Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP Việt Nam giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác...
nước vối, nước lá vối, lá vối khô, người không nên uống
Dự án Nhà máy sản xuất NPK tại Gia Lai giúp tối ưu chi phí, rút ngắn thời gian cung ứng và giúp...
SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên 46 nghìn tỉ đồng
Kinh nghiệm IPO quốc tế và những gợi ý cho doanh nghiệp công nghệ Việt
Novaland, Everland, DRH Holdings cùng loạt doanh nghiệp lớn bị phạt
Cùng Đại sứ Cộng đồng LG hồi sinh rừng xanh, gieo mật ngọt lành
Ông Phạm Ngọc Vịnh ngồi vào ghế nóng chủ tịch Bamboo Airways
Sáng 10-7, Bamboo Airways chính thức công bố ông Phạm Ngọc Vịnh giữ chức chủ tịch hội đồng quản...
Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tạo ấn tượng đặc biệt với cộng đồng nhà đầu tư
Đại gia Xuân Thiện lộ diện ở một công ty chứng khoán
Công ty ông Đặng Thành Tâm 'ế' 147 triệu cổ phiếu, loạt nhà đầu tư 'chạy' phút chót
Nhà sáng lập Tập đoàn TH được tạp chí Global Brand vinh danh toàn cầu 2025
Tạm ngưng các tàu cao tốc đi Côn Đảo do ảnh hưởng bão số 3
Do ảnh hưởng bão số 3, hai hãng tàu cao tốc Phú Quốc Express và Phú Quý Express tạm ngưng tuyến ra...
Kỳ bí quần thể hang đá triệu năm ở Đà Nẵng được công nhận là di tích cấp tỉnh
Du khách thích thú trải nghiệm tự tay làm tranh sơn mài
Trung Quốc hút khách nhờ miễn visa, lượt nhập cảnh tăng hơn 50%
Mở lại tour tham quan nhà bác sĩ Yersin bằng xe buýt mui trần
Thuế TNCN với bất động sản: Bộ Tài chính giới thiệu các phương án
Bộ Tài chính vừa công bố thông tin chi tiết về dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) thay...
Vận hành hệ thống cảnh báo sớm phòng vệ thương mại để bảo vệ hàng xuất khẩu
Thủ tướng chỉ đạo các giải pháp phát triển hiệu quả vận tải đường thủy
TPHCM hướng tới trở thành trung tâm sản xuất, đổi mới sáng tạo, logistics của khu vực
Sự hội ngộ thú vị của dàn giám khảo Hoa khôi Sinh viên 2024
Có một điều bất ngờ thú vị là năm nay Ban tổ chức Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2024 đã mời...
La bàn giáo dục - Kiến tạo giá trị, đồng hành lan tỏa
Hành trình khôn lớn & yêu thương - Cột mốc đầu đời đáng nhớ cho con trẻ
Hợp tác giữa Nikochi và nghệ sĩ Việt – Nâng tầm trải nghiệm âm nhạc
Anne Hathaway làm thế giới sửng sốt với thời trang khi quay The Devil Wears Prada 2
Anne Hathaway vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên của vai Andy Sachs trong phần 2 của The Devil Wears...
Chuyến xe âm nhạc, Gặp thần tượng, Tình Bolero rộn ràng màn ảnh
Ca sĩ Kiều Nga: Làm mẹ đơn thân nhiều năm, nguyện ước cuối đời dang dở
Hôn nhân hơn một thập kỷ bên vợ xinh đẹp kém 44 tuổi của nam nhạc sĩ nổi tiếng
Sao nhí Việt nổi đình đám nhờ một vai diễn phải chạy xe ôm, làm bảo vệ mưu sinh
Những người nên uống nước lá vối thường xuyên
Nước vối là thức uống tốt cho sức khoẻ, dưới đây là những người được khuyên nên uống...
Monotheme: Hương thơm ý khiến trái tim lệch nhịp
Sự khác biệt khi ăn hạt chia buổi sáng và buổi tối
5 thực phẩm rẻ tiền giúp phòng ngừa đột quỵ
Loewe Aire Sutileza: Khi mùi hương trở thành nghệ thuật kể chuyện
Người dân được tăng quyền giám sát trong quy trình kinh doanh điện |
Chủ nhật, 04/10/2015, 17:11 GMT+7 |
Mới đây Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thực hiện việc sửa đổi, bổ sung Bộ Quy trình kinh doanh điện, trong đó tăng quyền giám sát của người dân. Rút ngắn thời gian đấu nối Một trong những nội dung quan trọng được sửa đổi lần này là việc tiếp tục rút ngắn thời gian các bước thực hiện của ngành điện để cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp xuống còn 10 ngày. Theo EVN, bằng những biện pháp cụ thể và phù hợp với tình hình thực tế, thời gian thực hiện Chỉ số tiếp cận điện năng đã liên tục được rút ngắn. Ngày 26/9/2014, EVN đã ban hành bộ Quy trình kinh doanh sửa đổi năm 2014 trong đó quy định cụ thể về thủ tục và thời gian tiếp cận điện năng thực hiện các công việc của ngành điện để cấp điện cho các khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp giảm xuống còn 18 ngày, so với trước đây thời gian thực hiện các công việc thuộc trách nhiệm của EVN là 55 ngày. Trong 7 tháng đầu năm 2015 toàn EVN đã có 4.072 khách hàng được cấp điện đấu nối lưới trung áp với tổng thời gian thực hiện các công việc của ngành điện là 10,3 ngày. Các Cty Điện lực phải đảm bảo về quyền giám sát của khách hàng sử dụng điện đối với công tác ghi chỉ số công tơ điện Từ thực tế thực hiện chỉ số tiếp cận điện năng, ngày 01/9/2015, EVN đã tiếp tục điều chỉnh rút ngắn chỉ số tiếp cận điện năng đối với các công việc thuộc trách nhiệm của EVN để cấp điện cho khách hàng đấu nối vào lưới điện trung áp từ 18 ngày xuống còn 10 ngày. Thủ tục rút ngắn từ 05 bước còn 04 bước, bao gồm: Tiếp nhận hồ sơ; Khảo sát hiện trường; Thỏa thuận đấu nối và yêu cầu kỹ thuật; Nghiệm thu đóng điện, ký kết hợp đồng mua bán điện. Trong đó, EVN đã gộp 2 bước thỏa thuận đấu nối và thỏa thuận thiết kế thành một bước là thỏa thuận đấu nối và các yêu cầu kỹ thuật. Quy trình và các thủ tục cấp điện cho khách hàng được niêm yết công khai tại các phòng giao dịch khách hàng, website của Công ty Điện lực. EVN cũng đã triển khai phần mềm áp dụng thống nhất nhằm quản lý giám sát tiến độ cấp điện cho khách hàng. Khách hàng có thể tra cứu tiến độ giải quyết công việc trên Website hoặc ngay tại các Phòng giao dịch khách hàng của các đơn vị điện lực. Minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ Các Cty Điện lực phải đảm bảo về quyền giám sát của khách hàng sử dụng điện đối với công tác ghi chỉ số công tơ điện.
Nâng cao hơn nữa quyền lợi của khách hàng, chất lượng dịch vụ cung cấp của ngành Điện cũng là một trong những nội dung được sửa đổi, bổ sung trong Bộ Quy trình kinh doanh điện năng. Nội dung thay đổi và bổ sung lần này bám sát vào các thực tế phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh của EVN trong thời gian qua, đó là, đảm bảo quyền giám sát công tác ghi chỉ số công tơ điện của khách hàng. Đối với việc ghi chỉ số công tơ tại vị trí lắp đặt, khách hàng sử dụng điện có thể lựa chọn hình thức trực tiếp giám sát việc ghi chỉ số công tơ hoặc gián tiếp thông qua người đại diện như tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, đại diện dân cư hoặc tổ chức, cá nhân được khách hàng sử dụng điện ủy quyền. Các Công ty Điện lực phải đảm bảo về quyền giám sát của khách hàng sử dụng điện đối với công tác ghi chỉ số công tơ điện. Đối với việc ghi chỉ số công tơ từ xa, đơn vị điện lực thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ cho khách hàng sử dụng điện trong vòng 1 ngày làm việc kể từ thời điểm ghi chỉ số để khách hàng đối chiếu và giám sát. Các hình thức giám sát, thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện. Việc thông báo chỉ số công tơ cho khách hàng được thực hiện bằng các hình thức như: Giấy thông báo, website, email, SMS… Khi phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ, phải thực hiện thoái hoàn, truy thu với khách hàng theo quy định, nghiêm cấm việc tự thỏa thuận với khách hàng. Các nội dung của Bộ Quy trình kinh doanh được công khai tại các Phòng Giao dịch khách hàng, website của các đơn vị… Khi có thắc mắc về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, khách hàng liên hệ ngay với Trung tâm chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực và Phòng Giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực để được giải quyết trong vòng 24h. Theo nld.com.vn Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|