top-banner-2

Chủ nhật, 03/04/2016, 12:02 GMT+7

Lợi ích tuyệt vời của nước cơm

Viết bởi Xuân An   
Chủ nhật, 03/04/2016, 12:02 GMT+7

Ít ai biết rằng, nước cơm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của chúng ta đến như vậy.

Nếu những ai từng nấu cơm bằng bếp lửa chắc chắn sẽ không lạ gì với nước cơm. Thế nhưng, ít ai biết rằng, nước cơm có công dụng rất tuyệt vời với sức khỏe.

Về cơ bản, nước cơm chính là nước được chắt ra từ nồi cơm đang sôi, chứa đầy tinh bột. Nước cơm là một món giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn ăn dặm. Bạn sẽ bất ngờ trước những công dụng ít biết của loại nước này.

Cung cấp năng lượng

Đừng bỏ qua NƯỚC CƠM khi biết những lợi ích tuyệt vời này! - Ảnh 1

Nước cơm chứa hàm lượng carbohydrates rất cơ, giúp tiếp thêm năng lượng cho trẻ nhỏ sau một ngày dài vui chơi. Ngoài ra, nước cơm cũng rất dễ tiêu hóa. Vì vậy, bạn nên cho bé uống nước cơm hàng ngày để giúp bé bổ sung thêm năng lượng, dinh dưỡng tuyệt vời để phát triển thể chất, thông tin trên tờ Trí thức trẻ cho hay.

Hạ sốt

Ngoài cung cấp năng lượng, nước cơm còn giúp hạ sốt. Hãy chắt lấy nước cơm vào bát, để nguội bớt và cho bé ăn làm nhiều phần nhỏ trong ngày. Cơn sốt của bé sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.

Điều hòa nhiệt độ cơ thể

Đừng bỏ qua NƯỚC CƠM khi biết những lợi ích tuyệt vời này! - Ảnh 3

Nước cơm đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh mức nhiệt của cơ thể. Do đó, bạn nên uống nước cơm hàng ngày nếu như thời tiết nóng bức.

Ngăn ngừa ung thư

Ngoài các tác dụng về dinh dưỡng, hạ nhiệt, nước cơm còn có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Khi ung thư đang là mối hiểm họa rình rập hàng ngày, tại sao bạn không thường xuyên dùng nước cơm để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình mình, theo thông tin trên VTC News.

Trị tiêu chảy

Nước cơm có tác dụng chữa bệnh tiêu chảy và một số bệnh về đường tiêu hóa khác. Báo cáo của các nhà nghiên cứu Anh kết luận, uống nước cơm có thể giúp giảm lượng phân ở trẻ sơ sinh và giúp điều trị viêm dạ dày nhẹ đến trung bình.

Do vậy, hãy thêm nhiều nước cơm hơn khi nấu cơm. Đến lúc cơm sôi, hãy chắt lấy nước cơm và cho bé ăn 4 giờ một lần hoặc hco tới khi hết tiêu chảy.

Đừng bỏ qua NƯỚC CƠM khi biết những lợi ích tuyệt vời này! - Ảnh 4

Chữa bệnh chàm (Eczema)

Ít người biết rằng nước cơm có khả năng chữa được bệnh chàm eczema cho trẻ nhỏ. Chàm eczema là tình trạng viêm da sẩn mụn nước do phản ứng với các tác nhân nội và ngoại sinh, thường xuyên xuất hiện ở trẻ nhỏ. Đây thực sự là một căn bệnh cực kì khó chịu. Lấy hai ly nước gạo pha vào chậu nước tắm của bé sẽ dưỡng ẩm da và làm dịu những tác động do eczema gây ra.

Ngăn ngừa viêm dạ dày, ruột

Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nước cơm, vì vậy bạn nên sử dụng nước cơm thường xuyên để thoát khỏi chứng viêm dạ dày khó chịu.

Theo Nguoiduatin.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Lợi ích tuyệt vời của nước cơm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc