top-banner-2

Thứ tư, 12/06/2024, 11:03 GMT+7

Tinh Hoa Hội Tụ và những giá trị gắn kết yêu thương

Viết bởi Hà Phương   
Thứ tư, 12/06/2024, 11:03 GMT+7

Đêm trình diễn đại nhạc hội Tinh Hoa Hội Tụ khép lại với những thành công nhất định cả về phần nhìn và phần nghe dành cho các khán giả dịp Tết Đoan ngọ 2024.

 tinh-hoa-hoi-tu-va-nhung-gia-tri-gan-ket-yeu-thuong-vanhoadoanhnhan13

tinh-hoa-hoi-tu-va-nhung-gia-tri-gan-ket-yeu-thuong-vanhoadoanhnhan11

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên ứng dụng VieON tại Việt Nam và trên toàn Thế giới đã được diễn ra xuyên suốt trong vòng 120 phút xen kẽ với nhiều tiết mục ca múa, nhạc thời trang đậm nét dân tộc, hiện đại.

tinh-hoa-hoi-tu-va-nhung-gia-tri-gan-ket-yeu-thuong-vanhoadoanhnhan10

tinh-hoa-hoi-tu-va-nhung-gia-tri-gan-ket-yeu-thuong-vanhoadoanhnhan9

Đối với các khán giả yêu thích các ca khúc nhạc Hoa lời Việt thì đây có lẽ là một bữa đại tiệc thịnh soan vừa đủ, tinh tế nhưng rất bắt mắt. Khán giả xem trực tiếp tại sân khấu ngoài trời thuộc Trung tâm Văn hóa Quận 5, TPHCM đã có một đêm hội đáng nhớ khi “dằm mình” suốt hơn 2 giờ đồng hồ để được hòa mình vào những ca khúc dân gian bất hủ như Bánh Bá Trạng qua sự thể hiện của ca sĩ Thoại Kỳ - Đỗ Chương, hay tiết mục Trăng Lưỡi Liềm mashup cùng ca khúc Hái Hồng Linh qua sự thể hiện của ca sĩ gạo cội Mạc Đại Vệ - Huỳnh Cường cùng 3 ca sĩ trẻ đẹp Trương Bội Mi - Giang Mạnh Nghi - Lâm Bảo Văn, những vở trích đoạn kinh kịch, hoặc nhẹ nhàng, bay bổng với những tình khúc nhạc phim nổi tiếng như Anh Hùng Xạ Điêu - Thần Thoại - Thiên Hạ Hữu Nhân Tình liên tục gợi lại nhiều kỉ niệm. Rồi lại bùng cháy cùng với những ca khúc nhạc trẻ thịnh hành do ca sĩ Lý Chí Thành phối hợp trình diễn cùng vũ đoàn Number One trình diễn thật cháy cùng hiệu ứng trống nước điện tử trong ca khúc Thiên Nhai.

tinh-hoa-hoi-tu-va-nhung-gia-tri-gan-ket-yeu-thuong-vanhoadoanhnhan8

tinh-hoa-hoi-tu-va-nhung-gia-tri-gan-ket-yeu-thuong-vanhoadoanhnhan7

Không đơn giản là một đêm trình diễn nghệ thuật thuần túy. Tinh Hoa Hội Tụ còn mang đến những giá trí văn hóa công hưởng của người Việt và người Hoa sinh sống tại Việt Nam với những màn trình diễn kết hợp của các ca sĩ người Việt gốc Hoa nổi tiếng như: ca sĩ Tú Linh rực lửa với 2 ca khúc Đứng Trên Đồi Cao trình diễn cùng vũ đoàn Rạng Đông – Ngọn Lửa Mùa Đông cùng vũ đoàn MTE. Ca sĩ Ưng Đại Vệ cùng là ca sĩ xuất thân từ câu lạc bộ ca sĩ Tiếng Hoa của Trung Tâm Văn Hóa Quận 5 trở lại với ca khúc nhạc phim Hoàng Kim Giáp – Cúc Hoa Đài thật liêu trai hay hiện đại, thanh lịch khi khoe giọng trong ca khúc Giấc Mơ Có Thật cùng vũ đoàn Rạng Đông.

tinh-hoa-hoi-tu-va-nhung-gia-tri-gan-ket-yeu-thuong-vanhoadoanhnhan6

tinh-hoa-hoi-tu-va-nhung-gia-tri-gan-ket-yeu-thuong-vanhoadoanhnhan5

tinh-hoa-hoi-tu-va-nhung-gia-tri-gan-ket-yeu-thuong-vanhoadoanhnhan4

Khán giả tại sân khấu, và khán giả đang xem phát song trực tiếp đã rất hào hứng với màn trình diễn đỉnh cao của ca sĩ Đoan Trang với 2 ca khúc: Xinh Tươi Việt Nam và Chào Buổi Sáng thật duyên dáng và xinh đẹp cùng tà áo dài rực đỏ của Việt Nam. Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng góp giọng với màn trình diễn ca khúc nhạc Hoa lời Việt: Dáng Em khi phối hợp cùng nghệ sĩ múa ballet Chung Lệ Quyên. Điều đáng ghi nhớ nhất trong chương trình là tiết mục Một Vòng Việt Nam đã được thể hiện bởi ca sĩ Nguyễn Phi Hùng lần đầu đứng chung sân khấu cùng các ca sĩ Đoan Trang - Tú Linh - Ưng Đại Vệ - Nghệ sĩ Lâm Bội Vân - Nghệ sĩ Hồng Quang Vinh và các ca sĩ người Việt gốc Hoa như: NSUT Thái Đạt Minh - Hà Tuấn Hùng - Lý Quý Luân - Trần Đạt Thành - Thái Chấn Thanh - Đàm Văn Huy - Trương Quốc Cường cùng 20 hoa hậu, siêu mẫu nổi tiếng trình diễn bộ sưu tập thời trang áo dài của NTK Phạm Ngọc Tây và bộ sưu tập sườn xám của NTK Nguyễn Minh Quang.

tinh-hoa-hoi-tu-va-nhung-gia-tri-gan-ket-yeu-thuong-vanhoadoanhnhan2

tinh-hoa-hoi-tu-va-nhung-gia-tri-gan-ket-yeu-thuong-vanhoadoanhnhan14

Không đơn giản là một đêm trình diễn nghệ thuật thuần túy. Tinh Hoa Hội Tụ còn mang đến những giá trí văn hóa công hưởng của người Việt và người Hoa đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam với những màn trình diễn kết hợp của các ca sĩ người Việt gốc Hoa và các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng người Việt, mang đến một đêm nhạc mãn nhãn và nhiều cung bậc cảm xúc đáng quý.

Photographer: Trương Phước Lộc - Tuấn Phạm

*Theo Ấn phẩm Lăng kính Người nổi tiếng

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tinh Hoa Hội Tụ và những giá trị gắn kết yêu thương

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc