top-banner-2

Thứ sáu, 23/03/2018, 11:54 GMT+7

Là một doanh nhân mà không có trái tim với những khách hàng của mình là điều tai hại nhất

Viết bởi Nam Anh   
Thứ sáu, 23/03/2018, 11:54 GMT+7

Đó là một trong những triết lý kinh doanh mà Hoa hậu Hải Dương lấy làm kim chỉ nam trong quá trình kinh doanh của mình.

Kinh doanh mỹ phẩm là cách để chia sẻ niềm đam mê và bí quyết làm đẹp nên Hoa hậu Hải Dương luôn muốn đem đến những gì tốt nhất cho khách hàng từ chính trải nghiệm của bản thân. Luôn cho đi nhiều hơn những gì được nhận vì với chị đã là chia sẻ đam mê thì vấn đề lợi nhuận không còn quan trọng. Có lẽ vì thế những khách đến với chị trước vì thích sản phẩm sau yêu luôn cách sống và con người chị.

“Tử tế” trong từng sản phẩm, với từng khách hàng

Có người làm kinh doanh nào không muốn “thần thánh” hóa sản phẩm của mình – đó chỉ có thể là Hoa hậu Áo dài 2016 – Nguyễn Trần Hải Dương. Trước tình trạng hỗn loạn của thị trường mỹ phẩm, nhiều sản phẩm kém chất lượng, hàng giả hàng nhái vẫn có thể mời các ngôi sao trong làng giải trí làm đại sứ thương hiệu, doanh nhân Hải Dương tự mình làm “chuột bạch” để có thể gửi đến khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Chị chủ trương không nhờ người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm của Ocean Nha Trang. Vẻ đẹp của chị có được từ chính những sản phẩm chị cung cấp tốt hơn bất kỳ lời quảng cáo sáo rỗng và hão huyền.

Chưa bao giờ Hải Dương dám hứa hẹn sản phẩm của mình sẽ giúp khách hàng đẹp hơn trong 1 đến 2 tuần để họ mua hàng. Với chị làm đẹp phải có lộ trình. Hoa hậu Hải Dương luôn khuyên khách hàng hãy là những người tiêu dùng thông minh, nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi sử dụng. Dù lịch làm việc dày đặt, chị luôn dành thời gian để chia sẻ, tư vấn cho mọi người về cách chăm sóc da và những bí quyết làm đẹp rất khoa học và rõ ràng.

hoa-hau-hai-duong-cam-nang-kinh-doanh-vhdn

“Nếu hỏi tôi điều tôi buồn nhất bây giờ là gì tôi sẽ trả lời là sự lừa gạt nhau trên lòng tin của người khác”.

“Cuộc sống ai cũng một lần được sống vậy nên phải làm những điều tốt đẹp cho nhau. Nhất là phụ nữ với nhau. Dương không chấp nhận được sự bất chấp để đạt lợi ích cho riêng mình” - doanh nhân Hải Dương chia sẻ.

Dù kinh doanh mỹ phẩm nhưng chị khuyên mọi người đừng đừng xem mỹ phẩm là yếu tố tiên quyết trong vấn đề làm đẹp. “Nếu muốn khỏe đẹp thật sự hãy sống khỏe, tập luyện và dinh dưỡng, hãy xem dưỡng da là việc hỗ trợ bên cạnh sống lành mạnh chế độ” - chị nói thêm.

Chịu trách nhiệm đến cùng về chất lượng

Rất nhiều khách hàng đến với Ocean Nha Trang là những người nổi tiếng nhưng chưa bao giờ chị lợi dụng tên tuổi ai để PR cho sản phẩm của mình. Vì chính Hoa hậu Hải Dương là người hiểu rõ nhất và chịu trách nhiệm đầu tiên cũng như cuối cùng về chất lượng sản phẩm của mình. Mỗi sản phẩm của Ocean Nha Trang khi giới thiệu đến khách hàng đều được công bố rõ ràng nguồn gốc, thành phần.

Tất cả đều đến từ những thương hiệu Brand chứ không phải là hàng đặt sản xuất ở nước ngoài (OEM). “Đây là uy tín của công ty, mình có trách nhiệm và nghĩa vụ rõ ràng với khách 100% về nguồn gốc sản phẩm đến người tiêu dùng vậy nên hiện tại mình chỉ làm Brand cũng không làm OEM. Phát triển khó mấy mình cũng làm, đơn giản vì khách có quyền được biết mình đang sử dụng gì. Mình luôn cố gắng kiểm soát Brand mình làm để hạn chế hàng nhái hàng giả hoặc làm tràn lan sản phẩm để xảy ra tình trạng không có trách nhiệm với khách. Thật sự nói 1 câu ngắn gọn “Khách hàng nào chọn sản phẩm của Ocean thì an tâm tuyệt đối” - Hải Dương khẳng định.

Có thể nói, uy tín và chất lượng chính là nền tảng thành công của Ocean Nha Trang nói chung và của bản thân doanh nhân Trần Nguyễn Hải Dương nói riêng.

8-13 Tu te-tan tam 23-1

“Là con người, đặc biệt là một doanh nhân mà không có trái tim với những khách hàng của mình là điều tai hại nhất cuộc đời.”

Luôn muốn mang đến cho người Việt Nam những sản phẩm tốt nhất

Khách có sản phẩm tốt để sử dụng là chị vui rồi, dù sản phẩm đó không phải từ Ocean Nha Trang. Chị mong muốn những công ty khác cũng chỉ đem những sản phẩm chất lượng nhất, tốt nhất về Việt Nam để phục vụ người tiêu dùng. Được thấy mọi người sử dụng những sản phẩm chất lượng và đẹp lên mỗi ngày đó là mong muốn cháy bỏng của  Hoa hậu Hải Dương. Quan niệm này cho thấy chị đã vượt xa cái “tầm” của một doanh nhân kinh doanh mỹ phẩm. Có lẽ vì thế chị nhận được rất nhiều sự kính trọng, ngưỡng mộ của khách hàng và cộng sự.
Dù nhỏ tuổi nhưng tài năng và nếp sống của doanh nhân Hải Dương luôn nhận được sự trân trọng từ NSƯT Chiều Xuân: “Hải Dương là người luôn mang đến những điều tuyệt vời nhất cho khách hàng, cho tất cả những ai cùng làm việc và hợp tác. Lời nói không diễn tả hết lời cảm ơn và khâm phục của tôi đối với cô bé này.”

Sắp tới, Hải Dương thành lập một “Team” hỗ trợ cách kiểm tra thông tin về bất kỳ sản phẩm nào trên thế giới mà khách hàng quan tâm một cách công bằng nhất. Để thực hiện kế hoạch này, qua sự giới thiệu của chị, một số cá nhân sang Hàn Quốc tham gia tập huấn về nghiệp vụ đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Điều này cho thấy sự tận tâm, tận lực mà chị muốn dành cho người tiêu dùng.

8-13 Tu te-tan tam 23-12

“Trên mỗi một sản phẩm đến tay người tiêu dùng là một trách nhiệm của tôi với chính những khách hàng tôi yêu thương. Đó là tình yêu và trách nhiệm của tôi với nghề kinh doanh và với khách hàng”.

Luôn có trách nhiệm cao với đối tác

Đối với tất cả thương hiệu Hoa hậu Hải Dương hợp tác đưa về Việt Nam, chị luôn làm hết sức mình, bằng mọi giá sẽ cố gắng phát triển và giữ vững uy tín của thương hiệu tại Việt Nam. Với chị “thái độ quyết định sự thành công”.

Trước sự cám dỗ của thị trường và đồng tiền, rất nhiều công ty, cá nhân muốn mua sản phẩm để bán theo trào lưu bất chấp giá cả cao thấp nhưng chị vẫn cương quyết không hợp tác vì bất đồng về phương châm kinh doanh. Chị muốn cho khách hàng suy nghĩ kĩ trước khi mua sử dụng. Khách hàng đến với các sản phẩm của Ocean Nha Trang phải xuất phát từ chất lượng chứ không vì bất kỳ lý do nào khác. “Tiền ai cũng thích nhưng sẽ không tồn tại lâu nếu không có cái gọi là "đạo đức kinh doanh" – đó là điều Hoa hậu Hải Dương luôn tự răn mình.

Là một doanh nhân, Hải Dương thấu hiểu những khó khăn và thách thức để xây dựng một công ty lớn mạnh và uy tín nên không vì một chút lợi nhuận trước mắt mà chị đánh mất công sức xây dựng thương hiệu của các đối tác.

Với chị, ngoài cái gọi là thương hiệu sản phẩm thì còn một thương hiệu nữa chị cần phải có đó là "thương hiệu cá nhân" với khách hàng và đối tác. Riêng các đại lý, chị luôn đảm bảo quyền lợi và các chính sách tốt nhất. Đối với các khách hàng thân thiết của các đại lý, Ocean cấp thẻ VIP có kèm thông tin về đại lý để họ được hưởng quyền lợi khi khách hàng mua sản phẩm ở các chi nhánh khác của Ocean.

Với cách làm việc như vậy, doanh nhân Hải Dương không những là nhà phân phối độc quyền của các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam mà còn trở thành đại sứ thương hiệu vì chị luôn trân trọng Brand, đối tác, khách hàng và chính mình.

hoa-hau-hai-duong-cam-nang-kinh-doanh-vhdn-3

Hào sảng với khách hàng

Quan niệm, cuộc đời đến lúc chết cũng không thể mang theo tất cả. Con cái chị cũng hướng các bé đến lối sống tự lập như chính mình. Hơn nữa, Hải Dương làm vì đam mê, muốn “truyền lửa” cho mọi người về làm đẹp chứ không phải làm tất cả vì đồng tiền.
Chị thường xuyên tổ chức các trò chơi đơn giản trên trang cá nhân dành cho khách hàng, bạn bè với những món quà có giá trị như đồng hồ Savatore, nước hoa nhập khẩu từ Ý, những mỹ phẩm cao cấp của Hàn Quốc, Pháp…
Đôi khi vì thích ai đó, hay vì cảm kích một hành động nào đó của người khác dành cho mình chị sẵn sàn tặng họ những món quà giá trị. Đối với ai đó mua sắm cho bản thân là ý nghĩa nhưng đối với chị tặng cho người khác mới thật sự hạnh phúc. Nỗ lực hết mình và nghiêm túc, chuyên nghiệp trong mọi công việc nhưng chị cho rằng thành công ấy cũng một phần chị may mắn hơn so với mọi người. Và những gì chị làm là muốn chia sẻ sự may mắn đó.

NSƯT Chiều Xuân cho biết “Dương là người hào phóng vô cùng, lúc nào cũng không nghĩ sâu sa, chỉ nghĩ rằng mang lại niềm vui cho mọi người là làm luôn”.
Có tâm, có tầm, chuyên cần, luôn xem trọng uy tín, quan trọng tình nghĩa và luôn mong muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất cho mọi người chính những điều này đã tạo nên thành công của Hoa hậu Hải Dương không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thương trường quốc tế.

Thực hiện: Hằng Nguyễn

Theo Ấn phẩm Kết Nối Doanh Nhân chuyên đề Nhân vật của năm 2017

* Nội dung được Trường Sơn Media thực hiện theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Là một doanh nhân mà không có trái tim với những khách hàng của mình là điều tai hại nhất

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc