top-banner-2

Thứ tư, 04/11/2015, 15:00 GMT+7

Rùng mình trước những thành phố nằm cheo leo trên vách đá

Viết bởi An An   
Thứ tư, 04/11/2015, 15:00 GMT+7

Sẽ thật bất ngờ, khi những khu thành phố, thị trấn nằm cheo leo trên vách đá, mà người dân nơi đây vẫn sống qua hàng ngàn năm.

Manarola là một thị trấn nhỏ ở tỉnh La Spezia, Italia. Manarola được coi là thị trấn lâu đời nhất trong vùng, với trung tâm là nhà thờ San Lorenzo, có niên đại từ năm 1338.  

Vernazza là một thị trấn ở tỉnh La Spezia, phía tây bắc Italia.  Tại Vernazza không có xe cộ lưu thông (đường dẫn vào một bãi đậu xe trên các cạnh của thị xã) và vẫn là một trong những "làng cá" ở Italia.

Rocamadour là một ngôi làng cổ ở miền tây nước Pháp, được xây dựng trên một vách đá cao 150m của thung lũng Alzou. Đây là một địa điểm hành hương nổi tiếng từ thế kỷ XII. Ngày nay Rocamadour là một những điểm thu hút khách tham quan nhiều nhất của Pháp, bên cạnh tháp Eiffel, lâu đài Versailles, đỉnh Mont Saint-Michel và pháo đài Carcasonne.

Santorini thuộc đất nước Hy Lạp, là hòn đảo xinh đẹp, có kiến trúc rất độc đáo với những ngôi làng nằm chênh vênh trên đồi hướng ra biển. Hầu hết các ngôi nhà ở Santorini đều là màu trắng, tinh khiết kết hợp với sắc xanh của màu nước biển Địa Trung Hải điểm xuyết nơi mái vòm, cửa sổ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và hết sức lãng mạn. 

Meteora được biết đến là quần thể tu viện lớn và quan trọng nhất ở Kalambaka, Hy Lạp, chỉ xếp sau Athos. Điều đặc biệt, các tu viện ở đây được xây dựng trên các cột đá sa thạch tự nhiên. Meteora đã có 6 tu viện, được UNESCO công nhận là di sản thế giới. 

Gordes là tên một ngôi làng cổ tọa lạc trên độ cao 373m so với mực nước biển. Nơi đây  tỉnh Vaucluse ở miền Tây Nam nước Pháp. Những ngôi nhà bằng đá tựa sát vào chân núi đều được xây dựng vào thời kì đồ đá mới. Tất cả đều được lắp ghép bằng những phiến đá màu be. 

Azenhas Do Mar ở tỉnh Sintra, Bồ Đào Nha là ngôi làng sở hữu vẻ đẹp mộng mơ của vùng Địa Trung Hải. Nơi đây thu hút khách bởi các bãi biển đẹp và ngay giữa vách núi còn có một hồ bơi tự nhiên trong vắt.

Pitigliano là một thị trấn thuộc tỉnh Grosseto, được bao bọc bởi những cánh rừng và ngọn đồi huyền thoại của vùng Tuscany, Italy. Bên trong Pitigliano là những hầm sâu dự trữ rượu liên thông với các kênh đào.

Ronda là thị trấn nằm ở tỉnh Malaga, Tây Ban Nha. Nơi đây được biết đến với những ngôi làng nằm treo veo trên cách đá, cao khoảng 760m so với mực nước biển. Nơi đây được hình thành do sự bào mòn của dòng sông Guadalevein. Đặc biệt, Ronda chính là nơi sản sinh ra môn thẻ thao đấu bò nổi tiếng.

Riomaggiore được biết đến là một làng chài thuộc tỉnh La Spezia, nằm trên thung lũng nhỏ của vùng Liguria, Italy. Chính vẻ đẹp như tranh vẽ của ngôi làng không giống bất cứ nơi đâu, đã khiến nhiều du khách muốn một lần đặt chân tới để khám phá

Theo Depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Rùng mình trước những thành phố nằm cheo leo trên vách đá

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc