top-banner-2

Thứ hai, 09/11/2015, 16:10 GMT+7

Cùng về miền Tây trải nghiệm những thú vui mùa nước nổi

Viết bởi An An   
Thứ hai, 09/11/2015, 16:10 GMT+7

Khoảng thời gian tháng 10 - 11, khách du lịch không thể quên những cánh đồng bao la ngập nước tại miền Tây, cùng những hoạt động thú vị nơi đây.

ve-mien-tay-mua-nuoc-noi-van-hoa-doanh-nhan

Miền Tây mùa nước nổi có rất nhiều hoạt động thú vị để du khách trải nghiệm. Nếu bạn có dự định cho chuyến du lịch sắp tới của mình, mà chưa biết tham gia những gì nơi đây, hãy tham khảo một vài hoạt động ý nghĩa sau, chắc chắn bạn sẽ có một kỳ nghỉ vô cùng lý thú.

Chèo xuồng khám phá rừng tràm Trà Sư

Mỗi khoảng thời gian mùa nước lũ ùa về, rừng tràm Trà Sư lại khoác lên mình tấm áo xanh biếc của làn nước. Dưới những tán bóng mát của rừng tràm, chiếc xuồng lướt nhẹ nhàng trên những thảm bèo xanh, mang lại cho du khách một không khí vô cùng thoải mái và yên bình. Thoảng trong gió mùi hương của hoa tràm, kết hợp với những tiếng chim hót ríu rít đâu đó, là khoảng thời gian tuyệt vời nhất, mà du khách bước chân đến vùng đất miền Tây có được.

Tắm đồng

Với những mùa nước lũ ùa về, khắp các cánh đồng khu vực đồng bằng sông Cửu Long sẽ chìm ngập trong nước. Đây cũng là thời điểm thích hợp để du khách được trải nghiệm cảm giác đắm mình trong làn nước mênh mông. Hãy thử cảm giác thoải mái, tự nhiên khi được đùa nghịch, trên những cánh đồng nước, bạn sẽ nhận được cảm giác vô cùng đặc biệt, khác hẳn những suối nước tắm nhân tạo.

Giăng câu trên Búng Bình Thiên

Hồ Búng Bình Thiên, hay còn được gọi là hồ “Nước Trời”, chắc chắn là địa điểm yên bình nhất, mà du khách nào bước chân đến miền Tây nước nổi cũng không thể bỏ qua. Búng Bình Thiên là địa điểm được bao quanh bởi khu làng Chăm, và được biết đến với những bông điên điển nhuộm sắc vàng, trên làn nước màu xanh của hồ. Đến Búng Bình Thiên tháng 11, du khách sẽ được tham gia cùng người dân, giăng những mảnh lưới để thu về từng vựa cá, tôm lớn. Khoảng thời gian này là mùa bội thu của người dân, rất nhiều loại tôm, cá được đổ về từ thượng nguồn. Từng những con cá, lươn, rùa... được đôi bàn tay của bạn tham gia đánh bắt, chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên trong suốt cuộc hành trình.

Bắt chuột đồng 

Đến miền Tây mùa nước nổi, mà bỏ qua hoạt động bắt chuột đồng, thì quả là một điều đáng tiếc. Đây là khoảng thời gian người dân miền Tây đua nhau đi bắt những chú chuột đồng béo ú, để chế biến thành món ăn hấp dẫn cho gia đình. Nếu bạn có cơ hội đến đây một lần, chắn hẳn không thể bỏ qua hoạt động này. Tham gia hành trình bắt chuột, bạn sẽ được khám phá các kiểu “vồ ếch” thú vị. Mặc dù quần áo của bạn sẽ bị nấm bẩn, nhưng đổi lại bạn có những phút giây thư giãn, tuyệt vời mà không phải lúc nào cũng có.

Thưởng thức đặc sản miền Tây

 Du lịch miền Tây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn ngon cũng như đặc sản của vùng sông nước. Mỗi địa phương đều có các loại sản vật đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, canh chua cá linh bông điên điển, kho tiêu, bánh xèo, thịt chuột, gỏi lươn, chuột đồng… là  những món ăn du khách không nên bỏ qua khi ghé thăm miền Tây Nam Bộ.

Theo vntinnhanh.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cùng về miền Tây trải nghiệm những thú vui mùa nước nổi

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc