top-banner-2

Thứ hai, 18/01/2016, 15:28 GMT+7

'Gắn kết nhịp cầu, sẻ chia yêu thương' cùng cộng đồng Hoa khôi Doanh nhân

Viết bởi Đức Lợi   
Thứ hai, 18/01/2016, 15:28 GMT+7

Ấp Phước Trung, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng là vùng đất còn nhiều khó khăn của tỉnh Tây Ninh. Cách TP.HCM khoảng 100km về hướng tây, giao thông nơi đây phần lớn được thực hiện trên sông, kênh, rạch. Do đó việc đi lại của người dân còn gặp muôn vàn khó khăn. Được sự kết nối từ CLB Đồng Tâm, Cộng đồng Hoa khôi Doanh nhân đã phát động và chính thức quyên góp để ủng hộ nơi đây xây dựng những cây cầu nối liền giao thông trong ấp với tên gọi: Cầu Nhân Ái.

 cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-2

Gia đình Hoa khôi Doanh nhân vui mừng bên cây cầu mới. Từ trái qua: Á khôi Phương Ngọc, Á khôi Mi Trang, ông Nguyễn Duy Mạnh, Hoa khôi Thân thiện Hồng Chính, Á khôi Ngọc Lan, Á khôi Sầm Như Lan. 

Sáng 17/01/2016, cây cầu Nhân Ái tại ấp Phước Trung, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh do cộng đồng Hoa khôi Doanh nhân đóng góp đã chính thức được khánh thành trong niềm hân hoan của người dân địa phương và các em học sinh.

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-4

Lễ cắt băng khánh thành cây cầu mang tên Nhân Ái đã diễn ra thành công, chính thức nối liền hai bờ giúp các em học sinh ở Trường Tiểu học Trung Lập đến trường an toàn hơn.

Sau năm ngày phát động, số tiền đã được quyên góp đạt 67 triệu đồng và vừa đủ để xây dựng một cây cầu. Đúng 10 giờ sáng ngày 10/12/2015, Các thành viên trong Gia đình Hoa khôi Doanh nhân đã về ấp Phước Trung, xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng, Tây Ninh dự lễ khởi công xây cầu trước cổng trường tiểu học Trung Lập. Chiếc cầu dài 12m - rộng 2,5m - tải trọng 1,5 tấn - kinh phí 66.280.000đ được các người đẹp chung sức vì trẻ thơ Vàm Cỏ Đông. Gia đình Hoa khôi Doanh nhân được sự đón tiếp nồng hậu từ lãnh đạo xã nhà, nhà trường, dân làng và học trò nghèo.

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-5

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-6

Những hình ảnh đầu tiên của ngày khởi công xây dựng cây cầu Nhân Ái. (Ảnh tư liệu)

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-8

Cây cầu khang trang được bắc qua sông, nối liền giao thông trong ấp để thuận tiện cho người dân và học sinh đi lại.

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-7

Đây chắc chắn sẽ là món quà xuân thật ý nghĩa với bà con nơi Ấp Phước Trung, Phước Chỉ, Trảng Bàng, Tây Ninh.

Khi được hỏi về ý nghĩa cây cầu trong ngày khánh thành, một người dân đã chia sẻ: Có cây cầu này, cuộc sống của chúng tôi sẽ thay đổi rất nhiều, con em đến trường an toàn hơn, thận tiện hơn và bà con cũng an tâm hơn trên con đường mưu sinh hàng ngày…

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-9

 Niềm vui thể hiện rõ trên gương mặt của những tấm lòng nhân ái. Từ trái qua: Nhà báo Minh Thúy, Á khôi Mi Trang, ông Nguyễn Duy Mạnh, Đại diện Ủy ban xã Phước Chỉ và Á khôi Phương Ngọc.

Ông Nguyễn Duy Mạnh - Trưởng BTC Hoa khôi Doanh nhân chia sẻ: "Cây cầu Nhân Ái tại ấp Phước Trung, Tây Ninh là 1 trong 3 cây cầu mà Cộng đồng HKDN đã xây dựng. Trước đó chúng tôi đã khánh thành cây cầu tại Cồn Đeo, Bến Tre do Doanh nhân Hồng Chính trao tặng và cùng ngày 17/01/2016, tại Ấp Giồng Sao – Xã An Nghĩa Tây, cây cầu thứ 2 cũng được trao cho bà con nơi đây mang tên Cầu Đất Làng do doanh nhân Bạch Diễm Phượng và chồng là Doanh nhân Trần Văn Thanh trao tặng."

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-16

Đại diện gia đình Hoa khôi Doanh nhân nhận Bằng khen từ Ủy ban xã Phước Chỉ, tỉnh Tây Ninh.

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-17

Đồng hành cùng nhóm Hoa khôi Doanh nhân còn có NTK Tuấn Hải (thứ ba từ trái qua) - anh là người thường xuyên tổ chức đấu giá áo dài để gây quỹ từ thiện.

Bên cạnh trao tặng cây cầu Nhân Ái nối nhịp đôi bờ, Cộng đồng Hoa khôi Doanh nhân còn mang đến những phần quà nho nhỏ để gửi đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ một phần, tiếp bước các em đến trường.

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-14

Á khôi Trần Ngọc Lan (Yến sào Ngọc Lan) phát những phần bánh cho các em.

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-15

Á khôi Phương Ngọc cũng là người con của Tây Ninh nên cô hiểu rõ nỗi khó khăn của người dân nơi đây.

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-10

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-12

Những chiếc cặp xinh xắn cũng được trao tận tay các em nhỏ.

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-18

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-13

Ngoài những phần quà thiết thực, cộng đồng Hoa khôi Doanh nhân cùng các em còn mang đến những tiết mục văn nghệ vui nhộn.

Những cánh đồng lúa xanh mơn mỡn, những chiếc áo trắng tinh khôi của các em nhỏ đang cắp sách đến trường, những cây cầu vừa được xây dựng với những cảm xúc trào dâng. Ngày mai đây, các em nhỏ và người dân tại vùng đất này sẽ được đi trên cây cầu an toàn, chắc chắn chứ không còn là cây cầu bấp bênh, tạm bợ đầy hiểm nguy như xưa nữa. Cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay xanh mướt dạt dào trong gió chiều, nhưng vẫy chào những doanh nhân tài sắc lúc ra về.

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-1

cau-nhan-ai-tay-ninh-showbiz-19

Tạm biệt Tây Ninh, vùng đất dù nắng nóng nhưng tình người thật dịu êm.

Thực hiện: Lăng Đức Lợi (Nguồn: Trường Sơn Media) - Ảnh: Phú Trần


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Gắn kết nhịp cầu, sẻ chia yêu thương' cùng cộng đồng Hoa khôi Doanh nhân

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc