top-banner-2

Thứ bảy, 25/04/2015, 09:03 GMT+7

Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ - nơi Châu Á gặp Châu Âu

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ bảy, 25/04/2015, 09:03 GMT+7

Nếu muốn tìm một điểm du lịch nước ngoài trong tháng Năm và tìm trên Google với từ khóa “places to travel in May”, bạn sẽ tìm được vô số lời chỉ dẫn khác nhau. Tuy nhiên, hầu như ở danh sách nào thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ cũng xuất hiện trong các vị trí đầu. Với vô vàn kiến trúc tuyệt đẹp, bạn sẽ yêu Istanbul ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Tòa nhà Hagia Sophia nổi bật trên nền các ngôi nhà cổ kính ở Istanbul

Tòa nhà Hagia Sophia nổi bật trên nền các ngôi nhà cổ kính ở Istanbul.

Thời điểm lý tưởng

Đối với những người nhiều kinh nghiệm khi đi du lịch, tháng Năm là thời điểm thích hợp nhất để đến thăm thành phố Istanbul. Lúc này, khí hậu châu Âu đã ấm hơn nhiều, đặc biệt là ở các khu vực ven bờ biển Địa Trung Hải. Tuy nhiên, lúc này vẫn chưa phải mùa du lịch hè của châu Âu nên khách đến thành phố còn ít và giá cả các dịch vụ đều ở mức rất dễ chịu.

Vẻ đẹp tuyệt mỹ khi chiêm ngưỡng Hagia Sophia từ bên trong

Vẻ đẹp tuyệt mỹ khi chiêm ngưỡng Hagia Sophia từ bên trong.

Cảnh mua bán tấp nập ở chợ gia vị Istanbul

Cảnh mua bán tấp nập ở chợ gia vị Istanbul.

Bên cạnh đó, thành phố Istanbul được đánh giá là nơi du khách có thể dễ dàng tìm được chỗ nghỉ ngơi với giá cả hợp lý. Quy mô khổng lồ của thành phố cũng như những nét giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây ở nơi đây sẽ giúp cho du khách luôn có thể chọn được các món ăn phù hợp khẩu vị.

Chiêm ngưỡng kiến trúc cổ

Một trong những khu vực không thể bỏ qua khi đến thành phố Istanbul là khu vực mang tên Old City (thành phố cổ). Đây là nơi mà bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng những tuyệt tác kiến trúc cổ điển. Từ những tòa nhà nguy nga do các hoàng đế thời Byzantine xây dựng đến những công trình kiến trúc độc đáo của các vị sultan trị vì đế chế Ottoman xây dựng.

Ấn tượng và thu hút du khách nhất ở Old City có lẽ là ngôi nhà thờ Hagia Sophia với kiến trúc mái vòm vĩ đại từng được ca ngợi trong vô số tác phẩm văn học, điện ảnh. Không xa nơi đó là khu nhà tắm công cộng Ayasofya Hurrem Sultan Hamami do Mimar Sinan, người được gọi là Michelangelo của kiến trúc Ottoman, xây dựng hồi thế kỷ XVI.

Cũng ở nơi này, du khách sẽ khó lòng thoát khỏi cái bẫy mê hồn của khu chợ Grand Bazaar có từ thế kỷ XV. Côngtrình này bao gồm 64 con phố với hơn 4.000 gian hàng bán đủ mọi loại sản phẩm. Từ những mảnh vải lụa với hoa văn tuyệt đẹp đến các món đồ trang sức, lưu niệm độc đáo đều có ở Grand Bazaar.

Nét hào hoa phương Tây

Đối lập với Old City là khu vực mang những nét đặc trưng của châu Âu, Beyoğlu (tên cũ là Pera). Khu vực này được hình thành từ bàn tay của người phương Tây và cộng đồng thiểu số người Thổ Nhĩ Kỳ không theo đạo Hồi. Đây là nơi tập trung nhiều khu vui chơi giải trí cùng những món ăn theo phong cách Âu châu, hợp khẩu vị người Việt. Nếu không phải là người có sở thích đam mê khám phá, trải nghiệm mọi nét văn hóa ẩm thực, nghỉ ngơi thì Beyoğlu là nơi phù hợp cho bạn.

Một trong những trải nghiệm thú vị bạn có thể thử ở Beyoğlu là đến quán cà-phê Karabatak và nhấm nháp ly cà-phê với hương vị đặc trưng trong khi ngồi trên hè phố ngắm khách qua lại. Beyoğlu cũng không thiếu các cửa hàng bán đồ lưu niệm độc đáo cùng những khu trung tâm mua sắm khổng lồ với các thương hiệu thời trang quốc tế để bạn thỏa sức mua sắm. Chắc chắn rằng dù chuyến đi của bạn đến Istanbul kéo dài bao lâu, bạn cũng mong sớm trở lại để tiếp tục khám phá.

Một gian hàng rực rỡ sắc màu trong khu chợ Grand Bazaar

Một gian hàng rực rỡ sắc màu trong khu chợ Grand Bazaar.

Để thuận tiện trong việc xin visa đi du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, bạn nên đi theo tour vì thủ tục xin visa sẽ yêu cầu bạn phải có thư mời từ một công ty du lịch Thổ Nhĩ Kỳ. Thời gian xét duyệt visa thường sẽ mất khoảng một tháng.

Huệ Minh/TGVH


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ - nơi Châu Á gặp Châu Âu

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc