Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn cá nhân, Atelier Des Ors lại viết tiếp chương mới trong hành trình nghệ thuật với loạt sáng tạo nước hoa đậm dấu ấn....
Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam lập kỷ lục doanh thu, báo lãi hàng ngàn tỉ
Năm 2024, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) ghi nhận mức doanh thu thuần gần 28.500 tỉ đồng -...
Xanh SM gia nhập thị trường giao đồ ăn, thu chiết khấu thấp hơn đối thủ
WinMart ra mắt ‘Russia Corner’ - Tinh hoa văn hóa Nga tại siêu thị Việt
Xanh SM trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên tại Philippines
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giải ngân 20.500 tỷ đồng, doanh thu VinFast tăng đột biến
Nhà sáng lập Tập đoàn TH được tạp chí Global Brand vinh danh toàn cầu 2025
Anh hùng Lao động Thái Hương - nhà sáng lập Tập đoàn TH - được tạp chí Global Brand vinh danh toàn...
Sếp YADEA Việt Nam: ‘Làm chủ tương lai không chỉ là khẩu hiệu’
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn góp 48 triệu cổ phiếu Vingroup vào VinSpeed
Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lần đầu chạm mốc 10 tỉ USD, là người giàu thứ 277 thế giới
Tây Ninh đón 3,2 triệu khách du lịch, vượt 2.300 tỉ đồng trong 5 tháng
Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2025, tỉnh Tây Ninh đã đón 3,2 triệu lượt khách đến thăm các khu, điểm...
Hơn 100.000 lượt khách dự Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Saigontourist tại Nhật Bản
Yang Bay - viên ngọc xanh giữa đại ngàn
Phú Quốc xanh cho APEC 2027: từ du lịch xanh đến đô thị Net Zero
Gỡ vướng cho hộ kinh doanh khi chuyển từ thuế khoán sang hóa đơn điện tử
Từ tháng 6/2025, hàng loạt quy định mới về thuế và hóa đơn điện tử chính thức có hiệu lực,...
Hướng dẫn xử lý tài chính và tài sản công khi sắp xếp đơn vị hành chính
Triệt tận gốc hàng giả bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp
Lễ tổng kết năm học 2024 - 2025: Dấu ấn trưởng thành của lớp Super Star - Global Star School Campus Thạnh Lộc
Thạnh Lộc, ngày 29/5/2025 – Một buổi sáng rực rỡ và chan chứa cảm xúc tại Global Star School – Cơ...
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
'Thần đồng cải lương' nổi tiếng phải đi làm bưng bê, sống cô đơn sau 2 đời chồng
Từng là ngôi sao đình đám của giới cải lương, nữ nghệ sĩ này phải mưu sinh vất vả khi sang Mỹ...
Tri ân quý phụ huynh - người đồng hành âm thầm và bền bỉ
NSƯT Kiều Minh Hiếu làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam
Hoàng Thùy đẹp tựa nữ thần trong thiết kế của Chung Thanh Phong
Nam ca sĩ lừng lẫy một thời giờ chạy xe ôm, sống cô độc chẳng vợ con
5 thói quen cần làm để giúp cột sống khoẻ mạnh
Cột sống là trụ chống đỡ chính của cơ thể, giữ chúng ta đứng thẳng, di chuyển linh hoạt và...
Nishane và cú chạm khẽ của cảm xúc
Thói quen uống cà phê buổi sáng cần tránh
Atelier Des Ors: Hương thơm, ánh vàng và những câu chuyện của cảm xúc
5 loại rau, thức uống ăn vào bữa sáng giúp bảo vệ thận và hạ axit uric
Cấm bán rượu bia sau 22h: ngăn chặn được thói quen gây hại? |
Chủ nhật, 20/07/2014, 17:05 GMT+7 |
Người dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người có bệnh lý có thể bị cấm uống rượu. Việc bán rượu bia có thể bị cấm sau 22h và trong thời gian nghỉ giữa các ca trong giờ làm việc. Theo dự luật Phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia do Bộ Y tế đang xây dựng, những người bắt đầu có dấu hiệu lâm sàng gây hại cho sức khỏe hoặc biến đổi chức năng của cơ thể được coi là lạm dụng rượu bia. Cụ thể, tất cả người từ 60 tuổi trở lên uống hơn 2 đơn vị rượu/ngày; với người dưới 60 tuổi là hơn 3 đơn vị rượu/ngày đều được coi là lạm dụng rượu bia. Một đơn vị rượu là khoảng 2/3 chai bia 500 ml hoặc một lon bia 330 ml, một chén 30 ml rượu mạnh 40-43%. Dự thảo cũng quy định cấm uống rượu bia trong những trường hợp sau: người dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người có bệnh lý; tại các địa điểm cấm bán; tại các cơ sở y tế; giáo dục; vui chơi giải trí cho trẻ; nơi làm việc… Đồng thời cũng quy định không được bán rượu bia sau 22h đến 24h; trong thời gian nghỉ giữa các ca trong giờ làm việc. Người bán chỉ được bán rượu bia cho một người uống tại chỗ với hàm lượng tối đa không quá một đơn vị rượu/giờ với nam và 1/2 đơn vị/giờ với nữ. Có đến đến 90% đàn ông Việt Nam uống rượu, bia; trong đó 1/4 trong số này sử dụng rượu, bia ở mức độ có hại. Có tới 4,4% người dân Việt Nam phải gánh chịu bệnh tật do hậu quả của rượu, bia mang lại. Về quảng cáo, Bộ Y tế đề xuất cấm quảng cáo, khuyến mại, giới thiệu sản phẩm dưới mọi hình thức với rượu từ 15 độ trở lên; đồng thời áp dụng chính sách thuế phù hợp với rượu, bia và đồ uống có cồn khác nhằm hạn chế buôn lậu và sử dụng. Bên cạnh đó, Bộ cũng đề xuất phải in cảnh báo sức khoẻ bằng hình ảnh trên nhãn rượu bia được sản xuất, nhập khẩu để kinh doanh tại Việt Nam. Dự thảo sẽ tiếp tục được hoàn thiện nhằm phòng ngừa, ngăn chặn việc tiếp cận, sử dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khác của người dân. Thủ tướng mới đây đã ban hành chính sách quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khác đến năm 2020. Chính sách đề ra 7 mục tiêu, trong đó có giảm mức gia tăng tỷ lệ tiêu thụ rượu bình quân/người trưởng thành/năm; ngăn chặn, hạn chế người dưới 18 tuổi và cán bộ, công chức, viên chức sử dụng rượu bia… Với việc tiêu thụ hơn 3 tỷ lít bia trong năm 2013, Việt Nam là nước tiêu thụ bia cao thứ 3 tại châu Á (sau Nhật Bản và Trung Quốc). Trong 10 năm qua tốc độ tiêu thụ bia của người Việt Nam đã tăng hơn 200%. Rượu, bia đứng trong số 10 nguyên nhân gây tử vong cao nhất toàn cầu. Theo thống kê của Viện Chiến lược chính sách y tế, có tới 4,4% người dân Việt Nam phải gánh chịu bệnh tật do hậu quả của rượu, bia mang lại. Điều tra về sức khoẻ vị thành niên và thanh niên (14-15 tuổi) cho thấy 69% nam và 28% nữ từng uống bia, rượu. Theo DDDN Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|