top-banner-2

Thứ hai, 20/05/2024, 15:35 GMT+7

JCI Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Vững nội lực, vượt khúc quanh - Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp”

Viết bởi Hà Phương   
Thứ hai, 20/05/2024, 15:35 GMT+7

Nhằm cung cấp tư duy, góc nhìn và phương pháp xây dựng nền tảng doanh nghiệp vững mạnh trong thời đại nền kinh tế thị trường gặp nhiều biến động, JCI Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo “Vững nội lực, vượt khúc quanh - Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp”, thu hút rất đông các doanh nghiệp, người đi làm, các cấp quản lý và chủ doanh nghiệp tham dự.

cac-dien-gia-dua-ra-vi-du-thuc-tien-ve-hanh-trinh-phat-trien-noi-luc-va-nhung-sai-lam-doanh-nghiep-thuong-mac-phai-1716181327.jpg

Các diễn giả đưa ra ví dụ thực tiễn về hành trình phát triển nội lực và những sai lầm doanh nghiệp thường mắc phải khi xây dựng nội lực.

hoi-thao-vung-noi-luc-vuot-khuc-quanh-nang-tam-tu-duy-va-noi-luc-cho-doanh-nghiep-ketnoidoanhnhan5

Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) kiêm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh và ông Đoàn Đức Thanh - Founder & CEO Hệ sinh thái doanh nghiệp DOCORP kiêm Giám đốc Kinh doanh & Khởi nghiệp JCI Vietnam 2023 chia sẻ tại hội thảo.

hoi-thao-vung-noi-luc-vuot-khuc-quanh-nang-tam-tu-duy-va-noi-luc-cho-doanh-nghiep-ketnoidoanhnhan6

Chia sẻ về những tư duy, góc nhìn và phương pháp để xây dựng nền tảng doanh nghiệp vững mạnh trong thời đại kinh tế thị trường nhiều biến động, là những nội dung chính trong hội thảo.

Chiều 19/5, JCI Đà Nẵng (chi hội của Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới) tổ chức hội thảo “Vững nội lực, vượt khúc quanh - Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp”.

Theo đó, hội thảo có sự tham dự của các diễn giả ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) kiêm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh; ông Đoàn Thanh - Founder & CEO Hệ sinh thái doanh nghiệp DOCORP kiêm Giám đốc Kinh doanh & Khởi nghiệp JCI Vietnam 2023.

hoi-thao-vung-noi-luc-vuot-khuc-quanh-nang-tam-tu-duy-va-noi-luc-cho-doanh-nghiep-ketnoidoanhnhan3

Ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) kiêm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh chia sẻ tại hội thảo.

Tại hội thảo, các diễn giả đã đưa ra cách tư duy và các phương pháp xây dựng nền tảng cho doanh nghiệp; nhận định tình hình và bắt kịp các xu hướng thị trường, phương pháp để doanh nghiệp “vượt bão” khó khăn và phương pháp ra quyết định để dẫn dắt doanh nghiệp.

Để giúp các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, chia sẻ bằng kinh nghiệm thực chiến, ông Lê Trí Thông - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) kiêm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Hồ Chí Minh chia sẻ bức tranh tổng quan về nội lực và cách doanh nghiệp sử dụng nội lực vượt qua các “khúc quanh” thời thế.

CEO PNJ Lê Trí Thông đã có những chia sẻ rất thực tế với tư duy sắc bén của một chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Theo ông Lê Trí Thông, các doanh nghiệp có nền tảng nội lực tốt sẽ tiếp tục đi lên mạnh mẽ. Thời nào cũng vậy, việc muốn ổn định trong mọi giai đoạn, điều then chốt nhất là phải quản trị doanh nghiệp, khi ấy chúng ta sẽ sử dụng tất cả các nguồn lực một cách hiệu quả nhất.

Không ở đâu, sức mạnh của tư duy và nội lực lại thể hiện rõ ưu thế như trong nền kinh tế thị trường hiện đại, nơi kẻ chiến thắng là những người có khả năng sáng tạo ra những mô hình kinh doanh mới. Do đó, việc nâng cao năng lực của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới đã trở nên bức thiết.

Chính nhà lãnh đạo doanh nghiệp, với năng lực tư duy sáng tạo của mình sẽ quyết định thành công của doanh nghiệp. Đó là bởi nền kinh tế thị trường hiện đại rất khắc nghiệt, đó là nền kinh tế của sức mạnh tư duy và kẻ chiến thắng là những người có khả năng sáng tạo ra những phương thức và cách thức kinh doanh độc đáo, có độ khác biệt cao.

Cũng tại hội thảo, ông Lê Trí Thông nêu các ví dụ thực tiễn về hành trình phát triển nội lực và những sai lầm thường mắc phải khi xây dựng nội lực, chia sẻ về nhận diện “khúc quanh” là những thời điểm nào và cách vượt qua “khúc quanh”.

“Trước những “khúc quanh” của thị trường, PNJ trở mình nhanh chóng, linh hoạt và đón bắt xu thế để đào tạo kỹ năng mới cho đội ngũ kinh doanh cũng như nâng cao năng lực của tổ chức.

Nguồn lực nội tại rất quan trọng cho một doanh nghiệp khởi nghiệp nói riêng và một hệ sinh thái khởi nghiệp nói chung. Không chỉ có nguồn lực về tài chính, mà các nguồn lực về con người, công nghệ cũng rất quan trọng” - ông Lê Trí Thông nói.

hoi-thao-vung-noi-luc-vuot-khuc-quanh-nang-tam-tu-duy-va-noi-luc-cho-doanh-nghiep-ketnoidoanhnhan4

Ông Đoàn Đức Thanh - Founder & CEO Hệ sinh thái doanh nghiệp DOCORP kiêm Giám đốc Kinh doanh & Khởi nghiệp JCI Vietnam 2023.

Diễn giả Đoàn Đức Thanh - Founder & CEO Hệ sinh thái doanh nghiệp DOCORP kiêm Giám đốc Kinh doanh & Khởi nghiệp JCI Vietnam 2023. Mở đầu buổi chia sẻ, diễn giả giới thiệu về JCI, đây là một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu, tập trung vào việc phát triển kỹ năng lãnh đạo và phục vụ cộng đồng của các thành viên trẻ tuổi. Với mạng lưới rộng khắp trên toàn thế giới, JCI đã đóng góp không ngừng vào sự phát triển bền vững của các cộng đồng.

Tại hội thảo diễn giả và các cấp quản lý, CEO và doanh chủ đối thoại tương tác trực tiếp để giải đáp những vấn đề cho chính doanh nghiệp của mình, học hỏi cách tư duy và các phương pháp để xây dựng nền tảng doanh nghiệp sắc bén của diễn giả, đồng thời hiểu việc ra quyết định và lãnh đạo để dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Diễn giả Đoàn Thanh - CEO DOCORP cũng đã bật mí những triết lý nào làm căn cứ để xây dựng Nội lực trong doanh nghiệp.

Với bề dày kinh nghiệm thực chiến trên thương trường, diễn giả Đoàn Đức Thanh, đặt ra và trả lời các câu hỏi: Hành trình phát triển của doanh nghiệp, câu chuyện nội lực chiếm bao nhiêu % trong sự thành công đó thực tế từ doanh nghiệp và hành trình xây dựng nội lực vượt “khúc quanh”. Ngoài ra, diễn giả cũng đã bật mí những triết lý nào làm căn cứ để xây dựng nội lực trong doanh nghiệp.

Diễn giả Đoàn Đức Thanh cho rằng, để các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển lành mạnh, bền vững, vai trò của các doanh nghiệp đầu ngành, hay những cánh chim đầu đàn cũng hết sức quan trọng. Bởi các doanh nghiệp lớn cũng chính là các nhà đầu tư có thể tiếp sức cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Với nền tảng nội lực vững chắc được củng cố trong nước, cộng với việc thu hút thêm ngoại lực, các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có điều kiện vươn ra biển lớn.

Trong bối cảnh thị trường đầy thách thức hiện nay, việc tìm kiếm cơ hội và phát triển là một nhiệm vụ không ngừng nghỉ đối với các doanh nghiệp và startup. Để vượt qua những khó khăn và biến thách thức thành cơ hội, các doanh nghiệp cần phải đổi mới không ngừng và tìm ra cách thức để phát triển từ một startup nhỏ thành một công ty lớn mạnh.

Theo diễn giả Đoàn Đức Thanh tư duy đúng đắn, nội lực vững vàng là chìa khóa sinh tồn và phát triển cho doanh nghiệp trong bối cảnh suy thoái toàn cầu. Trong thời đại kinh doanh đầy biến động và thách thức với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) với nguồn lực hạn chế và khả năng thích ứng thấp.

hoi-thao-vung-noi-luc-vuot-khuc-quanh-nang-tam-tu-duy-va-noi-luc-cho-doanh-nghiep-ketnoidoanhnhan1

Bà Nguyễn Thuỳ Thanh Huyền - Chủ tịch JCI ĐN năm 2024 phát biểu trong sự kiện

hoi-thao-vung-noi-luc-vuot-khuc-quanh-nang-tam-tu-duy-va-noi-luc-cho-doanh-nghiep-ketnoidoanhnhan9

Bà Trần Phương Ngọc Thảo - Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ)  - Chủ tịch Liên đoàn lãnh đạo và doanh nhân trẻ thế giới tại Việt Nam (JCI Việt Nam) 2024 phát biểu sau sự kiện

hoi-thao-vung-noi-luc-vuot-khuc-quanh-nang-tam-tu-duy-va-noi-luc-cho-doanh-nghiep-ketnoidoanhnhan

Gám đốc sự kiện Hoàng Minh Tâm phát biểu trong sự kiện

hoi-thao-vung-noi-luc-vuot-khuc-quanh-nang-tam-tu-duy-va-noi-luc-cho-doanh-nghiep-ketnoidoanhnhan7

hoi-thao-vung-noi-luc-vuot-khuc-quanh-nang-tam-tu-duy-va-noi-luc-cho-doanh-nghiep-ketnoidoanhnhan8

JCI Đà Nẵng tặng qùa tri ân nhà tài trợ vàng

hoi-thao-vung-noi-luc-vuot-khuc-quanh-nang-tam-tu-duy-va-noi-luc-cho-doanh-nghiep-ketnoidoanhnhan10

Diễn giả và các khách mời tại sự kiện

jci-da-nang-to-chuc-hoi-thao-vung-noi-luc-vuot-khuc-quanh-nang-tam-tu-duy-va-noi-luc-cho-doanh-nghiep

Một nền tảng mạnh mẽ sẽ đem đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội, vượt qua những khúc quanh để vươn mình lên một tầm cao mới. Chính vì nâng tầm tư duy và nội lực là cách để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, tư duy đúng đắn là khả năng phân tích tình hình rõ ràng, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt, các mục tiêu rõ ràng và chiến lược hiệu quả. Bên cạnh đó nội lực mạnh mẽ giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng thích ứng, giảm thiểu rủi ro và phục hồi nhanh chóng sau khủng hoảng.

Ngoài ra, tư duy đúng đắn, nội lực vững vàng là chìa khóa sinh tồn và phát triển cho doanh nghiệp trong bối cảnh suy thoái toàn cầu. Trong thời đại kinh doanh đầy biến động và thách thức với các doanh nghiệp, đặc biệt là các SMEs với nguồn lực hạn chế và khả năng thích ứng thấp.

Giới thiệu về JCI Thế giới
JCI - Junior Chamber International (Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh Nhân Trẻ Thế Giới), là một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu, tập trung vào việc phát triển kỹ năng lãnh đạo và phục vụ cộng đồng của các thành viên trẻ tuổi. Với mạng lưới rộng khắp trên toàn thế giới, JCI đã đóng góp không ngừng vào sự phát triển bền vững của các cộng đồng. JCI là đối tác chính thức của LHQ trong việc thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững (17 SDGs). Với tầm nhìn và sứ mệnh được trích nguyên văn như sau:
The JCI Mission: To provide leadership development opportunities that empower young people to create positive change.
The JCI Vision: To be the foremost global network of young leaders."

Được thành lập từ năm 1915 tại Mỹ, hiện nay JCI đã có hơn 120 quốc gia thành viên với hơn 6.000 cơ sở và hơn 200,000 thành viên (còn trong độ tuổi từ 18 đến 40) là các Lãnh đạo, Doanh nhân và Công dân trẻ tích cực. Các thành viên JCI đã và đang thực hiện trách nhiệm xã hội của mình cùng với việc hoàn thiện bản thân. Họ đang hết mình cố gắng trở thành những người lãnh đạo giỏi hơn nhằm xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho tất cả mọi người.
Giới thiệu về JCI Việt Nam.

Tại Việt Nam, JCI là tổ chức xã hội được bảo trợ bởi YBA - HCM (Hội Doanh nhân trẻ TP.Hồ Chí Minh) được thành lập vào ngày 26 tháng 4 năm 2008. JCI Việt Nam hiện đang có 9 chi hội đang hoạt động: JCI Hà Nội, JCI Thăng Long, JCI Hải Phòng, JCI Khánh Hòa, JCI Đà Nẵng, JCI Đà Lạt, JCI East Saigon, JCI Central Saigon, JCI South Saigon.

Giới thiệu về JCI Đà Nẵng

JCI Đà Nẵng là tổ chức xã hội trực thuộc JCI Vietnam được thành lập ngày 7/7/2018 tại Tp. Đà Nẵng. Hiện có 53 thành viên là công dân trẻ tích cực với mong muốn hoạt động đóng góp cho cộng đồng Miền Trung với nhiều dự án nổi bật. Với 4 hoạt động cốt lõi:
1. Hoạt động đào tạo phát triển bản thân (Tập trung leadership)

2. Dự án cộng đồng

3. Thúc đẩy hợp tác, giao lưu văn hóa và trao đổi kinh nghiệm

4. Phát triển kinh doanh, kết nối giao thương.

Thông qua các hoạt động:

B&E Mentoring: Hoạt động kết nối và định hướng Mentor - Mentee trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp

Business Matching: Bao gồm 2 hoạt động chính. Chia sẻ giải pháp và kết nối giá trị.

Business Forum: Mang đến các giải pháp kinh doanh giá trị cùng cơ hội mở rộng kết nối kinh doanh.

Giới thiệu về Business Forum

Hoạt động Business Forum với chủ đề “Vững nội lực - Vượt khúc quanh” là chương trình hướng đến người đi làm, các cấp quản lý, CEOs và doanh chủ.

Tại buổi hội thảo CEO PNJ Lê Trí Thông đã chia sẻ bức tranh tổng quan về Nội lực và cách doanh nghiệp sử dụng Nội lực vượt các khúc quanh thời thế, thông qua các ví dụ thực tiễn về hành trình phát triển Nội lực và những sai lầm thường mắc phải khi xây dựng Nội lực. Đồng thời anh cũng chia sẻ về nhận diện Khúc quanh là những thời điểm nào và cách vượt qua Khúc quanh.

Đến với phần 2 của buổi hội thảo, CEO DOCORP Đoàn Thanh trả lời câu hỏi: Hành trình phát triển của doanh nghiệp, câu chuyện Nội lực chiếm bao nhiêu % trong sự thành công đó thực tế từ doanh nghiệp và hành trình xây dựng Nội lực vượt Khúc quanh. Ngoài ra, anh cũng đã bật mí những triết lý nào làm căn cứ để xây dựng Nội lực trong doanh nghiệp.

Tại sự kiện, người tham gia còn được lắng nghe phần tọa đàm giữa 2 diễn giả và đối thoại tương tác trực tiếp để giải đáp những vấn đề cho chính doanh nghiệp của mình.

JCI Danang hi vọng buổi Hội thảo “Vững nội lực - Vượt khúc quanh” sẽ mang đến những giá trị, bài học thực tế đến với các nhà doanh nghiệp, người tham dự.

Hà Phương

*Theo Ấn phẩm Kết nối Doanh nhân


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

JCI Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Vững nội lực, vượt khúc quanh - Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp”

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc