top-banner-2

Thứ tư, 30/03/2016, 08:56 GMT+7

Thực phẩm giúp bạn xua tan lo âu, căng thẳng

Viết bởi An An   
Thứ tư, 30/03/2016, 08:56 GMT+7

Không chỉ tập thể dục, đi dạo, ngồi thiền... bạn còn có thể lựa chọn những loại thực phẩm bổ ích để xua tan căng thăng, mệt mỏi bỏi áp lực công việc và cuộc sống thường ngày.

Chocolate đen

Hình minh họa. (Nguồn Internet)Hình minh họa. (Nguồn Internet)

 Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chocolate đen có thể giảm các hormone kích thích sự căng thẳng như cortisol. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong hạt cacao kích thích các thành mạch máu thư giãn, giảm huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Chocolate đen cũng cha nhiều chất tạo cảm giác hưng phấn, giảm cảm xúc tiêu cực và triệu chứng trầm cảm.

Tinh bột

Gạo lức, bột mì, bột ngũ cốc, yến mạch, lúa mì... chứa các chất dinh dưỡng rất quan trọng cho nhu cầu hằng ngày của cơ thể. Chúng cung cấp magiê, kẽm, vitamin B, canxi, carbon-hydrat hỗn hợp và acid amino, không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn đủ sức xua tan mệt mỏi, uể oải và cân bằng tâm lý rất tốt.

Các loại hạt

Quả óc chó và hạnh nhân là những nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đẩy nhanh chứng lo âu phiền muộn. Chúng chứa lượng a-xít béo omega-3 dồi dào giúp não tăng cường hoạt động. Ngoài ra, các loại hạt này có chứa nhiều sắt giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tâm thần.

Rau xanh và trái cây

Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Do giàu vitamin và khoáng chất, rau xanh và trái cây sẽ giúp cơ thể bạn mạnh khỏe hơn, sức đề kháng được tăng cường rõ rệt, bạn sẽ dễ dàng vượt qua được sự mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống. Trong các loại rau trái, nên ưu tiên chuối, cam, quýt, bưởi, bơ, dâu, khoai tây, các loại rau cải và đậu vì các rau trái này rất giàu vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E, beta-caroten, magiê, kali, canxi, magnesium, carbon-hydrat hỗn hợp, các acid amin và serotonin - những chất chống stress rất tốt.

Hàm lượng kali tự nhiên trong bơ giúp làm giảm huyết áp, dịu tâm trạng. Một nửa quả bơ chứa nhiều kali hơn so với một quả chuối. Cơ thể bạn cũng được bổ sung lượng lớn vitamin B, chất béo lành mạnh và chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, tốt cho tim, làm đẹp da.

Hạt điều
Hạt điều chứa nhiều kẽm, một khoáng chất cần thiết giúp cơ thể giảm lo âu, căng thẳng, tăng khả năng tập trung. Ngoài hạt điều, các thực phẩm giàu kẽm khác như hàu, thịt bò, thịt gà,… cũng giúp cải thiện tâm trạng và hoạt động của não bộ.

Link nguồn: http://doanhnghiepvn.vn/thuc-pham-giup-ban-xua-tan-lo-au-cang-thang-d66534.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thực phẩm giúp bạn xua tan lo âu, căng thẳng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc