top-banner-2

Thứ sáu, 22/01/2016, 17:13 GMT+7

Nỗi sợ chỉ có giới tỷ phú mới hiểu

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 22/01/2016, 17:13 GMT+7

Mọi người thường phải đấu tranh, làm việc vất vả để có cuộc sống dư giả về tài chính. Những người nghèo và trung lưu thường mơ ước tới cuộc sống của giới siêu giàu và nghĩ rằng, giàu có chẳng lo sợ gì hết, muốn gì được nấy.

Tuy nhiên, mọi người vẫn chưa thực sự hiểu hết những nỗi lo sợ của người giàu, giàu không có nghĩa là mọi thứ lo lắng sẽ biến mất. Tiền không mua được hạnh phúc chắc rằng ai cũng hiểu. Đây là 10 lý do phổ biến nhất đối với những người giàu có.

4843608080_4979632a5d_z

Bạn bè và gia đình sẽ hỏi “vay” tiền thường xuyên?

Trong tất cả những người giàu mà tôi từng gặp, một lo lắng thông thường của họ đó là luôn nhận được những lời nhờ vả “vay” tiền từ người thân cũng như bạn bè. Giúp đỡ người thân là một niềm vui, nhưng cũng vì tiền mà khá nhiều mối quan hệ bị rạn nứt. 

Liệu vợ/người yêu có thực sự yêu mình?

Tình trạng “đào mỏ” khá phổ biến, những cô nàng yêu thích sự giàu sang sẵn sàng cặp kè với những người đáng tuổi bố của mình miễn sao họ được chu cấp đầy đủ. Những người giàu có thường xuyên lo lắng vợ/người yêu có dành tình yêu chân thành cho mình hay không, hay họ chỉ yêu tiền, sự giàu có mà thôi? Tuy nhiên, đối với những người đã sát cánh bên bạn từ lúc hàn vi cho tới khi thành công thì đó không phải là thứ đáng bận tâm.

Tôi có đủ tiền để lo cho tương lai?

Một sự lo lắng thật mâu thuẫn, theo cuộc khảo sát của Lincoln Financial Group, 48% triệu phú thừa nhận rằng họ lo lắng liệu rằng có đủ tiền để có được một cuộc sống thoải mái trong tương lai như những gì họ đang có. Khi bạn đã quen với một cuộc sống đầy đủ thì sự lo lắng sẽ mất đi cuộc sống trong mơ khi về già là điều dễ hiểu.

Tôi có đủ sức khỏe?

Có tới 54%  số triệu phú lo lắng về sức khỏe của họ lúc về già. Sau khi đã đạt được sự ổn định về tài chính, điều tiếp theo là họ luôn quan tâm tới sức khỏe của bản thân. Bởi khi bạn giàu có, bạn muốn chắc chắn rằng sống đủ lâu để tận hưởng những thành quả do mình tạo ra.

Nghi ngờ người liệu anh ta có thực sự muốn làm bạn với mình?

Tài sản đem lại danh tiếng, sự chú ý của công chúng nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Do đó, bạn sẽ luôn thấy ngờ vực khi một người muốn trở thành bạn của mình. Trong đầu người giàu sẽ xảy ra suy nghĩ “anh ta chỉ muốn thấy sang bắt quàng làm họ mà thôi”.

Làm sao để quản lý tài sản?

Khi thực sự giàu có, bạn muốn quản lý, đầu tư số tiền đó đúng mục đích. Bạn sẽ phải thuê những người tư vấn tài chính và chắc chắn rằng tiền của bạn đang được sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn biết những người được thuê đang làm việc với suy nghĩ phục vụ 100% lợi ích của bạn. Rất khó để theo dõi và quản lý họ.

Tôi thực sự hài lòng với bản thân mình?

Nhiều người quan niệm rằng, tiền không phải là chìa khóa để hạnh phúc, nó không thực sự giải quyết được nhiều vấn đề. Sức quyến rũ của tiền bạc là khó cưỡng lại đối với bất kỳ người nào. Nhiều người theo đuổi tiền bạc bằng mọi cách chỉ để khám phá ra rằng mức độ hạnh phúc không thay đổi so với khi họ nghèo khó. Có vô số người trúng số, may mắn có được tiền bạc nhưng chỉ chuốc vào mình những đau khổ, tổn thương.

Sẽ có người lợi dụng uy tín của mình?

Người giàu lo lắng sẽ bị người khác sử dụng danh tính của mình để làm những việc xấu. Một số người thậm chí bị mất ngủ vì lo lắng chuyện đó.

Liệu con tôi có trở nên hư hỏng?

Một trong những việc khó khăn nhất của người giàu là nuôi dạy những đứa trẻ của mình như thế nào. Hẳn nhiên họ không muốn chúng trở thành những kẻ hư hỏng, chỉ biết sống dựa vào tiền bạc của bố mẹ. Họ phải luôn cố gắng dạy con cái về ý nghĩa của tiền bạc, công việc và chỉ cho chúng biết cuộc sống tuyệt vời nhất là khi chúng ta làm việc chăm chỉ để tự kiếm tiền phục vụ cho chính mình.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/22-01-2016/noi-so-chi-co-gioi-ty-phu-moi-hieu/244/38521/

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nỗi sợ chỉ có giới tỷ phú mới hiểu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc