top-banner-2

Thứ sáu, 28/08/2020, 14:26 GMT+7

Du lịch tại chỗ lên ngôi, gia đình Việt tìm nơi 'ẩn mình' giữa thiên nhiên xanh

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 28/08/2020, 14:26 GMT+7

Đi đâu trong mùa giãn cách? Câu trả lời cho những người thích “xê dịch” là vẫn “tan chảy” an toàn với các trải nghiệm du lịch hấp dẫn theo xu hướng Staycation.

du-lich-tai-cho-len-ngoi-gia-dinh-viet-tim-noi-an-minh-giua-thien-nhien-xanh

Du lịch tại chỗ lên ngôi

Chưa khi nào mà một người mê du lịch như chị Ngọc Nhiên (Hà Nội) thấy "bối rối" như năm nay. Sau kỳ nghỉ Tết dài tại gia bất đắc dĩ, vừa lên kế hoạch nghỉ hè tươi đẹp thì dịch quay trở lại. Nhìn hai đứa nhỏ đang tuổi chạy nhảy chỉ quẩn quanh trong khuôn viên chung cư chật hẹp, bố mẹ già thận trọng với các buổi thể dục ngoài trời, chị Nhiên quyết định nhờ hội chị em gợi ý cách thức "đổi gió" an lành trong những ngày "sống chậm".

Du lịch tại chỗ lên ngôi, gia đình Việt tìm nơi “ẩn mình” giữa thiên nhiên xanh - Ảnh 1.

Nhu cầu "đổi gió" an lành tại những thiên đường nghỉ dưỡng xanh của các gia đình thành thị luôn ở mức cao (Ảnh: FLC Vĩnh Phúc)

Cũng chung mong muốn được tách biệt với những thanh âm ồn ào của phố thị, "giải phóng" con trẻ khỏi các thiết bị điện tử, có thời gian thư giãn tuyệt đối để tái tạo năng lượng, chị Quỳnh Trang bày tỏ: "Tôi nhớ vô cùng cảm giác được "tan chảy" vào không gian khoáng đạt, trong lành của những làng quê thanh bình.

Cả gia đình thư thái đạp xe trên những cung đường rợp bóng hoa cỏ, thong dong dạo bộ trên những bờ cát mịn uốn mình theo những con sóng vỗ về, hay chỉ đơn giản là đắm mình trong làn nước mát lạnh tại những bể bơi ngoài trời, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của từng vùng miền...".

Theo tư vấn của số đông chị em, việc thực hiện một kỳ nghỉ dài tại những vùng xa lúc này là rất khó, bởi chính sách giãn cách vùng miền, hạn chế phương tiện giao thông công cộng. Để "trốn" khói bụi của thành thị, gia tăng vận động cho con trẻ và người già, lời khuyên tích cực cho các gia đình chính là trải nghiệm Staycation – du lịch tại chỗ.

Du lịch tại chỗ lên ngôi, gia đình Việt tìm nơi “ẩn mình” giữa thiên nhiên xanh - Ảnh 2.

Cả gia đình thư thái đạp xe trên những cung đường rợp bóng hoa cỏ làm tăng kết nối cảm xúc yêu thương giữa các thành viên (Ảnh: FLC Vĩnh Phúc)

Khái niệm này thực tế không quá mới mẻ nhưng phải đến những ngày gần đây, Staycation mới thực sự "lên ngôi". Có thể hiểu đây là một kỳ nghỉ tại chính quê hương của mình, không cần xuất ngoại hay di chuyển xa. Bạn có thể dành thời gian ở nhà và có những chuyến du lịch ngắn đến các điểm thú vị trong vùng.

"Điểm cộng của xu hướng này là du khách không còn phải chờ đợi hệ thống kiểm tra an ninh ở các sân bay, quên đi những mệt mỏi vì phải sắp xếp, lên kế hoạch hàng tuần cho các chuyến du lịch dài ngày, thay vào đó là sự di chuyển đơn giản, ít tốn kém và cảm giác thư thái tuyệt vời mà Staycation mang lại", cô nhân viên văn phòng Hoài Hương (Hà Nội) cho hay.

Điểm đến an toàn

Theo đại diện một đơn vị lữ hành tại Hà Nội, Covid – 19 đã thực sự thay đổi thói quen du lịch của người dân. Thay vì chăm chú với các kỳ nghỉ dài ngày tại nước ngoài hay những vùng xa xôi, du khách đang ngày càng quan tâm hơn tới những điểm đến gần nhà.

Dạo qua các trang mạng, dễ dàng nhận thấy nhu cầu thuê villa tại Vĩnh Phúc, Mê Linh, Sóc Sơn, Ba Vì, Hòa Bình…hoặc những villa gần biển như Quảng Ninh, Sầm Sơn…luôn ở mức cao, bởi đáp ứng được tiêu chí khoảng cách di chuyển ngắn, lại có không gian trong lành, khoáng đạt rất tốt cho nhu cầu thư giãn ngoài trời

Du lịch tại chỗ lên ngôi, gia đình Việt tìm nơi “ẩn mình” giữa thiên nhiên xanh - Ảnh 3.

Những villa biệt lập trong các quần thể nghỉ dưỡng lớn luôn đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách (Ảnh: FLC Sầm Sơn)

Theo kinh nghiệm của chị Kiều Khanh tại Hà Nội, để có một Staycation hoàn hảo thì lựa chọn những villa trong các quần thể nghỉ dưỡng sẽ tối ưu hơn các villa đơn lẻ. Các quần thể này thường có khuôn viên rộng rãi, cây cối xanh tươi. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng được chú ý thực hiện bài bản.

"Gia đình mình vừa thuê villa tại FLC Vĩnh Phúc. Chỉ cách Hà Nội chừng 1 tiếng di chuyển bằng ô tô, có đầy đủ nhà hàng, khu tập golf, phòng gym, bể bơi, khu vui chơi trẻ em, spa…Hầu như đầy đủ các tiện ích mà không cần phải di chuyển, đúng mong muốn của mình về một kỳ nghỉ tại chỗ an toàn", chị Khanh nói.

Bắt kịp nhu cầu Staycation của người dân thời kỳ giãn cách, nhiều đơn vị khai thác khách sạn, resort cũng nhanh chóng tung ra những ưu đãi đặc biệt cho nhiều hạng phòng đa dạng.

Du lịch tại chỗ lên ngôi, gia đình Việt tìm nơi “ẩn mình” giữa thiên nhiên xanh - Ảnh 4.

Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác cùng người thân, bạn bè tận hưởng không gian trong lành, khoáng đạt của thiên nhiên xanh mát. (Ảnh: FLC Sầm Sơn)

"Xu hướng Staycation sẽ giúp giải tỏa nhu cầu sạc năng lượng an toàn trong những ngày sống chậm cho cư dân tại các đô thị lớn. Ngay cả khi dịch bệnh được kiểm soát thì đây vẫn là một xu hướng ngày càng được ưa chuộng trong thời gian tới ", đại diện một đơn vị lữ hành nhận định.

theo Quang Vũ / ttvn.toquoc.vn - 28/08/2020

link nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/du-lich-tai-cho-len-ngoi-gia-dinh-viet-tim-noi-an-minh-giua-thien-nhien-xanh-222020278182325499.htm


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Du lịch tại chỗ lên ngôi, gia đình Việt tìm nơi 'ẩn mình' giữa thiên nhiên xanh

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc