top-banner-2

Thứ sáu, 13/02/2015, 22:49 GMT+7

Á khôi Doanh nhân Lê Ngọc Thanh khoe nét duyên thầm với áo dài Tuấn Hải

Viết bởi Xuân An   
Thứ sáu, 13/02/2015, 22:49 GMT+7

Á khôi 1 - HKDN 2014 cho biết, chị cảm thấy vô cùng hãnh diện khi khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống Việt Nam mỗi lần có dịp ghé thăm đất nước bạn.

Chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới Ất Mùi và trong quỹ thời gian eo hẹp cuối năm này, Á khôi 1 – HKDN Lê Ngọc Thanh đã có chuyến du lịch thú vị đến đất nước Thái Lan xinh đẹp để thực hiện bộ ảnh mới gửi tặng người hâm mộ. Đồng thời, cô cũng chia sẻ các câu chuyện về Tết cùng những kế hoạch thú vị trước thềm năm mới.

1

Á khôi Lê Ngọc Thanh đáng yêu trong tà áo dài thuộc BST "12 Con giáp" của NTK Tuấn Hải

Vừa trở về từ đất nước Thái Lan xinh đẹp sau khi thực hiện bộ ảnh Xuân mới, cảm giác lúc này của chị thế nào?

Hiện tại, tôi vẫn còn cảm thấy rất tuyệt vời sau khi du lịch đến đất nước Thái Lan xinh đẹp (cười). Tôi đã đi đến nhiều danh lam thắng cảnh của Thái Lan để học hỏi thêm về văn hóa của nước bạn. Khi đến tham quan những thắng cảnh này, tôi luôn mặc những chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh trang phục truyền thống đến với nước bạn.

8

Có thể nói, chiếc áo dài Việt Nam là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Kín đáo, duyên dáng và thanh lịch là một trong những yếu tố đưa áo dài trở thành niềm kiêu hãnh của người Việt nói chung và bản thân tôi nói riêng. Văn hóa Việt, những phẩm chất cao đẹp, tôn kính của phụ nữ Việt được khắc dấu, thể hiện qua những đường nét trên những tà áo dài thướt tha, mang đậm bản sắc văn hóa, mang đậm dấu ấn con người Việt Nam, linh hồn dân tộc Việt Nam.

Nếu phụ nữ Nhật Bản vẫn tự hào khi khoác trên mình chiếc áo Kimono, phụ nữ Hàn Quốc hãnh diện với Hanbok… thì những người phụ nữ Việt Nam trung hậu, đảm đang, chịu thương chịu khó, quanh năm tất bật cho mái ấm gia đình vẫn luôn tự hào, hãnh diện với những tà áo dài duyên dáng, thướt tha, dịu dàng mà thanh thoát, trong đó có cả tôi nữa. Vì vậy, nguyện vọng lớn nhất của tôi là khi đi đến bất kỳ quốc gia nào khác, tôi đều có thể mặc những chiếc áo dài nhằm quảng bá về hình ảnh con người và văn hóa Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới.

7

Trong không khí rộn ràng của ngày Tết đến, chị thích điều gì nhất?

Trong những ngày Tết đến, điều mà tôi thích nhất đó chính là gặp gỡ gia đình, thăm hỏi bà con hàng xóm sau một năm xa cách. Bên cạnh đó, tôi tự tay nấu những món ăn ngon và bày mâm cỗ ngày Tết để gia đình cùng thưởng thức.

Đăng quang ngôi vị Á khôi 1 – HKDN là dấu ấn khó quên của chị. Vậy là bữa cơm tất niên năm nay gia đình chị sẽ có một chủ đề rất đáng để tổng kết?  

Vâng, chắc chắn rằng đó là chủ đề rất đáng để tổng kết. Đăng quang ngôi vị Á khôi 1 và Hoa khôi được yêu thích nhất trong cuộc thi HKDN là một bước ngoặt lớn và là một dấu ấn sâu đậm trong cuộc đời của tôi. Gia đình tôi đã rất vui và hạnh phúc vì con gái của họ đã đạt được thành công rất lớn này. Người mà tôi muốn cám ơn trước nhất đó chính là mẹ tôi. Trong suốt thời gian tham gia cuộc thi, dù đi xa hay gần và trong bất kỳ hoạt động nào, mẹ cũng luôn đồng hành cùng tôi. Mẹ luôn an ủi, động viên tôi cố gắng trong cuộc thi này. Vì vậy, tôi muốn dành tặng danh hiệu này cho mẹ tôi và tôi muốn nói với mẹ rằng: “Cám ơn mẹ. Con yêu mẹ rất nhiều!”.

2

Có thể cho biết đôi chút về công việc kinh doanh của chị không ạ? Một năm thành công đã khép lại, chị đã có kế hoạch gì cho bước phát triển mới của công ty trong tương lai?

Công ty của tôi chuyên về sản xuất đồng phục cho công ty, trường học, cho các sự kiện… Bên cạnh đó, công ty của tôi còn có dòng hàng thời trang riêng dành cho giới trẻ, các bạn học sinh – sinh viên. Tôi vừa kinh doanh, vừa tạo công việc làm thêm, hỗ trợ cho các em học sinh – sinh viên. Tôi từng là sinh viên nên có thể hiểu được phần nào những khó khăn của các em trong việc vừa phải tập trung học tập trên giảng đường đại học, vừa phải làm thêm để trang trải chi phí cho cuộc sống. Khi đi làm các công việc khác, các em có thể phải mất 8 tiếng/ngày để đi làm, khó tập trung vào việc học. Với công việc bán thời gian của công ty tôi, các em chỉ mất khoảng 1 – 2 tiếng/ngày, thời gian linh hoạt và thu nhập cao hơn rất nhiều khoảng 5 - 6 triệu/tháng, giúp các em có thể trang trải chi phí trong cuộc sống.

0

Trong năm 2015 sắp tôi, tôi sẽ tiếp tục nâng cao, phát triển thương hiệu Aothunvyvy và mở rộng thêm nhiều chi nhánh mới nữa. Bên cạnh đó, công ty tôi sẽ đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường nước ngoài nhằm nâng tầm thương hiệu Việt ra ngoài thế giới.

Ngoài giờ làm việc, chị thường tham gia những hoạt động nghỉ ngơi/thể thao/văn hóa nghệ thuật nào để thưởng thức cuộc sống và tận hưởng những thành quả lao động của mình?

Công việc kinh doanh của tôi rất bận rộn, không có nhiều thời gia để nghỉ ngơi nhưng tôi luôn cố gắng sắp xếp để mỗi ngày đều có thời gian tập thể dục, có sức khỏe và hoàn thành công việc hiệu quả nhất. Sau khi đăng quang ngôi vị Á khôi 1 – HKDN, tôi cũng tham gia thêm các hoạt động nghệ thuật cùng với bạn bè của mình. Bản thân tôi có rất ít thời gian cho bản thân, nhưng tôi luôn cố gắng sắp xếp thời gian thật khoa học nhất để dành thời gian cho gia đình như chuyến du lịch Thái Lan cùng mẹ tôi vừa qua (cười tươi).

1

Với tư cách là một người thường tham gia các hoạt động thiện nguyện, chị có suy nghĩ gì về lợi ích của những hoạt động đó đối với những người xung quanh và đối với bản thân? Chia sẻ thêm về các hoạt động cộng đồng mà chị tham gia.

Các hoạt động thiện nguyện giúp chúng ta có thể chia sẻ, giúp đỡ cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tôi tâm đắc câu thành ngữ của ông cha ta để lại “Lá lành đùm lá rách” và lấy đó làm động lực để phát triển công ty mình hơn nữa. Mong muốn của tôi là có thể giúp đỡ được nhiều cá nhân có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa và tạo thêm niềm hạnh phúc cho họ. Quan niệm của tôi là sống phải có tâm, có tình người với nhau.

6

Tôi cùng gia đình đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ đồng phục, xe đạp, các suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện Ba Tri, Bến Tre nhằm giúp đỡ các em tiếp tục trên con đường học vấn. Bên cạnh đó, tôi cũng tặng quà và hỗ trợ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện huyện Ba Tri, nhằm giúp họ có an tâm điều trị và san sẻ phần nào những khó khăn của họ.

Trước thềm năm mới sắp đến, gia đình tôi đã tổ chức chương trình Vui xuân đón tết cho bà con xã An Hiệp, huyện Ba Tri, Bến Tre và trao tặng 100 phần quà tận tay cho bà con có hoàn cảnh khó khăn. Có thể giúp đỡ được bà con có một cái tết hạnh phúc là niềm vui rất lớn của gia đình tôi. Bên cạnh đó, tôi cùng những người bạn trong showbiz tham gia tổ chức buổi tiệc tất niên cho các nghệ sĩ lão thành. Các hoạt động thiện nguyện tôi tham gia tuy không quá lớn lao nhưng nó đã giúp tôi san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn và mang đến sự ấm áp của tình người đến với những người xung quanh.

5

Có thể nói chị là một hình mẫu khá thuyết phục cho các bạn trẻ hiện nay: Xinh đẹp, năng động, thông minh và dám vươn đến những gì mình mong muốn, chị nghĩ sao về nhận xét này?

Tôi xin cám ơn về lời nhận xét này. Tôi nghĩ tôi sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa để hoàn thiện bản mình hơn và đặc biệt là cần phải luôn trao dồi kiến thức, kinh nghiệm, học hỏi nhiều từ các đàn anh, đàn chị đi trước để đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội, giúp xã hội ngày càng văn minh và phát triển.

Cũng nhân đây, xin gửi lời cảm ơn đến những người đã luôn đồng hành và ủng hộ các hoạt động của tôi trong suốt thời gian qua. Chúc tất cả an khang, như ý và thật nhiều hạnh phúc trong năm mới!

Xin cảm ơn chị, chúc chị thành công với những kế hoạch của mình và đón Tết Ất Mùi 2015 thật nhiều niềm vui!

Bài: Huyền BT (Vanhoadoanhnhan.vn) - Photo: Bảo Lê

Make up: Anh Vũ - Fashion: Áo dài Tuấn Hải


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Á khôi Doanh nhân Lê Ngọc Thanh khoe nét duyên thầm với áo dài Tuấn Hải

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc