top-banner-2

Thứ bảy, 04/10/2014, 11:14 GMT+7

Phim 'Open Windows': Lời cảnh báo sau vụ lộ ảnh nóng người nổi tiếng

Viết bởi lehang   
Thứ bảy, 04/10/2014, 11:14 GMT+7

Theo Wired, về mặt nghệ thuật Open Windows (Cửa sổ mở) cũng rất kỳ lạ. Cả phim là diễn biến trên một màn hình laptop, chuyển dịch giữa các cửa sổ phát hình ảnh từ nhiều máy quay.

Bộ phim do tài tử Elijah Wood đóng vai chính, kể về một người hâm mộ bí mật đặt máy quay theo dõi một nữ diễn viên, nhưng không phải để ăn cắp hình ảnh của cô tung lên mạng, mà để bảo vệ cô.

Phim là tác phẩm của đạo diễn kiêm biên kịch Nacho Vigalondo, người Tây Ban Nha, được tính là phim Tây Ban Nha nhưng nói tiếng Anh, sẽ ra mắt vào ngày 10/10 tới đây.

Cốt truyện ly kỳ, nội dung thời sự

Chiếc laptop vừa nhắc ở trên là của Nick Chambers (Elijah Wood đóng), một tin tặc trẻ tuổi rất hâm mộ nữ diễn viên Jill Goddard (Sasha Grey). Nhờ tài năng công nghệ của mình, Nick đã đột nhập được vào điện thoại di động, laptop và cả cuộc đời của Jill. Anh có thể theo dõi cô 24/24 qua các camera giám sát.

Nhưng điều đặc biệt là mục đích của Nick không phải để ăn cắp ảnh hay đoạn phim khỏa thân của Jill để tung lên mạng. Thay vì thế, anh muốn bảo vệ cô trước kẻ giám sát tráo trở.

Open

Hình ảnh trong phim Open Windows.

Nhỏ con, áo sơ mi cài kín cổ, cực giỏi công nghệ nhưng lúng túng ngoài đời thực, Nick chiến thắng trong một cuộc thi giữa các blogger với giải thưởng là bữa tối với Jill.

Đó là một phần thưởng tuyệt vời, nhưng Nick chưa kịp gặp thần tượng thì đã nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông bí ẩn tự xưng là Chord, thông báo rằng Jill đã hủy cuộc hẹn.

Nỗi thất vọng này mới chỉ là khởi đầu của cả một âm mưu mà Nick đã khám phá ra sau đó. Để đền bù cho việc hủy hẹn, Chord cho Nick một phần thưởng khác: được theo dõi Jill qua các máy quay. Nick nhận lời mà không biết việc này đẩy cả anh và Jill vào nguy hiểm.

Lồng ý nghĩa về sự riêng tư của người nổi tiếng vào câu chuyện ly kỳ và mạo hiểm, đạo diễn Vigalondo cho biết ông muốn nhắc nhở dư luận rằng các ngôi sao cũng có quyền được hưởng sự riêng tư như mọi người bình thường.

Ý tưởng không từ vụ lộ ảnh 100 sao nữ

Open Windows đã được sản xuất trong vài năm qua, nhưng đạo diễn nói rằng phim ngẫu nhiên ra mắt vào đúng thời điểm nóng: vụ lộ ảnh khỏa thân của hơn 100 ngôi sao nữ cách đây không lâu. Bê bối có thể khiến Open Windows được chú ý hơn.

Ý tưởng “phim trên màn hình laptop” của Open Windows học tập ý tưởng của Closer (đạo diễn Mike Nichols), khi các cuộc hội thoại toàn diễn ra trên màn hình máy tính. Theo Vigalondo, các nhà sản xuất hợp tác với ông muốn có một bộ phim, trong đó mạng xã hội là một yếu tố chủ chốt và Internet như một ngôn ngữ chính.

Tóm lại, phim không lấy ý tưởng từ vụ lộ ảnh tai tiếng kia, nhưng sự trùng hợp lại đúng dụng ý của ê kíp làm phim. “Việc xâm hại đời tư người nổi tiếng bằng Internet không còn là chuyện lạ lẫm. Đây chỉ là vụ vi phạm mới nhất” – Elijah Wood nói với Wired.

“Lâu nay chúng ta vẫn chia sẻ quá nhiều về cuộc đời của mình trên mạng xã hội. Nhưng điều mọi người, nhất là giới trẻ, không để ý là những thứ họ chia sẻ trên Twitter hay Facebook sẽ đến với rất nhiều người. Những thứ đó sẽ tồn tại mãi mãi và gây ra những hậu quả có thực” - anh chia sẻ.

Còn đạo diễn Vigalondo thì cho biết: “Tôi nghĩ chúng ta đã tiến đến thời điểm Internet có thể xây dựng nên một thực tế. Nhưng giáo dục lại lạc hậu so với thực tế. Tôi chưa bao giờ được giáo dục phải tôn trọng và thông cảm với những người mình giao tiếp trên Internet. Trong hoạt động giáo dục, người ta cần phải lưu ý tới sức mạnh của Internet”.

Theo Thể thao & Văn hóa


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Phim 'Open Windows': Lời cảnh báo sau vụ lộ ảnh nóng người nổi tiếng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc