top-banner-2

Thứ tư, 23/03/2022, 14:10 GMT+7

Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos cho đi thêm 436 triệu USD

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 23/03/2022, 14:10 GMT+7

MacKenzie Scott quyên góp 436 triệu USD cho tổ chức Hỗ trợ Gia cư Habitat for Humanity khi cuộc khủng hoảng nhà ở trên khắp Mỹ ngày càng gia tăng.

Món quà của bà MacKenzie được tổ chức phi lợi nhuận xây dựng nhà Habitat Greater San Francisco - một trong 84 chi nhánh của Habitat for Humanity - tiết lộ hôm 22/3. "Hành động hào phóng và cho đi đáng kinh ngạc này vào công việc của chúng tôi sẽ tạo ra tác động khắp khu vực trong nhiều thập kỷ tới", Maureen Sedonaen, người đứng đầu Habitat for Humanity Greater San Francisco, cho biết.

Sedonaen cho biết món quà của MacKenzie cho Tổ chức Habitat for Humanity sẽ giúp giải quyết những bất bình đẳng về tỷ lệ sở hữu nhà ở khu vực xung quanh San Francisco. Nhà ở giá cả phải chăng đã là một vấn đề quan trọng ở Northern California, nơi những người giàu có ở Thung lũng Silicon góp phần làm tăng vọt giá trị nhà ở, đẩy những cư dân thuộc tầng lớp lao động vào tình trạng vô gia cư, đặc biệt là những người da màu. Khoản quyên góp sẽ giúp xây dựng nhà cho hơn 250 gia đình lao động ở San Francisco, San Mateo và Marin.

 vo-cu-ty-phu-jeff-bezos-cho-di-them-436-trieu-usd

Bà MacKenzie Scott - vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos. Ảnh: AP

Bà MacKenzie, 51 tuổi - nhà từ thiện và là vợ cũ Jeff Bezos, người sáng lập Amazon - sở hữu khối tài sản 54,4 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Bà đang một tay định hình lại các tổ chức phi lợi nhuận bằng cách đóng góp, quyên góp cho các tổ chức nhằm giải quyết phúc lợi xã hội, giáo dục, nghệ thuật, y tế và hơn thế nữa. Với đội ngũ chuyên gia tư vấn và các nhà tài trợ do quỹ tư vấn, bà đã chứng tỏ sự nhanh nhạy trong hoạt động từ thiện của mình khi cho đi khoản tiền khổng lồ cho hàng loạt tổ chức trong nhiều lĩnh vực. Từ khi hứa quyên góp phần lớn tài sản thông qua Giving Pledge năm 2019, bà đã cho đi hơn 9 tỷ USD.

Ban đầu, MacKenzie yêu cầu các tổ chức giữ bí mật những món quà được trao tặng tới khi bà đưa ra thông báo của riêng mình dưới dạng bài đăng trên blog Medium - nơi bà chia sẻ tất cả số tiền đã cho đi. Trong bài đăng trên blog gần đây nhất, MacKenzie cho biết nhóm của bà sẽ ra mắt một trang web năm nay - nơi chia sẻ nhiều thông tin hơn các khoản đóng góp, bao gồm cơ sở dữ liệu có thể tìm kiếm về các khoản tài trợ của bà.

"Cam kết của tôi trong việc chia sẻ thông tin về các món quà được cho đi chưa bao giờ bị lung lay. Tôi sẽ tiếp tục đăng thông tin cập nhật hai lần sau mỗi 12 tháng hoặc lâu hơn", bà MacKenzie viết.

Năm ngoái, một phân tích của Bloomberg cho biết bà MacKenzie đã quyên góp từ thiện khoảng 8,6 tỷ USD, trong đó hơn 1,6 tỷ USD được chuyển đến các tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục, bao gồm cả các trường đại học dành cho người da màu trong quá khứ. Bà cũng đóng góp cho các tổ chức trợ giúp xã hội như Goodwill và YMCA. Theo khảo sát của Bloomberg, 90% các tổ chức từ thiện nhận ủng hộ của bà MacKenzie cho biết đó là món quà lớn nhất họ từng nhận được, với số tiền quyên góp từ 750.000 - 60 triệu USD.

Bà MacKenzie Scott và Jeff Bezos ly hôn năm 2019 sau 25 năm chung sống và có 4 con. Sau ly hôn và nhận 4% cổ phần Amazon, tiểu thuyết gia tập trung vào các hoạt động từ thiện. Năm 2021, bà kết hôn với Dan Jewett, một giáo viên hóa học làm việc tại trường Lakeside ở Seattle, nơi các con bà từng theo học. Cả hai có cùng chí hướng cống hiến cho xã hội và cam kết sẽ cho đi phần lớn tài sản của họ.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 23/03/2022

link nguồn: https://ngoisao.net/vo-cu-ty-phu-jeff-bezos-cho-di-them-436-trieu-usd-4442201.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Vợ cũ tỷ phú Jeff Bezos cho đi thêm 436 triệu USD

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc