top-banner-2

Thứ năm, 15/08/2019, 11:08 GMT+7

Hoa khôi Doanh nhân Lê Thị Bích Trâm: ‘Mục tiêu của tôi là hạnh phúc’

Viết bởi Nam Anh   
Thứ năm, 15/08/2019, 11:08 GMT+7

Tuy nhiên, cái hạnh phúc ấy không phải chỉ dành riêng cho bản thân mà cho tất cả những người bên cạnh chị.

le-thi-bich-tram-02

Có lẽ tôi sẽ vẫn chạy loanh quanh đâu đó để tìm đích đến của mình nếu không có dịp tình cờ được tiếp xúc và nghe Cựu Chủ tịch JCI Lê Thị Bích Trâm chia sẻ về một góc nhỏ trong hành trình xây dựng sự nghiệp và gia đình của chính bản thân chị.

Người phụ nữ có vóc dáng nhỏ nhắn ấy có một sức hút rất đặc biệt với cách nói chuyện rất duyên. Mỗi một câu chuyện chị chia sẻ đều truyền cho người nghe một nguồn cảm hứng về cuộc sống.

le-thi-bich-tram-15

Bước ra từ cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân 2014, trở thành Hoa khôi mùa đầu tiên trong sự thán phục của tất thảy mọi người, nữ doanh nhân Lê Thị Bích Trâm mang đến thiện cảm với người đối diện bởi vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng năng lượng dồi dào cho công việc của một CEO không thua kém một người đàn ông tài ba nào.

le-thi-bich-tram-17

Để có được sự nghiệp vững vàng và cuộc sống gia đình viên mãn như hiện nay, chính bản thân chị cũng từng trải qua những khoảng thời gian mất định hướng và bế tắc. Và điều khiến tôi ngưỡng mộ chị không phải là hiện thực đẹp đẽ chị đang có mà chính là cách chị đã vượt qua những trở ngại để tìm thấy mục tiêu và hạnh phúc của mình.

le-thi-bich-tram-4

Tốt nghiệp ngành Kinh tế đối ngoại, bắt đầu với vị trí thư ký hành chánh nhân sự cho một công ty cao su, qua trải nghiệm, càng bị cuốn hút bởi vẻ đẹp muôn màu của những cánh rừng cao su bạt ngàn, đồng thời thấy được những giá trị kinh tế mà ngành cao su đem lại; thế là cô thư ký xinh đẹp đã yêu dòng nhựa trắng lúc nào không hay,. 

“Họ nói đúng”, Bích Trâm chia sẻ. 29 tuổi, Lê Thị Bích Trâm khởi nghiệp với Cao su Đông Nam Á, sau kinh nghiệm 8 năm trong ngành xuất nhập khẩu cao su, thuyền trưởng của Cao su Đông Nam Á, Lê Thị Bích Trâm đã làm được rất nhiều việc.

Cô đã đưa sản phẩm cao su Việt Nam đến hơn 40 quốc gia trên thế giới với sản lượng khoảng 25.000 tấn/năm, trong đó thị trường chính là Ấn Độ (chiếm 80% doanh thu). Từ cái nôi này, Đông Nam Á đã trở thành nhà cung cấp trực tiếp cho các tập đoàn như MRF, BKT, Good Year, Apollo, Ceat…

Trong số các thị trường lớn của Công ty, Trung Quốc không có tên, dù đây là thị trường nhập khẩu cao su lớn nhất thế giới. 

le-thi-bich-tram-8

Chị xác định mục tiêu của mình là “hạnh phúc” chứ không phải là xây dựng một doanh nghiệp nghìn tỷ, một cơ ngơi triệu đô hay một sản phẩm thuộc phiên bản giới hạn nào đó.... Vì thế, có những lúc doanh nghiệp tăng trưởng rất tốt nhưng bản thân chị cảm thấy không hạnh phúc. Chị nhận thấy mình đã lao đầu vào công việc như một con thiêu thân. Chị vây quần với những con số, dự án từ sáng cho đến tận tối muộn. Thậm chí có những giai đoạn cả ngày con và chồng chỉ nhận được từ chị những lời hỏi thăm xã giao. Chị chợt giật mình và tự hỏi “bản thân đã làm gì thế này?”. Chị bắt đầu chậm lại, suy nghĩ đến cái mục tiêu cuộc đời của mình có đi đúng hướng hay không?. Chị vỡ òa vì từ lâu bản thân đã bị mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình. Chị bắt đầu cân đối, sắp xếp lại công việc kinh doanh, dành thời gian nhiều hơn cho chồng con. Chị ấn định cho mình một khoảng thời gian nhất định sẽ đến một nơi bí mật, tự nhìn lại bản thân, nhìn lại hành trình đi đến mục tiêu của mình liệu có chệch hướng không để đưa cán cân về lại sự cân bằng.

le-thi-bich-tram-21

Và giờ đây chị tự hào vì đã đem đến hạnh phúc cho bản thân và những người bên cạnh mình. Chị chia sẻ với chồng nhiều hơn, kết nối với các con như những người bạn, tạo cơ hội để đại gia đình có nhiều thời gian quây quầng bên nhau.

le-thi-bich-tram-5

Và với cương vị là một thành viên của JCI chị đã thực hiện rất nhiều dự án dành cho cộng đồng, chia sẻ với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống, đem đến cho họ một điểm tựa, một “ngọn nến” để vượt qua bóng tối.

le-thi-bich-tram-13

le-thi-bich-tram-7

le-thi-bich-tram-16

Trong nhiệm kỳ một năm ở vị trí Chủ tịch của JCI Việt Nam, người phụ nữ này đầy thần thái này đã đưa JCI phát triển thêm tại 3 thành phố mới: Đà Nẵng, Nha Trang và Đà Lạt; Lần đầu tiên vượt mốc 200 thành viên, và lần thứ hai có một dự án được trao giải quốc tế sau gần 70 năm.

le-thi-bich-tram-14

 

Hoa khôi Doanh nhân Lê Thị Bích Trâm từng được vinh danh là "Bông hồng quyền lực" vào năm 2017, cùng với Lễ tôn vinh Nữ doanh nhân Sắc Tâm tài thì đó cũng là chương trình do Công ty Cổ phần Trường Sơn Media tổ chức thường niên.

Và đặc biệt, chị đem chính những trải nghiệm của mình chia sẻ với giới trẻ, với cộng đồng để truyền cảm hứng cho họ; Giúp cho nhiều người cách để xác định mục tiêu của mình và cách để thực hiện được nó. Chị đã đặt thêm một viên gạch để góp phần xây nên nền móng của một tương lai tươi đẹp hơn, không chỉ cho các tổ chức của chị mà còn cho cộng đồng xã hội.

Cát Tường

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hoa khôi Doanh nhân Lê Thị Bích Trâm: ‘Mục tiêu của tôi là hạnh phúc’

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc