top-banner-2

Thứ ba, 01/07/2014, 13:17 GMT+7

Đẹp lạ với phương pháp cắt tóc bằng...lửa

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ ba, 01/07/2014, 13:17 GMT+7

Gần đây, các siêu mẫu thế giới tiết lộ bí quyết mới vô cùng đặc biệt tạo nên vẻ ngoài hoàn hảo cho mái tóc. Đó chính là đốt tóc bằng lửa Velaterapia - để giữ cho tóc khỏe mạnh.

Phương pháp mới này có tên là Velaterapia. Nó là một quá trình sử dụng lửa (thông thường là một cây nến) để đốt cháy bớt đi phần đuôi tóc mà không làm thay đổi độ dài của tóc. Khi sử dụng cách làm đẹp đặc biệt này, các nang của sợi tóc sẽ được mở rộng, tạo điều kiện cho sự hấp thụ chất dinh dưỡng, sữa dưỡng tóc một cách dễ dàng. Rất nhiều phụ nữ đã tham gia vào cơ hội thử nghiệm việc cắt tóc bằng lửa này với hy vọng sẽ sở hữu được một mái tóc quyến rũ. Tuy nhiên, họ vẫn không tránh khỏi việc lo lắng khi mái tóc của mình có thể sẽ trở thành một mớ cháy trụi.

cattocbanglua1

Mái tóc trước và sau khi dùng phương pháp Velaterapia 

Salon tóc duy nhất sử dụng phương pháp Velaterapia là một salon cao cấp tại New York có tên Maria Bonita. Các thiên thần của Victoria’s secret như Alessandra Ambrosio, Ana Beatriz Barros, Isabeli Fontana và Barbara Fialho cũng thường xuyên ghé qua salon này.

AlessandraAmbrosio

Cắt tóc bằng lửa cũng là bí quyết làm đẹp tóc của Thiên thần của Victoria’s secret: Alessandra Ambrosio... 

Isabeli-Fontana-Glamour-Brazil-9

và Isabeli Fontana cũng làm đẹp tóc bằng phương pháp Velaterapia

 Để tiến hành “cắt” tóc, đầu tiên người thợ tạo mẫu tóc sẽ xoắn tóc của bạn thật chặt thành từng lọn nhỏ. Sau đó, anh ta giơ ngang lọn tóc lên và dùng cây nến lên hơ qua lại dưới lọn tóc nhiều lần. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ ngửi thấy mùi tóc cháy; còn mái tóc trông sẽ cực kỳ xơ xác và rối. Tuy nhiên sau khi gội đầu sạch sẽ và sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng, mái tóc của bạn sẽ “lột xác” hoàn toàn. Toàn bộ quá trình sẽ được tiến hành trong vòng 2 giờ đồng hồ và tốn khoảng 150-200$ tùy theo độ dài tóc của khách hàng. Các nhà tạo mẫu cũng cho biết thêm, cách tốt nhất để duy trì vẻ đẹp này chính là áp dụng Velaterapia đều đặn từ 8 đến 12 tháng một lần.

dottoc

Quá trình cắt tóc bằng lửa

16446 20140626114735

Mái tóc được xoắn nhỏ lại và hơ qua ngọn nến, bạn có thể gửi thấy cả mùi két của tóc

Tất cả những người đã từng cắt tóc bằng lửa đều nhận xét rằng mái tóc của họ có kiểu dáng đẹp hơn, không còn tình trạng khô, xơ và chẻ ngọn, tóc rất khỏe mạnh và mềm mượt mỗi khi chạm tay vào. Biên tập viên làm đẹp của tạp chí Vouge Brazil còn nói rằng đây là một biện pháp đem lại hiệu quả đến mức không thể tin được.

Trong thực tế, Velaterapia đã được sử dụng rộng rãi từ những năm 1960 tại Nam Phi. Tuy nhiên khi đó, nhiều phụ nữ đã tự áp dụng phương pháp này tại nhà và không ít người đã thu được kết quả là một mớ tóc cháy rụi. Chỉ những nhà tạo mẫu tóc được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm mới có thể tiến hành kiểu cắt tóc bằng lửa này. Vì vậy chúng ta tuyệt đối không nên thử tự làm tại nhà để tránh gây nguy hiểm cũng như để lại “hậu quả” đáng tiếc.

 

Linh Chi vanhoa.1

 

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đẹp lạ với phương pháp cắt tóc bằng...lửa

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc