top-banner-2

Thứ sáu, 20/06/2014, 16:18 GMT+7

Cùng Hành trình xanh ghé thăm nông trại nho Ninh Thuận

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ sáu, 20/06/2014, 16:18 GMT+7

Vượt qua một quãng đường dài, cảm nhận được hơi biển mặn và cái nắng gay gắt của Ninh Thuận, Hành Trình Xanh đã đến với “Nông Trại Nho” của chú Ba Mọi, nông dân thứ thiệt với dáng người cao to, da đen, lông mày rậm, lại đầu trần, chân đất.. để có cuộc trải nghiệm đầy thú vị về nghề trồng nho với hai đội chơi đặc biệt là gia đình khách mời - nhạc sĩ Bá Khôi..

Nghề trồng nho ở Ninh Thuận có từ lâu đời, phù hợp với khí hậu, đất đai lạ thường, cây nho sinh trưởng, phát triển, cho năng suất cao và là một trong những cây trồng chủ lực của tỉnh mang lại hiệu quả kinh tế mạnh. Từ những giống nho truyền thống, nhiều chủng nho trên thế giới được đưa về trồng nơi đây cũng trở nên thích nghi với khí hậu và đặc biệt ngon ngọt, trái trĩu oằn giàn… Và dường như với người dân nơi đây, cây nho cũng đã trở thành một trong những niềm tự hào cho vùng đất Ninh Thuận đầy nắng và gió…

h4

Vườn nho xanh ngút ngàn - đặc sản & là niềm tự hào cho vùng đất Ninh Thuận đầy nắng & gió 

Tìm hiểu cũng khá nhiều làng nghề, nhưng có thể nói đến với nghề trồng nho tại Ninh Thuận, những người thực hiện chương trình Hành Trình Xanh được đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Tham gia vào việc được tìm hiểu về nghề trồng nho cũng như được trực tiếp trải nghiệm phần thi thực tế mà Hành Trình Xanh mang đến, thành viên cả 2 đội chơi không giấu được sự hồ hỡi lòng nhiệt thành muốn tham gia ngay..

Đường đến nông trại Chú Ba Mọi rất dễ tìm. Đi từ xa đã có thể thấy thấp thoáng nông trại của chú trải dài, xanh mướt với điệp trùng nho. Chính trong không gian này, dường như cái nắng gay gắt của ngày hè đã dịu bớt bởi màu xanh của những giàn nho và sự đón tiếp nồng hậu của những con người nơi đây.

h3

Qua những lời giới thiệu, hướng dẫn của chú Ba Mọi đã làm hai đội chơi cũng như những người thực hiện chương trình Hành Trình Xanh rất háo hức.

 

h1

Đội Xanh là những bạn trẻ đầy sôi nổi & hào hứng với những trải nghiệm của chương trình

 

h2

Tùy sinh sống & làm việc tại Ninh Thuận nhưng đây là lần đầu tiên Gia đình nhạc sỹ Bá Khôi tham gia trải nghiệm trồng nho đầy thú vị

Là người đang sinh sống và làm việc tại Ninh Thuận, nhạc sĩ Bá Khôi cũng đã có những chia sẻ: “Tuy là người ở đây, từng biết và tham quan vườn nho Ba Mọi này, nhưng đây là lần đầu tiên tôi và gia đình được trải qua những điều thú vị như thế này. Cả gia đình tôi cũng như đội chơi đã được anh Ba Mọi giới thiệu thật chi tiết về cách trồng trọt, chăm sóc và đặc biệt là được xem cách các bạn thu hoạch những chùm nho căng tròn. Và hơn hết, qua chương trình này, gia đình chúng tôi càng gắn bó với nhau hơn khi cùng nhau đoàn kết vượt qua các thử thách của chương trình. Hi vọng rằng, chương trình Hành Trình Xanh sẽ đưa chúng ta đến với nhiều làng nghề hơn nữa để người Việt Nam, hơn hết là thế hệ trẻ có thể khám phá và am hiểu hơn về truyền thống của dân tộc mình”.

Tập tiếp theo của chương trình sẽ được phát sóng vào ngày 22/06/2014 lúc 18h00 trên kênh HTV7 với sự tham gia của khách mời là gia đình nhạc sĩ Bá Khôi.

Kính mời quý khán giả đón xem./.

Mỗi số phát sóng chương trình Hành Trình Xanh gồm có 4 phần: Cùng Làm Quen, Cùng Khám Phá, Cùng Trải Nghiệm, Cùng Thử Thách... với nhiều điều thú vị nhất dành cho 2 gia đình khi bản thân các thành viên được trực tiếp trải nghiệm, thử sức với công việc mà họ đang tìm hiểu. Có một cuộc tranh tài nhỏ liên quan đến việc thực hiện công việc đó dành cho 2 gia đình, qua đó tạo thêm niềm vui và sự thú vị cho mỗi chương trình.

Ngoài ra, Hành trình xanh cũng tạo sự kết nối tham gia tương tác của các khán giả màn ảnh nhỏ. Chương trình sẽ có những câu đố vui liên quan đến mỗi ngành nghề. Khán giả trả lời đúng sẽ được nhận những phần quà hấp dẫn từ chương trình.

“Hành Trình Xanh” được bảo trợ thông tin bởi các tờ báo uy tín như: tạp chí Mẹ và Con, Cẩm Nang Mua Sắm, Văn hoá Doanh nhân và các trang báo mạng: www.tinhot24h.vn, www.vanhoadoanhnhan.vn, www.showbiz.net.vn, Hotnow.vn, Chame.vn.

Fiore Healthy Resort tại Phan Thiết hân hạnh tài trợ giải thưởng cho chương trình.

 

 Khang Khôi vanhoa.1


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cùng Hành trình xanh ghé thăm nông trại nho Ninh Thuận

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc