Đòn bẩy chính sách mới thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ bứt phá
Việc Chính phủ ban hành Nghị định 205/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định của Nghị định 111/2015/NĐ-CP về phát triển CNHT được đánh giá là...
SATRA 'xanh hóa' quản trị - sản phẩm - cộng đồng
SATRA triển khai nhiều hoạt động hướng tới nền kinh tế xanh, đặc biệt tập trung xanh hóa ba lĩnh...
Amazon muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm xuất khẩu chất lượng cao của Đông Nam Á
Petrovietnam và Vietsovpetro khánh thành giàn đầu giếng BK-24
PAN Group bán lại thương hiệu Bibica cho doanh nghiệp Indonesia
Chi nhánh Lotteria Việt Nam miền Trung gửi 1.000 phần quà tới nhân dân Huế
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng 'so găng' với các đại gia Đông Nam Á có tài sản trên 10 tỉ USD
Tỉ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu khối tài sản 18,7 tỉ USD. Forbes xếp ông đứng trên cả ông chủ...
Ông Hồ Sỹ Hùng được bầu làm Chủ tịch VCCI
Tổng Giám đốc MB: Bản lĩnh lãnh đạo trong thời chuyển đổi
Tầm vóc 5 doanh nhân Việt Nam nổi tiếng, thường xuyên được Forbes nhắc tên
Chủ tịch AgriS góp mặt trong 'Top 100 Phụ nữ có ảnh hưởng nhất' châu Á
Lạc bước giữa 'Tây Ban Nha cổ kính' ngay châu Á
Có lẽ vì Intramuros, “thành phố bên trong tường thành” nằm giữa thủ đô Manila của Philippines,...
Tour Thái Lan không mua sắm - xu hướng mới được người Việt yêu thích
Top 10 thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đông nhất
Thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO: Cơ hội để Đà Lạt - Lâm Đồng chuyển mình
Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế làm quen với phương thức quản lý mới
Từ ngày 1/1/2026, hộ và cá nhân kinh doanh sẽ dừng áp dụng phương pháp khoán, chuyển sang tự kê khai...
Từ vĩ mô ổn định đến động lực đầu tư công: Thị trường chờ tín hiệu đảo chiều
Một tầm nhìn mới cho tài chính công Việt Nam
Sản xuất công nghiệp giữ vững nhịp tăng trưởng
Phát triển đô thị xanh có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
NSND Lan Hương 'Em bé Hà Nội': Cãi mẹ theo nghệ thuật, U70 viên mãn bên chồng
Được đạo diễn - NSND Hải Ninh chọn đóng trong bộ phim “Em bé Hà Nội” khi mới 10 tuổi, vai...
NSND Huỳnh Tú: 'Tôi đau đáu suốt gần 60 năm qua vì con trai Soobin'
Dàn diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng' ra sao sau 8 năm phim 'gây bão'?
Diễn viên ngoại quốc của 'Cánh đồng hoang': Sống ở chân cầu, cơ cực đến cuối đời
Lần đầu tiên quảng bá điện ảnh Việt Nam trên quy mô lớn ở Nhật
Bữa sáng giúp vị bác sĩ 68 tuổi đảo ngược 15 năm tuổi sinh học có gì?
Những lựa chọn đơn giản trong bữa sáng giúp bác sĩ Eric Verdin 68 tuổi, duy trì sức khỏe và “trẻ...
Những người không nên uống nước ép cần tây
Loại gia vị phổ biến trong căn bếp, giúp phòng bệnh tim mạch, giảm cân
Bùng phát cúm ở Đông Nam Á, người cao tuổi đối mặt nguy cơ cao
Tiêu chí mới về xếp loại giáo viên |
| Thứ hai, 08/10/2018, 11:40 GMT+7 |
|
Căn cứ vào kết quả đánh giá từng tiêu chí, giáo viên sẽ được xếp loại đánh giá với các mức độ “đạt”, “khá”, “tốt” hoặc “không đạt”. Từ ngày 10/10/2018, Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông do Bộ GD-ĐT ban hành ngày 22/8/2018 có hiệu lực. Quy định này áp dụng đối với giáo viên trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú (gọi chung là cơ sở giáo dục phổ thông) và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Căn cứ vào kết quả đánh giá từng tiêu chí, giáo viên sẽ được xếp loại đánh giá với các mức độ “đạt”, “khá”, “tốt” hoặc “không đạt” (ảnh minh họa) Thông tư quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông bao gồm 5 tiêu chuẩn, 15 tiêu chí. Cụ thể: Tiêu chuẩn “Phẩm chất nhà giáo” với 2 tiêu chí, yêu cầu giáo viên tuân thủ các quy định và rèn luyện về đạo đức nhà giáo; chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đồng nghiệp trong rèn luyện đạo đức và tạo dựng phong cách nhà giáo. Tiêu chuẩn “Phát triển chuyên môn, nghiệp vụ”, yêu cầu giáo viên nắm vững chuyên môn và thành thạo nghiệp vụ; Thường xuyên cập nhật, nâng cao năng lực chuyên môn và nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tiêu chuẩn này gồm 5 tiêu chí yêu cầu giáo viên: Phát triển chuyên môn bản thân; Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; Kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; Tư vấn và hỗ trợ học sinh. Tiêu chuẩn “Xây dựng môi trường giáo dục” gồm 3 tiêu chí, yêu cầu giáo viên thực hiện xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh dân chủ, phòng, chống bạo lực học đường. Tiêu chuẩn “Phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội” yêu cầu giáo viên tham gia tổ chức và thực hiện các hoạt động phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội trong dạy học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Tiêu chuẩn này gồm 3 tiêu chí cụ thể, đó là: Tạo dựng mối quan hệ hợp tác với cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh và các bên liên quan; Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện hoạt động dạy học cho học sinh; Phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Tiêu chuẩn cuối cùng “Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc, ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục” được đánh giá với 2 tiêu chí: Biết sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc và ứng dụng công nghệ thông tin; Khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục Thông tư quy định, căn cứ vào kết quả đánh giá từng tiêu chí, giáo viên sẽ được xếp loại đánh giá với các mức độ “đạt”, “khá”, “tốt” hoặc “không đạt”. Cụ thể, với mức đạt, tất cả các tiêu chí phải được đánh giá từ mức đạt trở lên. Mức khá, có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí ở tiêu chuẩn 2 đạt mức khá trở lên. Mức tốt, có tất cả các tiêu chí được đánh giá từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí chí ở tiêu chuẩn 2 đạt mức khá trở lên. Những giáo viên được xếp loại đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên đạt mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí ở tiêu chuẩn 2 đạt mức tốt sẽ có cơ hội trở thành giáo viên cốt cán. Thông tư quy định, giáo viên tự đánh giá theo chu kỳ 1 năm một lần vào cuối năm, để tự xác định mức độ đạt được theo chuẩn, từ đó xây dựng kế hoạch rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông tổ chức đánh giá giáo viên theo chu kỳ 2 năm một lần. Theo VOV.VN - 8/10/2018 Link nguồn: https://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/tieu-chi-moi-ve-xep-loai-giao-vien-823246.vov Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|