NSƯT Kiều Minh Hiếu vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.
WinMart ra mắt ‘Russia Corner’ - Tinh hoa văn hóa Nga tại siêu thị Việt
Ngày 12-6, WinCommerce (thành viên của Tập đoàn Masan) phối hợp Tập đoàn Magnit và các nhà phân phối...
Xanh SM trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên tại Philippines
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng giải ngân 20.500 tỷ đồng, doanh thu VinFast tăng đột biến
FPT lọt Top 5 doanh nghiệp Việt có chất lượng quản trị tốt nhất ASEAN
Sếp YADEA Việt Nam: ‘Làm chủ tương lai không chỉ là khẩu hiệu’
Từ vị thế thương hiệu xe điện hai bánh hàng đầu thế giới đến chiến lược bản địa hóa...
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn góp 48 triệu cổ phiếu Vingroup vào VinSpeed
Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lần đầu chạm mốc 10 tỉ USD, là người giàu thứ 277 thế giới
Yang Bay - viên ngọc xanh giữa đại ngàn
Cách trung tâm Nha Trang khoảng 40km, Yang Bay như một viên ngọc xanh ẩn mình giữa đại ngàn bao la, với...
Phú Quốc xanh cho APEC 2027: từ du lịch xanh đến đô thị Net Zero
Rực rỡ lễ hội Carnival trên đường phố Nha Trang
Khách Tây đến Quảng Ninh chỉ lên thuyền ngủ một đêm trên vịnh Hạ Long là về
Phú Yên, Bình Định tung loạt sự kiện du lịch hè, đề nghị tăng chuyến bay đêm
Triệt tận gốc hàng giả bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp
Tại tọa đàm “Triệt tận gốc hàng giả, hàng kém chất lượng: Bảo vệ người tiêu dùng và doanh...
Hỗ trợ tiểu thương chợ truyền thống chuyển đổi số
Thúc đẩy tiềm năng hợp tác kinh tế-thương mại Việt Nam-Pháp
Hoàn thiện chính sách để thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Từ cải cách thể chế đến hành động: Cơ hội cho doanh nghiệp tư nhân Việt
Lễ tổng kết năm học 2024 - 2025: Dấu ấn trưởng thành của lớp Super Star - Global Star School Campus Thạnh Lộc
Thạnh Lộc, ngày 29/5/2025 – Một buổi sáng rực rỡ và chan chứa cảm xúc tại Global Star School – Cơ...
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Tri ân quý phụ huynh - người đồng hành âm thầm và bền bỉ
Ngày 29/5/2025 vừa qua, tại lễ tổng kết năm học của Hệ thống Giáo dục Mầm non Toàn cầu Global...
NSƯT Kiều Minh Hiếu làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam
Hoàng Thùy đẹp tựa nữ thần trong thiết kế của Chung Thanh Phong
Nam ca sĩ lừng lẫy một thời giờ chạy xe ôm, sống cô độc chẳng vợ con
Nhóm phát triển HAWEE khởi động nhiệm kỳ mới: dấu ấn 'chung tay kiến tạo' và cam kết hành động
Atelier Des Ors: Hương thơm, ánh vàng và những câu chuyện của cảm xúc
Khi mùi hương trở thành tuyên ngôn cá nhân, Atelier Des Ors lại viết tiếp chương mới trong hành trình...
5 loại rau, thức uống ăn vào bữa sáng giúp bảo vệ thận và hạ axit uric
Montale Paris – Khi hương thơm trở thành dấu ấn cảm xúc
Có nên dùng thanh protein khi muốn tăng cơ và dùng bao nhiêu chất đạm là đủ với bạn?
Khám phá vũ trụ hương thơm BKD Parfums cùng dàn Kol đình đám
Bộ GTVT lên tiếng về đề xuất cấm xe máy tại Hà Nội và TPHCM |
Thứ sáu, 29/03/2019, 11:31 GMT+7 |
Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, hạn chế xe máy cần lộ trình rõ ràng, tổ chức giao thông tốt, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi... Liên quan đến đề xuất cấm xe máy ở Hà Nội và TP.HCM, tại cuộc họp báo quý I/2019 của Bộ GTVT diễn ra chiều tối 28/3, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) Trần Bảo Ngọc cho rằng, việc hạn chế xe máy, thậm chí là cấm hoạt động đã triển khai ở một số đô thị trên thế giới. Đây được coi là một trong những giải pháp để đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Hà Nội dự kiến sẽ thí điểm cấm xe máy trên tuyến đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi trước khi mở rộng các tuyến khác. "Theo tôi biết thì ở Myanmar hay một số thành phố lớn ở Trung Quốc cũng đã tiến hành cấm xe máy", Vụ trưởng Vụ Vận tải dẫn chứng. Ông Bảo cũng cho rằng, việc hạn chế hay cấm phương tiện cá nhân như xe máy trong đô thị là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, đi đôi với việc hạn chế hay cấm phương tiện cá nhân như xe máy, Nhà nước phải đáp ứng tốt nhu cầu vận tải công cộng và đáp ứng tốt việc kết nối các loại hình vận tải trong đô thị; kết nối tốt với giao thông tĩnh, kể cả những bến, bãi đỗ, gửi xe để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. "Ở nước ngoài có bãi đỗ xe ở ngay trung tâm, khu vực tàu điện ngầm, tàu điện trên cao hay bến xe buýt để người dân có thể chuyển tiếp phương tiện", ông Ngọc thông tin. Lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, hạn chế xe máy cần lộ trình rõ ràng, tổ chức giao thông tốt, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi... Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng cho rằng, việc Chính phủ giao Hà Nội và TP.HCM xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân là cần thiết. Tuy nhiên, việc thực hiện cần xem xét tới việc tổ chức giao thông, lộ trình thực hiện, khả năng đáp ứng của vận tải công cộng, đảm bảo nguyên tắc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. “Hà Nội mới đang trong quá trình xây dựng đề án. Còn rất nhiều vấn đề cần được nghiên cứu, đánh giá, phân tích trước khi đưa ra được phương án cuối cùng”, Thứ trưởng nói và cho biết, quan điểm chung là phải có lộ trình rõ ràng, song song với việc tổ chức giao thông tốt, đảm bảo người dân đi lại thuận lợi. Trước đó, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ cân nhắc dừng hoạt động xe máy ở một số tuyến phố đủ điều kiện. Dự kiến, đường Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi sẽ thí điểm cấm xe máy hoạt động đầu tiên trong các quận nội thành của Hà Nội. Theo lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, việc cấm xe máy hoạt động ở tuyến phố Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi, người dân có thể sử dụng xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa hoặc đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông làm phương tiện thay thế. Điều này còn tạo điều kiện phát huy năng lực vận tải của xe buýt nhanh và tàu điện của TP Hà Nội. Theo Phi Long/VOV.VN - 29/3/2019 Link nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/bo-gtvt-len-tieng-ve-de-xuat-cam-xe-may-tai-ha-noi-va-tphcm-891652.vov Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|