top-banner-2

Thứ ba, 08/03/2016, 07:00 GMT+7

Nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt - Áo dài - Bản sắc Việt Nam

Viết bởi An An   
Thứ ba, 08/03/2016, 07:00 GMT+7

Áo dài không chỉ là một trang phục, mà còn là một nét son trong văn hóa Việt, một biểu hiện của bản sắc và tinh thần Việt Nam.

ao-dai-minh-thuy13

Nhà báo Minh Thúy (Tổng Giám đốc Trường Sơn Media) yêu kiều duyên dáng trong chiếc áo dài được thiết kế bởi NTK Tuấn Hải.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, chiếc áo dài dù đã có nhiều thay đổi về mặt thiết kế nhưng vẫn giúp người phụ nữ Việt Nam toát lên nét duyên dáng, nữ tính vô cùng gợi cảm một cách kín đáo.

Vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng và kín đáo của chiếc áo dài Việt Nam được thể hiện bằng cổ cao, bờ vai tròn trịa mềm mại với hai tà áo thướt tha. Chiếc áo dài Việt Nam cũng đầy nữ tính, gợi cảm. Nếu người phương Tây thích khoe cổ, khoe tay thì chiếc áo dài với đường lượn ở đáy eo cũng đã tạo nên bao sự gợi cảm, cuốn hút.

Hưởng ứng Lễ hội áo dài trong suốt tháng 3 ở Hà Nội, TP.HCM và phong trào trên cả nước, Nhà thiết kế Tuấn Hải đã cho ra đời Bộ sưu tập mới nhất mang tên “Bản sắc Việt Nam” với thiết kế gần với mẫu áo dài truyền thống: cổ cao, tay dài, tà không quá rộng. Với hoa văn chủ đạo là hoạ tiết trống đồng cùng hình vẽ những danh lam thắng cảnh Việt Nam như Vịnh Hạ Long, chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám… hay mềm mại hơn là những bông hoa mai, hoa sen…

Để áo dài gần gũi hơn với Phái Đẹp, không trở nên gò bó, bất tiện khi mặc trong thời gian dài, NTK Tuấn Hải chọn chất liệu vải mềm mại, co giãn, không nhăn và sử dụng dây kéo phía sau để chị em thoải mái hơn trong mọi cử động và bộ sưu tập đặc biệt không kết cườm, đính đá để dễ dàng giặt ủi, nhưng vẫn sáng lấp lánh bởi kỹ thuật in phun trên mặt vải.

Bộ sưu tập được thiết kế với 7 màu. Văn hóa doanh nhân xin giới thiệu đến độc giả 3 trong 7 mẫu màu của BST “Bản sắc Việt Nam” qua sự thể hiện của Nhà báo Minh Thúy.

ao dai minh thuy2

Với hoa văn trống đồng Đông Sơn, NTK Tuấn Hải như muốn gợi nhắc về nguồn gốc dân tộc hơn 4000 năm văn hiến. Qua chiều dài lịch sử ấy, chiếc áo dài không chỉ là một trang phục tạo nên nét duyên dáng, kín đáo, tinh tế và gợi cảm cho bất kỳ người phụ nữ nào khoác lên mình mà đó còn là một biểu tượng tinh thần của dân tộc.

ao dai minh thuy.1

Màu tím mộng mơ và chung thủy trên nền cung đình Huế gợi nhắc về một thời cố đô Huế vang danh lẫy lừng với những triều đại thịnh suy được Nhà báo Minh Thúy thể hiện qua nét dịu dàng đậm sắc Việt.

ao dai minh thuy7

Chiếc cổ cao kín đáo cùng hai tà áo dịu dàng thướt tha sau trước vẫn không giấu được nét tinh tế mà gợi cảm khi người phụ nữ khoác lên mình chiếc áo dài.

ao dai minh thuy5

Dường như cái màu tím ấy gợi nhắc về một thời đã xa xôi nhưng vẫn ngàn đời vang bóng của chiều dài lịch sử dân tộc. Dịu dàng, duyên dáng, thướt tha - nét duyên ngầm của tà áo dài Việt mà khó có trang phục nào khác lột tả được điều đó.

ao dai minh thuy3

Với chất liệu vải mềm mại, co giãn, không nhăn rất tiện ích, ngày nay, áo dài được nhiều người đẹp lựa chọn trong nhiều sự kiện đặc biệt.

ao dai minh thuy8

Và càng không thể thiếu chiếc áo dài trong những dịp viếng thăm những di tích lịch sử vơi tình cảm trân trọng và tôn kính.

ao dai minh thuy11

Ảnh: Phú Trần – Trang điểm: Tony Tường – Stylist: Bảo Trâm - Ánh sáng: Lê Thuận – Áo dài: NTK Tuấn Hải - 531A Cách Mạng Tháng 8, Phường 13, Quận 10, TPHCM - ĐT: 0938.827799

Nguyệt Lam 

Theo Tạp chí Van hóa doanh nhân - Chuyên đề ngày 8/3


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt - Áo dài - Bản sắc Việt Nam

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc