có nhiều ý kiến tỏ ra bi quan về thị trường ôtô tại Tp.HCM thời gian tới, nếu các giải pháp nhằm hạn chế sở hữu phương tiện giao thông đường bộ cá nhân vừa được Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM đề xuất được thực hiện. Trong một văn bản gửi UBND Tp.HCM mới đây, Sở Giao thông Vận tải đã đưa ra một loạt đề xuất nhằm “phát triển hợp lý các phương thức vận tải trên địa bàn” với hai nhóm giải pháp. Nhóm thứ nhất, bao gồm 6 giải pháp, cụ thể là tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các loại phương tiện cá nhân, tăng thu lệ phí trước bạ phương tiện cá nhân đăng ký mới, tăng phí đăng ký phương tiện cá nhân đăng ký mới, thu phí môi trường, quản lý phương tiện đăng ký mới và tăng tiêu chuẩn kỹ thuật - môi trường. Đáng chú ý là giải pháp quản lý phương tiện đăng ký mới. Giải pháp này được đề xuất thực hiện thông qua hình thức cấp hạn ngạch (quota) để đảm bảo số lượng phương tiện được cấp có giới hạn, trên cơ sở phù hợp với sự phát triển kết cấu hạ tầng hàng năm. Hiểu đơn giản, người tiêu dùng sẽ phải thực hiện đấu giá và nộp một khoản tiền khác để được quyền mua ôtô, bên cạnh các khoản chi phí bắt buộc khi mua xe như tiền mua phương tiện, bảo hiểm, các loại thuế, phí và lệ phí... Riêng người tiêu dùng tại khu vực nội đô còn phải chứng minh có chỗ đỗ xe, mới được phép mua ôtô. Thực tế thì đề xuất này không mới. Hồi giữa năm 2011, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) cũng từng đề xuất áp dụng phí được quyền mua ôtô con, trừ taxi và xe du lịch phục vụ công cộng cho mọi đối tượng. Các mức phí đề xuất được VAFI phân chia theo giá trị thị trường của xe và dựa trên nguyên tắc “mức phí khởi đầu sẽ bằng 100% giá trị thị trường của xe bình dân và được nâng lên mức lũy tiến, theo nguyên tắc phí thu sẽ vượt từ 3 - 10 lần giá trị thị trường của các dòng xe xa xỉ”. Nếu giải pháp cấp hạn ngạch mua xe được thực hiện, chắc chắn sẽ có nhiều người tiêu dùng không còn đủ khả năng tài chính mua ôtô, khi phải đấu giá đến cùng để có quyền mua xe. Trên thế giới, hiện Singapore cũng đang áp dụng hình thức cấp hạn ngạch thông qua đấu giá nhằm hạn chế phương tiện giao thông đường bộ cá nhân. Qua đó, số tiền đấu giá quyền mua ôtô mà đa số người tiêu dùng nước này phải bỏ ra thường cao gấp nhiều lần giá bán của chính những chiếc xe đó. Ở nhóm giải pháp hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM đề xuất “dùng các chế tài về kinh tế như thuế xăng dầu, lệ phí đường và phí đỗ xe để giảm bớt việc đi lại bằng xe riêng vì càng đi nhiều càng phải trả tiền”. Cụ thể là các giải pháp đánh thuế nhiên liệu, thu phí ra vào trung tâm thành phố, tăng phí dịch vụ trông giữ phương tiện trong khu vực nội đô, hạn chế lưu thông trong một số khu vực và một số điều kiện, giới hạn biển số xe. Song song với các nhóm giải pháp hạn chế phương tiện, Sở Giao thông Vận tải thành phố cũng đề xuất một số giải pháp khác, như: xây dựng phương án hiện đại hóa trung tâm quản lý và điều hành giao thông công cộng nhằm đảm bảo đồng bộ, hiện đại đáp ứng việc điều tiết giữa các phương thức vận tải; xây dựng và triển khai đề án hoàn thiện mô hình tổ chức quản lý vận tải công cộng của địa phương. Theo Cafebiz Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|