top-banner-2

Thứ ba, 14/04/2015, 12:56 GMT+7

Sự giàu có 'điên rồ' và những trải nghiệm kỳ thú chỉ có ở Dubai

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ ba, 14/04/2015, 12:56 GMT+7

Đến với Dubai để tận hưởng được một cuộc sống vương giả ở đây và cảm nhận những điều bình thường ở đây nhưng lại là điều bất thường của thế giới.

Cuối thập niên 60, Dubai chỉ là dải cát với một tòa nhà và hơn chục chiếc xe. 50 năm sau, thành phố này đã phát triển đáng kinh ngạc với những khách sạn xa xỉ, cao ốc rực rỡ. Đến với đất nước Dubai này bạn sẽ không cảm thấy gì lạ khi bắt gặp các tỉ phú dắt thú cưng là các con mãnh thú như hổ, báo, sư tử đi trên đường; hay chuyện ách tắc đường bởi những chiếc siêu xe Lambogini, bugati veron…

Bạn có thể tự thưởng cho mình một bữa ăn tại một căn phòng cao nhất trên đỉnh khách sạn 5 sao theo phong cách của một giới quý tộc châu Âu hoặc nếm thử những bữa ăn cao cấp nhất ở nhà hàng Raffles theo kiểu Tàu. Ngồi cùng ăn với bạn là những kẻ giàu có bậc nhất trên thế giới nhờ vào cuộc bùng nổ kinh tế ở Dubai những năm trở lại đây

Sự giàu có ở đây mặc dù được xây dựng trên lưng của nền công nghiệp dầu khí, nhưng hiện tại bất động sản, tài chính là du lịch mới là nguồn thu chính ở đây. Bởi chính vì vậy không có gì ngạc nhiên khi đến với tour Dubai này bạn sẽ được viếng thăm những công trình nhân tạo đẹp đẽ vô cùng to lớn và đồ sộ như đảo Cây Cọ Jumeriah, toà tháp cao nhất thế giới Burj Dubai hay khách sạn dưới nước Water Discus.

Thành phố của những cái nhất

Đến với du lịch Dubai là bạn có cơ hội khám phá một trong bảy tiểu vương quốc Ả Rập lớn nhất Trung Đông. Dubai cũng là môt thành phố có nhiều cái nổi tiếng nhất trên thế giới, như có những tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới, và cũng là nơi nghỉ dưỡng được các nhân vật có tiếng tăm như các sao Holywood, các nhà tỉ phú thế giới lựa chọn làm chỗ nghỉ cho mình. Đây là thành phố với những người giàu và rất giàu.

Mục tiêu chính của Dubai là sở hữu mọi thứ to nhất và đẹp nhất. Tại đây có những khách sạn xa xỉ nhất hành tinh và cũng là nơi có khách sạn đẹp nhất thế giới Burj Al-Arab. Đây là khách sạn 7 sao và không cho phép ai chưa đặt phòng đi qua cửa. Nội thất khách sạn được dát 1.790 m2 lá vàng. Ngoài ra, Dubai cũng sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa, có thể nhìn xa 95 km và cao 163 tầng. Thành phố này cũng có trung tâm mua sắm lớn nhất hành tinh, bể cá lớn nhất, khách sạn cao nhất và công viên trượt tuyết trong nhà xa hoa nhất.

Khách sạn dưới nước Water Discus

Mặc dù Water Discus không phải là khách sạn đầu tiên trên thế giới được xây dựng dưới nước, nhưng đây lại là khách sạn lớn nhất thế giới và lần đầu được xây dựng tại Dubai.

Khách sạn dưới nước Water Discus

Khách sạn này còn đặc biệt hơn nữa khi nó thực sự còn có khả năng di chuyển như một chiếc tàu trên bãi biển, nó có thể lướt trên mặt nước với tốc độ khá nhanh khi xảy ra một trường hợp nguy hiểm nào đó. Kiến trúc sư thiết kế khách sạn đã áp dụng vào nó nguyên lý thả bóng trôi trên mặt nước để khi xảy ra sự cố, khách sạn sẽ tự động di chuyển được trên mặt nước để đảm bảo an toàn cho du khách khi đi tour du lịch Dubai.

Khách sạn dưới nước Water Discus

Ngoài ra, ở đây còn có một trung tâm lặn và nhà hàng dưới nước phục vụ cho nhu cầu thư giãn của du khách.

Đây là vườn thú dưới nước đẹp và lớn nhất thế giới với dung tích 10 triệu lít, nằm trong Dubai Mall. Vườn thú có hơn 33.000 loài động vật, bao gồm hàng trăm loài cá mập, cá đuối, rái cá và cá da trơn khổng lồ.

Sở thú và thủy cung: Đây là vườn thú dưới nước  đẹp và lớn nhất thế giới với dung tích 10 triệu lít, nằm trong Dubai Mall. Vườn thú có hơn 33.000 loài động vật, bao gồm hàng trăm loài cá mập, cá đuối, rái cá và cá da trơn khổng lồ.

Quần Đảo Cây Cọ

Là quần đảo nhân tạo lớn nhất thế giờ và nằm trong 25 công trình vĩ đại nhất lịch sử nhân loại bao gồm ba hòn đảo gần nhau. Các đảo này được xây lên để tăng cường phát triển du lịch cho thành phố Dubai. Mỗi khu định cư sẽ có hình dạng giống với một cây cọ được bao bọc xung quanh bởi những vành cung hình trăng lưỡi liềm và sẽ có rất nhiều trung tâm giải trí, khu dân cư sống ở trên đó. Các hòn đảo này nằm ở ngoài bờ biển của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất thuộc vịnh Ba Tư và sẽ cộng thêm cho Dubai 520km bờ biển.

Quần Đảo Cây Cọ

Hai đảo đầu tiên trong quần đảo bao gồm khoảng 100 triệu m³ đá và cát được đắp nên. Tất cả vật liệu được này khai thác ngay trong nước. Giữa 3 hòn đảo là hơn 100 khách sạn hạng sang, khu biệt thự và căn hộ cao cấp; dân cư bên bãi biển được độc quyền nhiều bến tàu, công viên giải trí, nhà hàng, khu mua sắm, khu thể thao và thể dục thể hình.

Đặc biệt, tòa nhà cao nhất thế giới Burj Al Arab tọa lạc trên một hòn đảo nhân tạo, mang hình dáng chiếc thuyền buồm, được mệnh danh là khách sạn 7 sao sang trọng nhất thế giới với chiều cao hơn 320m. Được khánh thành năm 1999 với vốn đầu tư 1,6 tỷ USD, đây là một biểu tượng cho kiến trúc và khả năng phát triển hạ tầng đô thị của Dubai. Nhiều khu vực của khách sạn được dát vàng lá mang đến cảm giác đế vương. Các bức tường được ốp bằng đá cẩm thạch, với tổng diện tích lên tới 24.000 m2.

Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa: Đây là trung tâm mua sắm, giải trí, khách sạn vô cùng nhộn nhịp với nhiều khu khác nhau. Từ tầng 124 của tòa nhà này, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Dubai bằng kính thiên văn.

Những thú vui xa hoa của người siêu giàu

Tổ chức đua lạc đà với robot

Đua lạc đà là môn thể thao phổ biến tại Dubai, giống như bóng đá với người Mỹ và khúc côn cầu với người Canada. Vì kích thước lạc đà khá nhỏ, nên chỉ trẻ em mới có thể tham gia đua. Thay vì để con em của cư dân Dubai hoặc Emirati tham gia đua lạc đà, nhiều trẻ em bị bắt cóc tới Dubai để tham gia cuộc đua này. Cuối cùng vụ việc vỡ lở và Dubai phải tìm giải pháp đó là sử dụng robot có kích thước bằng trẻ em để đua lạc đà. Giá của những con robot này là từ 300 tới 10.000 USD.

Những điều khó tin về thành phố giàu có Dubai

Trượt tuyết trong nhà

Dubai nổi tiếng với dịch vụ trượt tuyết trong nhà Ski Dubai, mang lại cảm giác như đang ở Bắc Cực. Đến đây, bạn được chơi đùa cùng các chú chim cánh cụt trong buổi diễu hành của chim cánh cụt (March of the Penguins) diễn ra vài lần một ngày. Đây là nơi lý tưởng để học cách trượt tuyết từ những huấn luyện viên tận tình và chuyên nghiệp với những đường dốc ngoạn mục. Ski Dubai nằm tại trung tâm thương mại Mall of the Emirates, tại khu vực New Dubai. Du khách có thể dễ dàng đến khu trượt tuyết bằng xe hơi, xe buýt hoặc xe điện ngầm.

Trượt tuyết: Dubai nổi tiếng với dịch vụ trượt tuyết trong nhà Ski Dubai, mang lại cho du khách cảm giác như đang ở Bắc Cực. Đến đây, bạn được chơi đùa cùng các chú chim cánh cụt trong buổi diễu hành của chim cánh cụt (March of the Penguins) diễn ra vài lần một ngày. Đây là nơi lý tưởng để học cách trượt tuyết từ những huấn luyện viên tận tình và chuyên nghiệp với những đường dốc ngoạn mục. Ski Dubai nằm tại trung tâm thương mại Mall of the Emirates tại khu vực New Dubai. Du khách có thể dễ dàng đến khu trượt tuyết bằng xe hơi, xe buýt hoặc xe điện ngầm.

Công viên nước Aquaventure

Đây là công viên nước có ống trượt rộng nhất và dài nhất thế giới, với chiều dài 2,3 km. Du khách có thể vừa trượt nước vừa ngắm đàn cá mập bơi lội xung quanh, hoặc bơi cùng các loại sinh vật biển trong một bể bơi nhân tạo, tự tay cho cá đuối ăn và thư giãn tại bãi biển dài 700 m với phong cảnh tuyệt đẹp.

Công viên nước Aquaventure: Đây là công viên nước có ống trượt rộng nhất và dài nhất thế giới, với chiều dài 2,3 km. Du khách có thể vừa trượt nước vừa ngắm đàn cá mập bơi lội xung quanh, hoặc bơi cùng các loại sinh vật biển trong một bể bơi nhân tạo, tự tay cho cá đuối ăn và thư giãn tại bãi biển dài 700m với phong cảnh tuyệt đẹp.

Dolphin Bay

Vịnh Cá Heo có đủ các hoạt động cho mọi lứa tuổi, là nơi vui chơi lý tưởng cho gia đình và bạn bè. Du khách có thể ngắm đàn cá heo tung tăng bơi lội, thậm chí bơi cùng cá heo. Đây là khu vực nhiều cá heo nhất thế giới mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Dubai.

Dolphin Bay: Vịnh Cá Heo có đủ các hoạt động cho mọi lứa tuổi, là nơi vui chơi lý tưởng cho gia đình và bạn bè. Du khách có thể ngắm đàn cá heo tung tăng bơi lội, thậm chí bơi cùng cá heo. Đây là khu vực nhiều cá heo nhất thế giới mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Dubai.

Sân golf ở lưng chừng trời

Nằm trên nóc khách sạn Burj al Arab ở độ cao 300 m, đây là sân golf cao nhất thế giới.

1. Sân golf ở lưng chừng trời: Nằm trên nóc khách sạn Burj al Arab ở độ cao 300 m, đây là sân golf cao nhất thế giới.

Chạy xe buggy trên sa mạc

Dịch vụ trọn gói này có đủ mũ bảo hiểm, chăm sóc y tế, xe hỗ trợ… để đảm bảo an toàn cho du khách thích cảm giác lang thang trên sa mạc.

Chạy xe buggy trên sa mạc: Dịch vụ trọn gói này có đủ mũ bảo hiểm, chăm sóc y tế, xe hỗ trợ… để đảm bảo an toàn cho du khách thích cảm giác lang thang trên sa mạc.

Thú dữ là vật nuôi thể hiện đẳng cấp

Đây là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể thấy cảnh những con sư tử, báo, hổ ngồi ngoan ngoãn trong những chiếc siêu xe sang trọng. Việc sở hữu thú cưng loại này thể hiện đẳng cấp ở Dubai.

2. Thú dữ là vật nuôi thể hiện đẳng cấp: Đây là nơi duy nhất trên thế giới bạn có thể thấy cảnh những con sư tử, báo, hổ ngồi ngoan ngoãn trong những chiếc siêu xe sang trọng. Việc sở hữu một con thú cưng loại này thể hiện đẳng cấp ở Dubai.

Vàng, siêu xe có ở khắp mọi nơi

Máy bán vàng miếng tự động: Nếu muốn tìm thứ chứng minh độ giàu có của Dubai, bạn có thể tìm một trong những máy bán vàng miếng tự động này.

7. Máy bán vàng miếng tự động: Nếu muốn tìm thứ chứng minh độ giàu có của Dubai, bạn có thể tìm một trong những máy bán vàng miếng tự động này.

Xe dát vàng: Siêu xe là quá bình thường ở Dubai, do đó giới giàu có còn tiến thêm một bước để thể hiện đẳng cấp của mình, đó là dát vàng toàn bộ xe.

9. Xe dát vàng: Siêu xe là quá bình thường ở Dubai, do đó giới giàu có còn tiến thêm một bước để thể hiện đẳng cấp của mình, đó là dát vàng toàn bộ xe.

Trạm dừng xe bus có điều hòa

Hơn 400 trạm dừng xe bus trang bị điều hòa đã được bố trí dọc khắp các tuyến phố.

3. Trạm dừng xe bus có điều hòa: Hơn 400 trạm dừng xe bus trang bị điều hòa đã được bố trí dọc khắp các tuyến phố.PV - Tổng hợp


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Sự giàu có 'điên rồ' và những trải nghiệm kỳ thú chỉ có ở Dubai

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc